Quần áo

Quần áo

8 thg 11, 2011

6 mẹo tránh da khô trong mùa đông

Da khô là hiện tượng thường xảy ra trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên với một số mẹo nhỏ, bạn có thể khắc phục tình trạng này.

2. Mang găng tay

Thời tiết lạnh, khô hanh khiến da bạn khô và nứt nẻ. Điều này dễ dàng khắc phục bằng cách đeo găng tay khi đi ra ngoài trời sẽ tránh tiếp xúc bàn tay với không khí lạnh.
3. Làm ẩm môi

Đôi môi rất cần chăm sóc, đặc biệt trong mùa đông. Bạn nên tránh dùng son môi có nhũ bởi môi có thể gây sự cọ xát khi rửa mặt. Bên cạnh đó, đừng quên bảo vệ đôi môi dưới ánh nắng mặt trời.
4. Massage da đầu

Da đầu khô dẫn đến hiện tượng vảy và ngứa. Nếu da đầu ngứa, hãy massage da đầu bằng các ngón tay dưới vòi sen sẽ làm ẩm và dịu ngứa da đầu. Một cách khác để tăng độ ẩm trên da đầu là chải tóc nhẹ nhàng vào ban đêm trước khi đi ngủ. Nó không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần mà còn rất tốt cho da đầu.

5. Thêm độ ẩm vào không khí

Không khí khô sẽ khiến da khô. Chính vì vậy, cần tăng độ ẩm thích hợp vào ngôi nhà của bạn trong những ngày hanh khô.

6. Vaseline - liệu pháp kỳ diệu

Vaseline là loại kem hiệu quả cho da khô trong mùa đông. Vaseline có nhiều cách sử dụng khác nhau: bôi lên bàn tay, chân nứt nẻ (bôi vaseline sau đó đi tất và găng tay bông, việc làm này sẽ cho kết quả ngay lập tức); bôi lên vùng da khô ở khuỷu tay, đầu gối và gót chân; bôi lên mặt trước khi ra ngoài trời, bởi nó như một lớp kem bảo vệ. Và đặc biệt vaseline rất thích hợp khi sử dụng cho trẻ em.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ