Quần áo

Quần áo

8 thg 11, 2011

Hội độc thân không quyến rũ

Một món hàng thất bại trên thị trường thường là do mẫu mã kém, thái độ phục vụ chưa tốt, chọn chưa đúng đối tượng khách hàng, chức năng không theo kịp nhu cầu, giá thành cao hơn giá trị… Khi một cô nàng vẫn đang trong tình trạng “đêm nay không ai đưa về”, cũng có từng đó lý do cần xét đến.

Những cô nàng “Sale Off”

Như một đàn chị của tôi trong công ty chẳng hạn. Nghe đồn tình duyên của nàng cũng lận đận, đến nỗi cắt tiền duyên những ba lần mà vẫn chẳng quen anh nào được quá sáu tháng. Thế nên khi công ty xuất hiện một anh chàng độc thân rất được thì nàng cũng là người sốt sắng nhất. Nàng nhắn nhủ tất cả các chị em rằng phải tránh xa “mục tiêu đã được xác định” kia ra.

Nàng nghiên cứu chàng như thể một nhà khoa học ngắm nghía mẫu vật bằng kính hiển vi. Nàng cười với chàng y hệt cái cách sư tử cười trước khi nhảy xổ vào hươu con. Nàng nhắn cho chàng những tin nhắn sướt mướt là sự hòa trộn của tiểu thuyết Shakespeare với phim AV Nhật.

Bạn có nhớ cái cách Angelina Joile quyến rũ cánh đàn ông trên màn ảnh? Ở công ty chúng tôi, có một phiên bản “Joile bị hư” hành động y hệt như vậy và một anh chàng đang sợ chết khiếp trước sự thật rằng mình bị một bà chị hơn hẳn ba tuổi tấn công. Và tận đến giờ, dù chàng đang lên kế hoạch cưới (dĩ nhiên là với người khác) thì bà chị vẫn giữ thói quen dính sát vào anh chàng bằng keo dán sắt suốt 8 giờ công sở…

Một cô bạn khác của tôi, lại bắt đầu năm thứ 27 đời mình bằng một thói quen mới: Đi bar cuối tuần để tìm tình một đêm. Cô nàng chẳng ngần ngại khoe với bạn bè list số điện thoại những anh chàng “đủ chuẩn” để có thể trao đổi sex. Mà trước cái năm 27 tuổi ấy, nàng vẫn xinh – ngoan – hiền ấy chứ! Lúc ấy nàng vẫn tin rằng hẹn hò không nên vào chỗ tối, trinh trắng phải dành lại cho chồng và tình dục là thứ cấm kị không được nói ra miệng.

Cái khoảng cách giữa “thánh nữ” ngày ấy và cô nàng “tự do tình dục” ngày nay bao gồm rất nhiều yếu tố như mối tình đầu tan vỡ, mất niềm tin vào tình yêu, cô đơn trong một thời gian dài. Và tuổi tác. Nàng bắt đầu bị ám ảnh bởi “cái tuổi nó đuổi xuân đi”. Rồi thì cô nàng dính phải một anh đã có vợ nhưng chán vợ (anh ta nói vậy).

Đàn ông có vợ quả là rất kinh nghiệm, thế nên cô bạn khôn 27 năm của tôi đã dại suốt 3 ngày trong một resort ở Phan Thiết. Diễn biến sau đó thì cũng như bao chuyện ba người khác: Sau trận đánh ghen tưng bừng, chàng bị vợ nắm lỗ tai kéo về nhà còn nàng thì quyết định sau này sẽ chỉ dùng đàn ông làm ấm giường. Và cô bạn tôi cũng được toại nguyện theo cái cách rất kinh khủng: Số điện thoại của nàng được các quí ông “share” với nhau kèm theo lời rỉ tai “Nhiệt tình lắm, mà lại free”.

Tự biến mình thành 'hàng tồn kho'

Trái với dạng thích bám dính lấy các chàng trai để thoát cảnh cô đơn, rất nhiều người chấp nhận cuộc sống “gái già” như nó tự nhiên phải thế. Trong khi dân tình xôn xao với tin nữ bá tước 85 tuổi bỏ hết tài sản để lấy chồng, thì chị hàng xóm của tôi đã tuyên bố chắc nịch “kiếp này tao ế” khi vừa 29 tuổi.

Nhà chị chỉ có hai mẹ con, mà bà mẹ thì thuộc dạng vô đối trong xóm. Con gái đi học đại học mà bà vẫn bắt phải mặc quần đen cho nó nền nếp, trai đến nhà chỉ đứng ngoài cổng để chào đã bị bà vác chổi chà ra đuổi. Mỗi lần ti vi có phim Hàn Quốc là bà chuyển kênh, đúng theo kiểu các cụ ngày xưa cấm con gái coi truyện Kiều.

Cho đến tận bây giờ, khi đã đi làm được gần chục năm, lương khoảng 1000 USD mà chị vẫn không bao giờ có quá 200 nghìn đồng trong túi. Bà mẹ giữ tất, với lý do là dành mua vàng sau này làm của hồi môn. Dĩ nhiên, khi một phụ nữ không có tiền trong túi, không có ti vi và tạp chí để xem, không có chị em để tám, người ta chẳng còn là phụ nữ xưa.

Thôi tóm lại, nhìn chị cứ như cô nàng Huyền Diệu (trong phim “Cô gái xấu xí”) một thời ám ảnh giờ vàng ti vi vậy! Nhưng ai cũng biết Huyền Diệu có được chàng hoàng tử là do bàn tay của đạo diễn và khả năng phù phép của… chuyên gia trang điểm. Còn với chị hàng xóm của tôi, đến giờ vẫn chưa có phép màu nào cứu được.

Và những nàng “hàng hiệu bên hông Chợ Lớn”

Những ca khó ưa chẳng thua gì các cô “Sale Off” và đáng thương tương tự các chị “tồn kho”: “Những cô nàng luôn cho rằng mình vô cùng quí giá – trong khi thực tế thì đã mất giá từ lâu”.

Chẳng hạn như một bà chị tôi quen qua facebook, vẫn thường hãnh diện khoe mớ giải thưởng văn nghệ giành được hồi tiểu học và tự tin rằng nếu ngày xưa mình thi hoa hậu thì giờ cũng nổi tiếng ngang Ngọc Khánh, Thu Thủy.

Facebook chị thường đăng những bài thơ (mà chị nói) do các cây si làm tặng. Chị thích than thở rằng mình đang phân vân bối rối chọn giữa anh đẹp trai này và chàng tài giỏi kia, rồi rốt cuộc lại khổ tâm vì anh nào vắng chị cũng muốn nhảy sông Thị Nghè tự tử. Thú thật, tôi cũng là một trong số hàng tá fan hâm mộ - cả trai lẫn gái của chị trên facebook. Cho đến một hôm run rủi thế nào, tôi được ngồi đối diện uống cà phê với “thần tượng”.

Gặp mặt rồi mới hay, công nghệ photoshop tân tiến thật! Nhan sắc chị cũng còn xa lắm mới đến được mức hoa hậu, nói nhẹ nhàng thì có lẽ… cái nết đã đánh chết cái đẹp chăng? Chưa hết sốc, tôi lại tiếp tục á khẩu với những thiên tình sử của chị với toàn nhân vật nổi tiếng.

Hóa ra tôi được hân hạnh uống nước với người suýt chút nữa đã trở thành quan bà, hoặc phu nhân chủ tịch tập đoàn, hoặc nàng thơ của các chàng nghệ sĩ, hoặc vợ ngài giáo sư XYZ nào đó. Chưa kể khoảng vài chục cái đuôi lúc nào cũng quì mọp trước nhan sắc và tài năng của chị. Chỉ hơi thắc mắc một chút: Thế sao đến giờ chị vẫn chưa chồng, chi phí tiêu xài vẫn dựa vào nguồn quỹ “U ta chi” là chính? Đem thắc mắc đi hỏi một “cái đuôi trong tin đồn” của chị thì anh chàng kia cười phá lên, bảo rằng: “Con đấy hoang tưởng”.

Chỉ cần nhắn tin hỏi địa chỉ hay sẵn đường nên đèo về, thậm chí trót chia phần thức ăn giúp chị trong bữa tiệc chung đều được quy vào diện đang thầm thương trộm nhớ. Và hình như anh người yêu mà chị kể rằng: “Uống rượu như nước lã, sống chẳng ra hồn người từ ngày bị chị chia tay” thực ra đã chủ động “té” sau khi liên tục bị tra tấn bởi điệp khúc: “Yêu em là diễm phúc của đời anh” trong suốt bốn tháng hẹn hò.

Bạn đừng nghĩ rằng bài viết này là nhằm “bỉ bai” các cô nàng độc thân đang biến mình thành ác mộng không quyến rũ.

Chúng tôi chỉ mong các nàng xem đây như một “nghiên cứu thị trường”, đọc và có thể giật mình nhìn nhận lại giá trị bản thân mình, rồi từ đó lên kế hoạch để “chiếm lĩnh thị trường” lần nữa. Các nàng đã sẵn sàng chưa?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ