Quần áo

Quần áo

8 thg 11, 2011

Trung Quốc: 7 tuổi đã làm ‘gái nhảy’ nuôi cả nhà

Để có tiền nuôi cha mẹ bệnh tật, cô bé 7 tuổi Hoàng Đậu Đậu đêm đêm lui tới một quán lẩu nhảy múa mua vui. Tấm lòng hiếu thảo của cô bé khiến nhiều người rưng rưng cảm phục.

Hoàn cảnh gia đình của Đậu Đậu rất đáng thương. Cha cô bé bị suy thận mãn, chỉ có thể làm những việc lặt vặt kiếm sống. Mẹ Đậu Đậu bị liệt chân trái, nhưng vẫn cố nhận thêm trẻ về trông hoặc bán hàng tạp hóa, lo toan cho chồng con.
20h30 Đậu Đậu tới nhà hàng lẩu đêm tại đường Trường Giang để biểu diễn (ảnh chụp ngày 26/10).

Thương cha mẹ bệnh tật vẫn tất tả kiếm sống, Đậu Đậu âm thầm đi học nhảy và mỗi tuần bốn tối, cô bé lại tới một nhà hàng lẩu đêm tại đường Trường Giang để nhảy múa, mua vui cho thiên hạ. Mức lương mà cô bé hiếu thảo kiếm được hằng tháng là 800 NDT (tương đương 2,6 triệu đồng).

Cô bé đang biểu diễn điệu nhảy Latinh bốc lửa mua vui cho thực khách. Phục trang lấp lánh và gương mặt trang điểm đậm khiến cô bé mất đi vẻ hồn nhiên của tuổi lên 7
22h, Đậu Đậu rời khỏi nhà hàng. Sau một buổi tối làm việc vất vả, cô bé vẫn phải hoàn thành nốt bài tập và ăn cơm, sau 23h mới đi ngủ.

Với số tiền này, Đậu Đậu có thể tự mình đóng học phí và phụ giúp các chi phí sinh hoạt cho gia đình. Thậm chí, vào những thời điểm bệnh tật của cha tái phát, cả nhà chỉ có thể trông chờ vào số tiền kiếm được của Đậu Đậu. Câu chuyện đáng thương của cô bé 7 tuổi này nhanh chóng gây được sự chú ý của dư luận và giới truyền thông Trung Quốc

Căn nhà nhỏ chưa đầy 12 m2 chia làm hai phòng nhỏ, phòng ngủ và nhà bếp. Sau khi tan học, Đậu Đậu được mẹ trang điểm để chuẩn bị đi diễn.

Rất nhiều phóng viên báo, đài gọi điện tới tỏ ý muốn giúp đỡ Đậu Đậu. Cô bé bẽn lẽn chia sẻ tâm nguyện hồn nhiên của mình: “Cháu chỉ mơ ước được tới rạp chiếu phim một lần. Ngày trước mẹ cháu có nhắn tin và trúng thưởng một vé xem phim, nhưng khi cả nhà tới rạp thì đã quá giờ…”.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ