Quần áo

Quần áo

3 thg 10, 2011

Chút cảm xúc bão về!

Nghe tin bão sắp về, người dân vùng biển quê nó lại bắt đầu xôn xao, phập phồng lo lắng. Đài phát thanh hoạt động với công suất vượt hơn ngày thường. Bão sắp về, mẹ cắt vội mấy luống rau đang còn mơn mởn; ba vội làm lại chuồng gà ọp ẹp để chống chọi gió lốc. Bão sắp về, trẻ con ngây ngô sung sướng vì không phải đến trường. Bão sắp về, mưa cứ rơi, gió cứ rít liên hồi. Bão sắp về, bầu trời đâu còn trong xanh, đám mây cứ nặng trĩu buồn u ám. Bão sắp về, nhà ai cũng cửa đóng then cài. Căn phòng ủ rũ vì thiếu ánh sáng mặt trời. Bão sắp về, vắng bóng bao quán nước, hàng rong vỉa hè.

Bão sắp về, hai hàng cây ven đường mất đi vẻ um tùm, nhiều bóng mát ngày nào. Dường như con đường cũng buồn và cứ chờ mãi vẻ tấp nập vốn có. Còn đâu cảnh ùn tắc những giờ cao điểm. Bão sắp về, gió dần thổi mạnh, những đứa tay lái yếu như nó thật khổ sở khi “bò” trên đường. Nhưng thật vui không còn thấy mấy tay lái "lụa" đánh bóng mặt đường.

Bão sắp về, đứa con phương xa vội về với cha già, mẹ yếu. Tình làng nghĩa xóm được san sẻ với căn nhà neo đơn.

Bão sắp về, nhà nhà, người người cùng tích lũy lương thực cho những ngày tới. Ôi ngất ngây biết bao mùi lạc vừng thơm phức. Hũ mắm cáy đang được mẹ chắt thành chai đầy.

Trẻ con vui là thế. Nhưng gương mặt người lớn cứ lộ rõ sự bất an. Đây đâu phải là lần đầu bão về. Đâu phải người lớn chưa chứng kiến vẻ hung bạo, vô tình của bão. Đâu phải người lớn chưa phải hứng chịu hậu quả do bão đem đến. Nó cũng bắt đầu thấy sợ và mong…

Mong sao bão về hung hăng, nhưng không vô tình. Mong sao bão chỉ về thoảng qua rồi đi ngay. Mong sao bão về đừng mang đến thương đau và cuốn đi những công sức, mồ hôi, nước mắt của người dân quê nó.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ