Quần áo

Quần áo

13 thg 10, 2011

Những việc không nên làm để có làn da đẹp

Tất cả mọi thứ trong cơ thể chúng ta đều liên quan đến nhau. Vì thế nếu da bạn đang gặp vấn đề tức là bạn một vài bộ phận khác cũng đang gặp vấn đề. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của Xinh xinh để nhanh chóng có được làn da đẹp hoàn hảo nhé.

1. Thức quá khuya và thường xuyên thức quá khuya

Mất ngủ gây ra căng thẳng và có thể làm trầm trọng thêm tất cả các vấn đề cho da đặc biệt là vấn đề mụn trứng cá, eczema và bệnh vẩy nến. Theo các chuyên gia: "Giấc ngủ chính là thời gian để cơ thể sửa chữa lại các thiệt hại mà ban ngày và những tác động chủ quan và khách quan gây ra cho da của bạn và làm gián đoạn chu kỳ hoại tử của tế bào. Vì thế giấc ngủ rất quan trọng và đừng thức quá khuya hoặc thức khuya quá thường xuyên đấy nhé.

2. Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Để da và lớp trang điểm sau một ngày lang thang với ô nhiễm và khói bụi sẽ dẫn đến việc các lỗ chân lông bị tắc và mụn nhanh chóng ghé thăm bạn, đặc biệt là nếu bạn có da dầu. "Nhiệt độ cơ thể của bạn tăng nhẹ khi bạn ngủ khiến da hấp thu bụi bẩn nhanh hơn, đương nhiên da sẽ nhanh lão hóa và mất dần sự trắng sáng.

3. Ăn nhiều đồ ăn vặt và chế độ ăn không lành mạnh

Nhiều người tưởng rằng chế độ ăn uống của họ không ảnh hưởng gì đến làn da. Nhưng, trên thực tế, đây là một sai lầm lớn. Một nghiên cứu trên Tạp chí của Học viện Da liễu Mỹ phát hiện ra rằng những người dùng nhiều tinh bột đã qua chế biến như các loại bột pha sẵn, các loại bánh ngọt… sẽ nhanh và mọc mụn nhiều hơn. Lý do là vì "Thức ăn có nhiều đường huyết sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng lên, gây ra sự đột biến insulin. Insulin kích thích sản xuất kích thích tố được gọi là nội tiết tố androgen, khiến bạn bị nổi mụn”. Bạn nên ăn uống lành mạnh với chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, trái cây tươi và hạn chế tối đa đồ ăn vặt.

4. Không chăm sóc da vùng mắt của bạn

Không chỉ là da mỏng hơn so với các vùng da khác trên cơ thể bạn, nó cũng là nạn nhân của rất nhiều sự lạm dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ áp dụng kem dưỡng chống lão hóa riêng cho vùng mắt của bạn nếu không bạn sẽ xuất hiện những vết chân chim nơi khóe mắt báo hiệu sự lão hóa của làn da và tuổi già đang đến gần.

5. Nặn mụn

Đó có thể là một việc làm khá hấp dẫn với nhiều người. Nhưng trên thực tế, bóp mụn khiến vi khuẩn xâm nhập vào da của bạn vào các lỗ chân lông sâu hơn, gây viêm, nhiễm trùng và sẹo cho da bạn. Bạn nên để mụn chín tự nhiên rồi dùng tăm bông để lấy nhân thay vì nặn non và nặn bằn

6. Bỏ qua việc tập thể dục

Cùng với việc giúp giảm cân và thay đổi tâm trạng của bạn, tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đến da, giúp bạn có làn da khỏe mạnh hơn. "Khi bạn đang căng thẳng, mức độ cortisol tăng, dễ dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề khác cho da của bạn ", ông nói Rodan, chuyên gia về da liễu cho biết, “tốt nhất bạn nên giảm nhẹ cortisol của bạn bằng cách tập thể dục để làn da của bạn trở nên mượt mà và sạch mụn. Tất nhiên, bạn nên rửa mặt ngay lập tức sau khi kết thúc việc tập luyện để chắc chắn nó không gây bất cứ vấn đề nào cho da bạn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ