Quần áo

Quần áo

4 thg 10, 2011

Người con gái không biết khóc

Anh phũ phàng rũ bỏ 5 năm yêu nhau và người con gái yêu anh hơn bản thân mình là em để chạy theo cô gái mang lại cho anh tiền bạc và địa vị

Sau ngần ấy những thứ đã trải qua, gặp lại anh em không hề tiều tụy. Đôi mắt em đẫm một màu buồn. Nhưng em không khóc. Giá mà em khóc hay gào thét lên thành tiếng, anh đã thấy nhẹ lòng hơn.

Nếu ai đó bảo rằng em sắt đá, chắc chắn anh sẽ lớn tiếng nói để người ấy hiểu rằng em tình cảm và yếu mềm hơn ai hết. Nhưng nếu nhìn em của ngày hôm nay, anh không biết mình phải hiểu thế nào về em.

Anh đến với em như một sự giải tỏa cơn khát trong ngày nắng hạ. Em yêu anh bằng một tình yêu cuồng nhiệt và hết mình. Anh “no nê” nhận đủ thứ về mình mà không hề thấy mình cần phải cho đi. Anh thấy đó như là nghĩa vụ của em, còn anh cũng có một nghĩa vụ, đó là nhận mọi thứ về mình.

Em không phải là cô gái đầu tiên trong cuộc đời anh, và tất nhiên em càng không phải là cô gái cuối cùng. Nhưng với em anh thực sự là người yêu đầu tiên và chỉ em mới biết anh phải là người em yêu mãi mãi hay không? Chúng mình đã có những ngày tháng thật đẹp. Anh yêu em chân thành, sự chân thành toát ra từ tình cảm và con tim chứ không phải từ sự cám dỗ của bất kì thế lực nào.

Em đã từng gặp nhiều biến cố trong cuộc đời. Khi anh đến cũng là lúc em và mẹ trải qua nỗi đau khi ba em bỏ nhà theo một người đàn bà khác. Ngày ấy, chính mắt anh đã thấy em không hề khóc khi ôm mẹ vào lòng trước nỗi đau mà mẹ phải chịu đựng. Và anh cảm phục sự kiên cường đó của em.

Yêu nhau gần 5 năm trời, em đã nhiều lần nói với anh về ngày cưới, về những đứa con, thậm chí cả tên của chúng em cũng đặt rồi. Nhưng anh còn chờ đợi một điều gì đó hơn thế…

Khi người con gái đó đến, anh lạnh lùng để lại 5 năm yêu nhau và người con gái yêu anh hơn bản thân mình, đó là em. Tình yêu ư? Hình như anh nhận được nó quá nhiều từ em rồi, giờ cái mà anh cần là danh vọng và tiền bạc, mà cái đó em không mang đến được. Còn người ấy thì quá đơn giản. Vì thế mà anh là kẻ bạc tình. Dẫu sâu thẳm trong tim anh vẫn có cảm giác tội lỗi không bao giờ nói lên được thành lời.

Anh chưa bao giờ bào chữa rằng mình là một người đàn ông tử tế. Nếu có một chút tốt nào trong anh thì đó chính là anh hi vọng em gặp được một người tử tế và xứng đáng hơn anh. Tình cờ chiều mưa này anh gặp lại em, em sẵn sàng ngồi nói chuyện với anh sau 3 năm anh bỏ em để cưới người con gái ấy.

Anh đã nghĩ rằng em sẽ quay ngoắt đi khi gặp anh, hoặc lao vào mắng anh sa sả khi anh phũ phàng cưới vợ mà không nói với em một lời nào, hay nhẹ nhàng hơn trong buổi nói chuyện đó, những giọt nước mắt của em sẽ lăn dài trên má. Nhưng em là một người con gái không biết khóc.

Ba năm qua anh chưa có ngày nào hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình. Nhưng anh mặc nhiên chấp nhận việc đó như một kết quả tất yếu của sự lựa chọn sai lầm. Anh xứng đáng phải bị như thế. Anh gượng gạo hỏi em: “Sau những gì anh đã làm với em, lẽ nào em không hề đau khổ hay từng một lần nào khóc vì anh”.

Em chỉ lẳng lặng mỉm cười, hiền lắm: “Anh không xứng đáng”

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ