Quần áo

Quần áo

19 thg 10, 2011

"Dù mỹ phẩm thật hay giả, chúng em cũng có bảo hành!"

“Chị cứ yên tâm, bên em không bán hàng Trung Quốc. Mà nếu chị lo ngại về vấn đề hàng giả, hàng thật thì chị phải hiểu là dù giả hay thật cũng có bảo hành. Ở đây chúng em là công ty nên chị khỏi phải lo về vấn đề chất lượng.”

Hàng Đài Loan hay Canada thì chất lượng cũng... như nhau?

Vừa đỗ xe máy trước “Trường dạy nghề, trang điểm, thẩm mỹ viện Beauty-Spa DAMOND HIEU” (136, phố Huế, Hà Nội), chúng tôi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của nhân viên.

Bước vào và hỏi về một số sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng để mua, chị nhân viên bán hàng đon đả giới thiệu. “Cửa hàng của chúng em có hàng M.A.C và Dior là nổi tiếng, chị muốn chọn loại nào ”?

Khi ngỏ ý muốn xem thử sản phẩm M.A.C, nhân viên bán hàng vội nói: “Như này chị ạ! Dòng M.A.C bao giờ cũng có 2 dòng, đó là dòng chuyên biệt và dòng cá nhân. Dòng chuyên biệt thì dầy mặt hơn còn dòng cá nhân sẽ mỏng mặt, tự nhiên. Chị muốn mua loại nào ạ? Đối với dòng M.A.C tự nhiên có nền nước và kem lót. Đối với da chị nên dùng nền lót màu tím và dùng kem nền da người, phấn phủ màu trắng hồng”.

Trong quá trình tư vấn chị nhân viên còn tư vấn thêm: “Dùng trang điểm thì dùng loại nào cũng được chị ạ. Vấn đề là chị có điều kiện hay không? Nếu chị có điều kiện thì nên dùng Dior, Chanel". Khi được hỏi về giá cả, nhân viên bán hàng nói ngọt ngào: "Giá cả của một bộ trang điểm Dior thì vô hạn chị ạ, 10 triệu đồng, 20 triệu đồng, 30 triệu đồng... cũng có. Còn của hãng wellen thì đắt hơn, 40 triệu đồng, 50 triệu đồng cũng có và hàng 10 triệu đồng, 20 triệu đồng cũng có chị ạ. Còn riêng hàng M.A.C mà chị hỏi thì 3 đến 5 triệu đồng cũng có mà 7-10 triệu đồng cũng có”.

Trường dạy nghề, trang điểm, thẩm mỹ viện Beauty-Spa DAMOND HIEU, 136, phố Huế, Hà Nội
Đang say sưa tư vấn cho khách hàng, như chợt nhớ ra điều gì, chị nhân viên hỏi: “Vấn đề là chị đã học qua lớp trang điểm chưa?” Chúng tôi lắc đầu, chị tiếp lời: “Nếu chị chưa học thì chúng em sẽ dạy chị cách đánh, nhân viên làm việc ở đây ai cũng được học qua các lớp trang điểm. Hơn nữa, chúng em sẽ giúp chị chọn màu phù hợp nhất với chị, chị cứ yên tâm”.

Không ngớt lời, nhân viên bán hàng cứ thao thao bất tuyệt: “Mà nhu cầu của của chị là muốn mua đầy đủ bộ đánh thì giá là trên 10 triệu đồng chị ạ. Một bộ trang điểm của M.A.C bao gồm kem lót, kem nền, highlightsetting, vùng sáng, vùng tối, chì kẻ lông mày, màu mắt và son môi, son dưỡng, phấn bột, má hồng. Nếu không muốn em cũng có thể tư vấn cho chị dòng thấp hơn của hãng M.A.C, đó là dòng M.A.C face, một bộ trang điểm của nó dao động từ 4-6 triệu đồng".

Thế rồi cô nhân viên tất tưởi mở tủ kính ra 2 lọ phấn M.A.C mẫu mã gần giống nhau “giải trình” với chúng tôi. Theo lời nhân viên, 2 sản phẩm đó đều thuộc hàng M.A.C nhưng một hộp là thời mới, còn một hộp là thời cũ. “Nó là vẫn thuộc 1 hãng đấy chị ạ nhưng cũng giống như likittong, 2 sản phẩm này sản xuất ở 2 nơi khác nhau”. Đưa tay chỉ vào từng hộp, nhân viên nói một hộp sản xuất ở Hồng Kông thì nó sẽ rẻ hơn (490 nghìn), còn hộp này sản xuất ở Canada (890 nghìn)”.
Theo quan sát của chúng tôi, hộp mà chị nhân viên nói là sản xuất ở Canada thì vỏ hộp có gương, có bông còn sản phẩm sản xuất ở Hồng Kông thì không có gì cả, chỉ có phấn không thôi. “Đấy! chị nhìn vỏ hộp nó sẽ sang trọng hơn và rất là tiện và chị dùng loại 890 nghìn đồng sẽ không bao giờ bị vỡ còn loại 490 nghìn đồng chắc chăn sẽ bị vỡ vì cái độ bên trong của nó không được bền. Dòng cao cấp và dòng bình thường khác nhau ở chỗ đấy chị ạ, còn chất lượng thì vẫn thế, không có gì khác cả”…

Dù giả hay thật thì cũng có bảo hành?

Tiếp tục quan sát những dòng sản phẩm khác thì cũng thấy những dòng chữ Trung Quốc in trên một số vỏ hộp trang điểm. Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên bán hàng nhanh nhảu: “ Sản phẩm nào cũng thế chị ạ, kể cả quần áo, nó thường hay xuất qua nước thứ 3 vì nhân công rẻ hơn, không có sản phẩm nào nhập từ Mỹ về hết, chỉ có hàng xách tay. Quần áo, giày dép chị đi đâu mua cũng thế, đều ghi “Made in China” hết”.

Thấy chúng tôi tỏ ra lo ngại và bối rối trước chất lượng của sản phẩm, chị nhân viên giải thích thêm: “Chị cứ yên tâm, bên em không bán hàng Trung Quốc. Mà nếu chị lo ngại về vấn đề hàng giả, hàng thật thì chị phải hiểu là dù giả hay thật cũng có bảo hành. Chị yên tâm, ở đây chúng em là công ty nên chị khỏi phải lo về vấn đề về chất lượng. Chúng em có hàng thử, chị có thể đánh thử luôn. Khi đánh chị thấy mặt rất mịn, không bao giờ bị bờ lên, phấn không bị vỡ. Chị cứ mua thử là biêt sản phẩm của chúng em như thế nào ngay”.

Không chỉ ra sức quảng cáo cho sản phẩm mà chị nhân viên còn lấy chính mình ra để minh chứng: “Em cũng dùng M.A.C rồi em biết. Em dùng trang điểm từ khi 17 tuổi mà bây giờ khoảng 10 năm rồi, có sao đâu. M.A.C có thể che được rất nhiều khuyết điểm. Mà bộ trang điểm của M.A.C sẽ không bao giờ bị phai đi, màu phấn rất bền, tự nhiên. Đây là sản phẩm được rất nhiều người chuộng, nó chuyên về make up. Chị cứ đi hỏi mọi người xem, hầu hết ai cũng chọn sản phẩm M.A.C vì nó là đồ chuyên nghiệp, chuyên về trang điểm”.

Không để mất cơ hội, cô nhân viên tiếp lời: “Nếu chị vẫn không hài lòng thì chị có thể dùng theo kiểu chọn lọc, ví dụ như son, nhiều dưỡng hơn, kèm nền, mình sẽ dùng của Dior, còn highlightsetting, màu mắt mình sẽ dùng của Max, chì lông mày mình sẽ dùng của VOV (Sản phẩm của Hàn Quốc),…

Nói như đinh đóng cột: “Sản phẩm của chúng em có tem bảo hành của công ty. Hơn nữa sau khi lấy sản phẩm chúng em còn tư vấn cho chị cách trang điểm, tẩy trang. Chị đi toàn bộ những cửa hàng mỹ phẩm khác người ta chỉ đưa cho chị xem sản phẩm chứ không có sự chăm sóc khách hàng đặc biệt như chúng em. Với sự tận tình và hiểu biết như cửa hàng ở đây thì sẽ làm cho làn da chị “những cái gì xấu thì che đi, còn đẹp thì tôn lên”. Khi mua chị không cần thiết một số thứ chị có thể để lại cho chúng em bán”.

Đang tư vấn, thấy trên mặt tôi xuất hiện vài cái mụn, chị quay sang tư vấn thêm cho việc sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc da. “Bên em có dòng sản phẩm binifit của Mỹ. Một bộ trị mụn, dưỡng da mà thêm làm trắng nữa thì khoảng hơn 2 triệu đồng, sử dụng trong thời gian hơn một tháng. Chỉ cần dùng trong tuần đầu tiên là mụn không mọc nữa rồi chị ạ”.

Sau một hồi phân tích về thành phần công dụng của bộ sản phẩm dưỡng da, “thể hiện” sự hiểu biết của mình về nguyên nhân gây ra mụn và những cách thức để điều trị cô nhân viên chốt lại một câu chắc chắn: “Ban đầu nó chỉ có một vài mụn lên thôi nhưng sau này có thể lây lan ra chỗ khác, mụn này rất độc, khi nước rơi ra nó rơi ra và tiếp tục lây lan. Chỉ có ai am hiểu về kĩ thuật chăm sóc da thì mới hiểu sâu về vấn đề này”.

Sau đó chị nhân viên còn gợi ý cho chúng tôi trị mụn ngay tại cửa hàng, vì theo như nhân viên bán hàng khoe thì khách hàng làm ở đây chỉ khoảng 2 tuần là hết sạch mụn nhưng nếu mang về nhà bôi thì ít nhất cũng là 3 tuần. “Nếu chị làm ở đây thì riêng việc trị mụn cũng là 3 triệu 8 và chúng em sẽ phát kem cho khách hàng sử sụng hàng ngày”.

Ngồi xem một số sản phẩm một lúc, cô nhân viên lại đưa tay lên mặt tôi và nhẹ nhàng: “Hình như mặt chị cũng có nhiều tàn nhang đấy! Nếu có nhiều như thế này em khuyên chị nên bắn tia lade. Và với da của chị nếu làm mặt trắng da thì vẫn tốt hơn. Chúng em bảo hành cho khách từ 7 đến 10 ngày là chị trắng hồng luôn, sau một vài tháng là chị không phải trang điểm hay bôi kem nữa…”

Và cứ vậy, mỗi khi tôi tỏ ra ngần ngại về cái này hay cái kia, chị nhân viên bán hàng lại chèo kéo từ cái này sang cái khác. Đầu tiên là chất lượng của các sản phẩm trang điểm, sau đó lại chuyển sang sản phẩm trị mụn, tiếp đến là sản phẩm trị nám… mà cái nào cũng vài triệu đồng trở lên. Với sự tư vấn quá ư “nhiệt tình” và “chuyên nghiệp ấy”, đảm bảo không một khách hàng nào đến đây có thể ra về tay không (trừ tôi vì không có đủ tiền). Và thêm một lý do để không thể không mua, đó là theo lời chị nhân viên bán hàng nói: "Yên tâm, hàng thật hay hàng giả thì cũng có bảo hành, còn bảo hành như thế nào thì… chẳng ai biết và đề cập đến".

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ