Quần áo

Quần áo

17 thg 10, 2011

Quen nhau 1 tháng đã đòi cưới

Thời gian chúng em quen nhau chưa nhiều, còn chưa hiểu gì về gia đình nhau, vậy mà anh đã đòi cưới. Em đang rất lo lắng...

Chào các anh chị!

Câu chuyện của em có vẻ hơi oái oăm nhưng em muốn chia sẻ để mong các độc giả có thể cho em lời khuyên đúng đắn nhất.

Em và anh quen nhau qua mạng chát. Khi nói chuyện với nhau anh thường đề cập đến vấn đề cưới xin. Anh nói do anh nhiều tuổi rồi (năm nay anh ấy 35 tuổi, con một và là con cả) nên anh rất muốn đám cưới năm nay. Em thì chưa sẵn sàng.

Ngày đầu chát anh xin gặp em luôn, sau 1 hồi nói chuyện em cũng đồng ý gặp. Gặp nhau trong quán cafe, sau 1 tiếng nói chuyện, anh xin được chính thức hẹn họ với em. Không hiểu sao lúc đó em lại đồng ý. Qua 1 tuần tìm hiểu, anh ngỏ lời yêu em, em thấy bất ngờ nhưng nói em chưa sẵn sàng. Anh nói anh sẽ đợi.

Quen nhau được 2 tuần thì anh đi công tác. Trong 1 lần chát với nhau anh đã vô tình kể hết chuyện quá khứ của anh cho em nghe. Anh nói trước đây 10 năm anh có yêu 1 người con gái tha thiết và 2 người đã sống như vợ chồng nhưng sau đó 1 thời gian, 2 người chia tay nhau và cô ấy đã đi lấy chồng. Em nghe chuyện mà buồn và suy nghĩ rất nhiều. Anh nói anh muốn cho em biết trước để em đưa ra quyết định sớm. Anh không muốn để khi yêu nhau sâu đậm rồi mới biết, nếu thế chia tay sẽ khó. Em rất sốc nhưng trước đó em lại có quan điểm quá khứ không quan trọng, chỉ cần biết con người hiện tại và tương lai như thế nào là được. Nên sau đó 1 thời gian, em đã bỏ qua cho anh.

Anh kể tiếp, sau mối tình đó thì anh và cô bé sinh năm 86 cùng quê yêu nhau. Anh nói anh không yêu cô gái sinh năm 86 mà anh chỉ có chút cảm tình, còn cô ấy thì yêu anh nhiều hơn. Hai người cũng có dự định cưới nhưng khi đi xem tuổi thì nói nếu 2 đứa lấy nhau thì sẽ yểu mệnh. Anh sợ vì công ty anh cũng có trường hợp như vậy nhưng cố cưới và cưới xong thì cuối năm người chồng chết, nên anh sợ và chia tay cô 86.

Khi biết em sinh năm 85 và qua nói chuyện anh ấy thấy hợp nên tiến tới. Khi yêu nhau, anh rất muốn gần gũi em và rất nhiều lần muốn em trao cho anh tất cả nhưng em đã từ chối và nói em sẽ là của anh nhưng điều đó là sau đám cưới. Anh rất buồn và nói em vẫn chưa tin anh. Em kiên quyết nhất định không. Nhưng chị ạ, cứ mãi thế này thì em không biết em có kìm chế nổi không vì sự khát khao của anh ấy quá lớn.

Anh đưa em về ra mắt bố mẹ anh ấy thì bố mẹ không nói gì về em mà bảo cho 2 đứa tự quyết định. Bố mẹ anh và anh đều nói vì sang năm em 28 tuổi là tuổi kim lâu nên không cưới được nhưng anh thì lại nhiều tuổi rồi nên muốn cưới luôn cuối năm. Khi nghe anh nói muốn cưới cuối năm mà em không tin, em nghe chuyện của mình mà cứ như chuyện của người khác vậy và đôi khi còn không thể trả lời được câu hỏi của anh ấy.

Tuần vừa rồi em đưa anh ấy về ra mắt gia đình sau 1 tháng nhận lời yêu. Bố mẹ và gia đình bên ngoại em đều khen anh ấy chững chạc. Nhưng các anh trai của em thì luôn khuyên em phải tỉnh táo và phải đặt câu hỏi tại sao 2 đứa mới quen nhau, anh ấy chưa biết nhiều về gia đình em, tại sao lại muốn cưới gấp thế? Các anh ấy nói dân công trình giao thông rất hay cờ bạc rượu chè, gái gú nên em phải cẩn thận và muốn em phải tìm hiểu kỹ. (Anh ấy làm bên cầu đường).

Em đang rất băn khoăn khi em và anh chưa biết nhiều về nhau mà anh lại muốn cưới như vậy. Bây giờ trì hoãn cũng khó vì bố mẹ anh đã bảo anh về quê để nói chuyện với bố mẹ em rồi và việc này đã xảy ra rồi. Em bây giờ không biết nên làm thế nào cho đúng, nửa muốn cưới nửa thì chưa.

Xin các anh chị cho em lời khuyên. Chuyện của em rất gấp rồi vì sang tháng 10 là tiến hành nói chuyện người lớn. Xin cảm ơn anh chị!

Em gái u sầu

Nhãn:

2 Nhận xét:

Tại lúc 20:08 9 tháng 11, 2011 , Anonymous Nặc danh nói...

Băn khoăn thì ko nên cưới. Đã xác định cưới thì ko có chuyện băn khoăn.

 
Tại lúc 15:57 1 tháng 12, 2011 , Anonymous Nặc danh nói...

chi oi chi nen tim hieu ng do truoc khi tien toi hon nhan vi sau khi cuoi cuoc song se thay doi. neu nhu chua tim hieu 60% ve nguoi do thi chi khong nen cuoi. dung di sai 1 buoc ma ca doi phai hoi han

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ