Quần áo

Quần áo

19 thg 10, 2011

Phát hiện chất nhuộm vải công nghiệp có trong tương ớt giá rẻ

Kết quả phân tích mới đây của Trung tâm Phân tích và Giám định Thực phẩm Quốc gia cho thấy, 6 mẫu tương ớt tại cơ sở sản xuất tương ớt nhà ông Dương Văn Đình (SN 1965, ở Tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội) đều có Rhodamine B.

Trước đó, như báo Phunutoday cho biết, vào ngày 18/9, Phòng Cảnh sát Môi trường- Công an Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện đã tiến hành kiểm tra tại nơi sản xuất nhà ông Đình và đã phát hiện rất nhiều vi phạm về Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại đây.

Để làm rõ vi phạm, lực lượng công an đã lấy 6 mẫu tương ớt, 3 gói bột mầu tại cơ sở, gửi đến Trung tâm Phân tích và Giám định Thực phẩm Quốc gia, phân tích xác định mức độ vi phạm.

Tương ớt được sản xuất tại nhà ông Dương Văn Đình ở thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội. (Ảnh: Dân Việt).
Kết quả phân tích đến nay cho thấy, 6 mẫu tương ớt tại cơ sở này đều có Rhodamine B. Mẫu có hàm lượng Rhodamine B cao nhất là 14,03mg/kg. Hai gói bột màu đỏ và tím là Rhodamine B - chất nhuộm vải công nghiệp, không có trong danh mục các chất phụ gia thực phẩm được phép sử dụng- Báo Dân trí cho biết.

Theo ông Đình, Rhodamine B được ông mua tại khu vực phố Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm với giá 18.000 đồng/100gam. Việc “đầu độc” người tiêu dùng được cơ sở “bí mật” thực hiện từ đầu năm 2010 đến nay. Tương ớt thành phẩm chứa chất gây ung thư được bán công khai tại nhà và đem giao cho các hàng ăn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trước đó, đầu năm 2010, cơ quan chức năng các tỉnh liên tiếp phát hiện chất này trong hạt dưa, ớt bột, sa tế, gia vị bò... Theo các chuyên gia y tế, phẩm màu công nghiệp nói chung, Rhodamine B nói riêng đều rất độc hại nên đã bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Tùy cơ thể của từng người, nó có thể ảnh hưởng đến gan, thận hoặc tồn dư lâu ngày trong cơ thể rồi mới phát thành bệnh nan y.

Bắc Lưu (tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ