Quần áo

Quần áo

21 thg 10, 2011

Xem mặt em xong là anh 'lặn'

Sau khi gửi hình cho anh xem mặt, anh ấy không còn nhắn tin và điện thoại cho em nữa. Em phải làm sao đây?

Em năm nay 24 tuổi, sinh ra trong 1 gia đình đủ ăn đủ mặc và có 3 chị em gái, em là thứ 3 trong gia đình.Từ nhỏ em đã rất thiệt thòi vì không xinh đẹp bằng hai chị gái. Nhưng bù lại em được ngoại hình cũng ổn.

Song tình yêu của em có nhiều đau khổ, em đã chia tay 2 lần và hiện tại em đang rất buồn. Nguyên nhân là do em gái của em có người bạn làm trong một công ty viễn thông và anh đó đã cho số điện thoại của em cho anh bạn làm chung cơ quan với anh, rồi 2 đứa em có nhắn tin và điện thoại nói chuyện cùng nhau rất nhiều.

Anh đã tâm sự chuyện tình yêu trước đây và gia đình anh cho em nghe. Anh là người Bắc vào trong miền Nam làm việc được 1 tháng, anh là con trai 1, qua lời anh nói thì gia đình anh rất giàu, ba làm kiếntrúc sư còn mẹ thì ở nhà nội trợ và dạy con, anh nói chuyện rất hay và cởi mở. Em cảm thấy chúng em nói chuyện với nhau khá hợp.

Vì công việc của anh rất bận rộn nên tụi em chỉ nói chuyện với nhau vào buổi tối. Em có hỏi anh muốn cò người người yêu và người vợ sau này thế nào? Anh nói rằng là chỉ cần người đó dể thương, không cần đẹp và biết đều với ba mẹ anh là được. Nói chuyện được 2 tuần thì em và anh trao đổi hình xem để biết mặt nhau. Đúng như em suy nghĩ anh rất công tử và thư sinh, nhưng từ lúc em cho anh biết mặt em thì anh thay đổi thái độ hoàn toàn, không còn điện thoại và nhắn tin cho em mỗi tối nữa. Tụi em có hẹn nhau cuối tuần đi chơi nhưng vì anh nói anh bị bệnh sốt cao nên hẹn em tuần sau, em định nhắn tin cho anh trước nhưng vì sĩ diện của con gái nên em không làm vậy.

Có lẽ anh ấy không thích em vì em không đẹp phải không chị? Em rất buồn, chẳng lẽ sắc đẹp quan trọng vậy sau?? Theo câu trả lời của anh, sắc đẹp không quan trọng, vậy sao anh lại cử xử như vậy? Gần tới cuối tuần, tụi em có hẹn đi chơi nhưng em không thấy anh nhắn tin hay điện thoại gì cho em, em có nên điện thoại cho anh trước không? Vì em cũng có cảm tình với anh nữa.

Em rất mong nhận được lời khuyên. Em cảm ơn rất nhiều! (Em gái).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục, qua câu chuyện của em, chị có thể hiểu em là một cô gái tốt, hồn nhiên, trong sáng, tuy không thực sự xinh đẹp nhưng em khá ngoan ngoãn, dễ thương.

Chuyện tình yêu của em không được như ý muốn có lẽ là do ông trời còn đang thử thách em. Em đã chia tay 2 mối tình và đang bắt đầu một mối quan hệ mới, tuy nhiên, sau khi trao đổi ảnh thì anh ấy không còn mặn mà kết bạn với em nữa. Điều này khiến em khá buồn và lo lắng.

Em cũng đã nhận ra điểm yếu của mình đó là khuôn mặt không xinh đẹp, tuy nhiên em lại có ngoại hình kéo lại. Còn anh ấy thì thư sinh, gia đình khá giả, là người Bắc vào Nam làm việc, như vậy em và anh ấy có một khoảng cách khá lớn về hình thức. Thường thì đàn ông yêu bằng mắt, họ rất quan tâm đến khuôn mặt cô gái đó có xinh không, sau đó mới là các yếu tố khác, em không được xinh đẹp như anh ấy mong muốn, do đó anh ấy có vẻ thất vọng sau khi xem ảnh em, đây là một sự thực mà dù đau lòng em cũng phải đối diện.

Khi em hỏi anh ấy cần một người vợ như thế nào, anh ấy nói rằng không cần xinh đẹp nhưng dễ thương và có hiếu với ba mẹ anh, đó là cách nói lịch sự mà người đàn ông nào cũng có thể nói ra với phụ nữ em ạ, sẽ chẳng có người nào thẳng thắn đến mức nói ra rằng: Anh muốn vợ anh phải xinh đẹp, ngoại hình chuẩn để dẫn đi với bạn bè không bị chê, nhưng sự thực là nam giới hầu như đều yêu bằng mắt và đều muốn có bạn gái ưa nhìn.

Em cũng nhận thấy thái độ của anh ấy khác lạ sau khi nhìn ảnh em. Việc anh ấy nói bị sốt có thể chỉ là nói khéo để không phải gặp em thôi. Nam giới khi đã thích một cô gái nào đó họ sẽ rất nhiệt tình tán tỉnh, rủ đi chơi để có cơ hội gặp gỡ và hiểu nhau, còn khi không thích họ sẽ nghĩ ra mọi lý do để lảng tránh. Anh chàng em quen đang trong trường hợp đó. Do vậy, nếu em muốn thì cứ gọi điện, nhắn tin nói về cuộc hẹn, nhưng chị nghĩ là anh ấy sẽ lại kiếm cớ từ chối. Song nếu như hỏi rõ ràng khiến em thanh thản hơn thì em cứ làm, còn theo chị thì không nên vì biểu hiện của anh ta đã ngụ ý là không muốn gặp em nữa.

Thực ra, không phải người đàn ông nào cũng coi trọng nhan sắc phụ nữ như vậy. Có những người vẫn yêu và lấy những người phụ nữ bình thường, không nổi trội về nhan sắc nhưng lại đảm đang, khéo léo. Song rất tiếc anh chàng em quen là thuộc dạng 'háo sắc', gia đình anh ấy lại khá giả nên không khó để chọn người yêu xinh đẹp, vì thế, anh ấy đã từ chối khéo em. Dù có buồn em cũng phải chấp nhận điều đó và có lẽ nên lặng lẽ rút lui. Anh ấy không phù hợp với em, không phải là mẫu đàn ông có thể yêu và tốt với em. Rất may anh ta đã biểu lộ cho em biết điều đó, còn hơn là anh ta cứ tỏ ra thích em rồi sau đó yêu đương, lợi dụng em xong lại rũ bỏ. Do đó, dù bị tổn thương, hãy cảm thấy may mắn và cảm ơn anh ta vì điều đó. Dù em có cảm tình với anh ta thì tình cảm cũng phải từ hai phía chứ không nên miễn cưỡng, nhất lại là khi nam giới không có cảm tình thì có cố mấy cũng khó em ạ.

Nhan sắc không phải là tất cả với người phụ nữ nhưng lại là điều khiến nam giới ấn tượng trong lần đầu gặp gỡ, xem ảnh, do đó em nên hoàn thiện bản thân mình, chịu khó đọc những mục làm đẹp , tư vấn thời trang để biết cách làm cho mình đẹp hơn. Khi biết cách làm đẹp cho bản thân, em sẽ thấy tự tin, rạng rỡ và có nhiều người đàn ông tốt khác theo đuổi. Một cô gái không xinh nhưng biết cách ăn vận, trang điểm và đặc biệt lại có nội tâm sâu sắc, giỏi giang, khéo léo thì sẽ rất dễ tìm được hạnh phúc cho mình.

Chúc em may mắn và hạnh phúc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ