Quần áo

Quần áo

3 thg 10, 2011

Chân dài đen đủi vớ phải đại gia keo kiệt

Người đời thường mặc định rằng chân dài đã cặp với đại gia thì chắc chắn sẽ sung sướng. Ít nhất là về mặt tiền bạc.

Đã là đại gia thì tiếc gì việc tiêu tiền cho các giai nhân của mình? Để chiều lòng người đẹp thì bao nhiêu mới gọi là đủ? Nhưng không phải đại gia nào cũng vung tiền như vậy. Và vì thế, nhiều chân dài đã lâm vào tình cảnh khốn khổ khi gửi nhầm đời mình vào những đại gia keo kiệt…

Em thích thì tự đi mua

H.L là một chân dài còn khá trẻ trong làng người mẫu. Vì mới vào nghề nên cô không nhận được nhiều hợp đồng nhưng bù lại, số đại gia ngỏ lời muốn cô làm giai nhân lại chẳng hề ít. Nước da trắng, khuôn mặt bầu bĩnh, chân dài miên man và còn khá khờ khạo trong chuyện ứng xử của H.L khiến các đại gia hứng thú. Chuyện chân dài cặp với các nhân vật đình đám chẳng còn là chuyện lạ nên H.L cũng chọn cho mình một đại gia theo tiêu chí chỉ cần nhiều tiền, chịu khó chiều cô là được, không cần quyền lực, cũng chẳng cần nổi tiếng.

Tính đi tính lại, suy nghĩ và đắn đo giữa các đại gia, chân dài trẻ tuổi cũng chọn được cho mình một người để cặp kè và thanh toán cho các hóa đơn dài bất tận của cô. Thời gian đầu, cô gái trẻ được nở mặt nở mày bởi những món quà mà đại gia tặng. Nào là nhẫn kim cương, nào là quần áo đồ hiệu, túi xách đắt tiền, có người đưa kẻ đón… Trung bình một tháng một, đại gia lại đưa giai nhân ra nước ngoài để được thỏa mãn việc mua sắm.

Tiền luôn là vấn đề không quan trọng, chỉ cần H.L thích thì bất kể là gì, đại gia cũng sẵn sàng chiều. Nhưng mọi thứ ngay lập tức dừng lại khi H.L đã thực sự ngả vào vòng tay của đại gia. Không còn chuyện được dùng bữa ở những nhà hàng sang trọng, mua sắm ở những plaza khổng lồ… đại gia tiết kiệm mọi thứ hết mức. Bữa ăn sẽ được dùng qua loa ở vài nhà hàng bình dân rẻ tiền với lý do: “Đến nơi sang trọng dễ gặp người quen lắm”.

Vẫn có những lần đi shopping nhưng đại gia sẽ chỉ bỏ tiền ra cho những món đồ rẻ tiền còn nếu là đồ hiệu, đồ đắt thì luôn là điệp khúc: “Em thích thì tự mua đi. Anh không cản”. Cũng thi thoảng, đại gia tặng cho cô những món quà đắt tiền nhưng sau này, qua lái xe của ông, H. L biết những đồ đó đều là đồ cấp dưới biếu cho phu nhân của đại gia và được ông trưng dụng luôn để nuôi bồ. Kể cả những cặp vé đi xem các chương trình lớn, vé đi nước ngoài du lịch… đều là đồ biếu tặng. Nghĩa là, từ trước tới giờ, để bao bọc H.L, đại gia chưa bao giờ phải bỏ ra một đồng tiền nào từ trong túi mình.

Thậm chí, sau này, khi không cần còn phải chứng tỏ mình trước H.L, đại gia thường có điệp khúc quên ví khi đi ăn ở các nhà hàng sang trọng. Người ngoài nhìn vào ngỡ cô gái trẻ vừa vào đời đã một bước lên tiên, chẳng ai biết đó chỉ là những hào hoáng bề ngoài, còn đằng sau, H.L cũng không có gì sung sướng. Sau sáu tháng, cô kết thúc chuyện cặp kè của mình với vị đại gia này và bắt đầu đi kiếm tìm một đại gia thực sự nghĩa là người chịu chi tiền cho giai nhân của mình.

Rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên, lần này, sự “tuyển chọn” của cô gái trẻ có phần gắt gao hơn và cũng kỹ lưỡng hơn. Sau hàng loạt những yêu cầu mua sắm với hóa đơn khi thanh toán khiến người ta phải giật mình, cuối cùng, đại gia H, một ông trùm trong giới bất động sản được H.L lựa chọn để sánh bước.

Thời gian chiều chuộng của vị này đối với chân dài trẻ tuổi được dài hơn vị đại gia trước, nhưng “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”, đại gia thậm chí có những chiêu keo kiệt hơn cả người trước đó H.L đã cặp kè. Cắt hết những nhu cầu mua sắm, cũng thôi không đưa H.L đi dự tiệc nữa, ông giữ cô ở nhà vì thế: “Có đi đâu mà phải mua đồ”. Vị đại gia này không ngần ngại đưa H.L về ở cùng vợ chính thức của mình và chính từ đây, chân dài bị biến thành người giúp việc khốn khổ trong gia đình ông.

Khu biệt thự rộng lớn gồm rất nhiều phòng và nhiều sân vườn bỗng dưng được giao cho H.L đảm nhiệm chăm sóc với lời hứa vu vơ: “Rồi anh sẽ chuyển cho em đứng tên chính chủ”. Tuy nhiên, sau lần “vấp ngã” đầu tiên, H.L đã phần nào hiểu rằng chân dài cặp nhầm đại gia thì không bao giờ mong lấy được cái gì từ phía các ngài. Vậy là cô ngay lập tức kết thúc mối quan hệ của mình để không bị đẩy vào kiếp ô sin không công và tạm quay về với nghề người mẫu để nuôi mình, chờ “thời” để tìm một đại gia thứ thiệt.

Đại gia “câu” chân dài bằng xe xịn

Ngày chính thức công khai mình là giai nhân của đại gia K, N.M hãnh diện lắm. Gì thì gì, đại gia K cũng là cái tên có tiếng trong giới thượng lưu. Chân dài các cô thường hay đo giá trị của mình bằng số tiền và mức độ nổi tiếng của đại gia nuôi mình với các cô chân dài khác. K là một đại gia giàu có, tiền nhiều không đo đếm được. Có không ít chân dài săn đón ông, cả những người cũ và những người mới. N.M được chọn vì cô cũng là cái tên khá nổi trong giới chân dài.

Dù sao, một đại gia đình đám cũng nên cặp với một chân dài có tiếng cho xứng tầm với tên tuổi của mình. Từ ngày cặp với ông, N.M được đưa đón bằng siêu xe. Rồi đại gia K còn giao hẳn chìa khóa xe cho N.M quản lý, đi lại cho tiện và ông nói: “Coi như đó là món quà anh dành tặng cho em”. Khỏi phải nói cũng đủ biết cô gái sung sướng đến cỡ nào. Cô thấy mình được nâng tầm giá trị.

Không chỉ là siêu xe, đại gia còn giao chìa khóa của một căn hộ chung cư cao cấp cho giai nhân bé nhỏ. N.M coi đó là những món quà biểu hiện tình yêu của đại gia K đối với cô. Thi thoảng, ông lại đưa N.M đi xem đất ở chỗ này chỗ kia rồi hỏi cô có thích không để ông mua tặng cho cô như một món quà. N.M đã phải theo đại gia của mình đi xem hàng chục mảnh đất, kể cả có những nơi cô đã ưng ý thì đại gia vẫn nói: “Không được! Nó không hợp với em. Phải đẹp hơn nữa cơ”.

Rồi tất cả dừng lại ở đó. Chưa kể hai “món quà” kia đều mang tên đại gia, xét cho kĩ ra thì N.M chỉ là kẻ mượn để dùng tạm. Không có chuyện được mua sắm vì: “Anh bận lắm”. Những lần xuất hiện ở chốn đông người, những bộ cánh lung linh đều là của đi thuê. Ngay cả phấn son, thứ được coi như là đồ dùng thiết yếu nhất của các chân dài để làm đẹp, N.M cũng không được đại gia đồng ý bỏ tiền mua bởi: “Mặt mộc vẫn đẹp hơn e ạ”. Nhưng chỉ N.M biết chuyện đó và cô cũng giấu nhẹm không kể với ai bởi nếu thế, làm sao cô còn có thể vênh mặt lên với đời, với các chị em? Không có chuyện đi ăn ở hàng quán vì đại gia luôn lo sợ: “Không hợp vệ sinh. Về nhà mình ăn cho đầm ấm”.

Tất nhiên là đại gia chỉ đưa người đến ăn còn tiền ăn do N.M tự lo. N.M sợ nhất là lúc các chân dài tụ tập rủ nhau đi mua sắm, tìm mọi lý do để vắng mặt nhưng không thể vắng mặt mãi mà đã đi thì chắc chắn phải bỏ ra không ít tiền. Để đi cùng chị em, cô đã phải bỏ toàn bộ tiền tiết kiệm của mình dành dụm được để tỏ ra mình là kẻ mua sắm không tiếc tay vì đại gia rất chiều chuộng cô. Vậy là tiền cô tích góp mấy năm được tiêu gọn gàng, sạch sẽ trong vài tiếng đồng hồ.

Thường thì sẽ không có chuyện được đi spa dưỡng da hàng tuần như hồi mới được đại gia bao bọc nữa, N.M phải tự ở nhà và làm mặt nạ dưỡng tự nhiên. Để nuôi mình và “nuôi” cả đại gia, cô phải nhận nhiều show diễn hơn để tăng thu nhập. “Bạn thân cứ bảo sao không bỏ quách đi mà tìm một đại gia khác nhưng không phải nói bỏ là bỏ ngay được” – N.M chia sẻ. Nhiều khi cần tiền để đi đây đi đó với bạn mà trong túi rỗng không, N.M lại phải ngồi vắt trán suy nghĩ tìm ra một lý do hợp lý để “moi tiền” đại gia.

Khi thì bị ốm, khi thì mẹ ốm, khi thì trong nhà vừa bị hỏng thứ gì đó đắt tiền… nhưng những món tiền nhỏ giọt ấy không đủ để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm và tiêu pha cao vút trời của các chân dài quen được đại gia chiều chuộng. Thậm chí, đã có lần, N.M buộc phải bán bớt nữ trang của mình để lấy tiền tiêu cho các sinh hoạt thường ngày.

Sau nhiều lần nghe đại gia hứa hẹn sẽ chuyển chiếc xe và ngôi nhà sang tên sở hữu là mình, rồi lại khất lần, N.M biết rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Ai bảo cứ có đại gia đứng chống sau lưng là sướng? Phận chân dài như N.M quả là khốn khổ. Nhưng cô vẫn gắng chịu đựng và im lặng tìm kiếm một đại gia khác dễ tính hơn và chiều chuộng cô hơn. Cô cũng đã quen rồi, khi mỗi lần nhấc điện thoại gọi cho đại gia “yêu quý”, ông luôn diễn đi diễn lại điệp khúc: “Anh bận lắm, em tự đi nhé” lúc cô muốn mua sắm thứ gì đó. “Rõ ràng là ông ta vô cùng keo kiệt nhưng lại luôn tỏ ra vẻ rằng mình sẵn sàng bỏ tiền để mua mọi thứ. Đó mới là điều mà khiến tôi cảm thấy ông ta là một đại gia chẳng có chút đẳng cấp gì. Hệt như trưởng giả học làm sang” – Chân dài N.M giãi bày.

Đại gia bòn tiền của chân dài

Mới đầu khi trở thành giai nhân của đại gia L, chân dài C.V mong muốn có được một cuộc sống sung sướng và nhàn hạ. Quả thật, đại gia L đã cho cô một cuộc sống như vậy. Xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, lên thành phố để kiếm việc làm, may mắn được lọt vào con mắt của một đạo diễn nổi tiếng, qua vai diễn, C.V cũng có chút vốn liếng và nhận thức được vẻ đẹp trời phú của mình.

Vì thế, cô tận dụng nó không ngừng. Như một điều tất yếu, cô gái tìm đến các đại gia để được bao bọc và sống trong nhung lụa, một cuộc sống mà trước đây chưa bao giờ cô mơ tới. C.V là một chân dài khá kén chọn. Không phải đại gia nào cũng có thể cặp kè với cô. Những người béo, lùn, ngoại hình không bắt mắt sẽ bị loại từ vòng ngoài. Cô thích những đại gia mang đậm chất đàn ông từ dáng vẻ. L là người đáp ứng được những yêu cầu của cô. “Đứng cạnh những người như vậy, mình mới thấy giá trị của bản thân được nâng lên và như thế cũng xứng đôi vừa lứa hơn là cặp với mấy người thấp hơn mình quá nhiều” – C.V trần tình.

Song cuộc sống hạnh phúc với những mua sắm ồn ào dừng lại nhanh chóng. Mọi thứ bắt đầu xoay chuyển khi C.V nhận ra mình yêu người đàn ông này thật lòng chứ không còn là chuyện trao đổi giữa xác thịt và vật chất. Ngay khi ấy, cô dừng việc nhận tiền của ông bởi cô muốn tình yêu của mình không bị vấy bẩn bởi tiền bạc.

Nhưng không may cho C.V, đại gia L chẳng hề yêu thương gì cô mà ông lại lợi dụng tình yêu của cô gái để làm giàu cho mình. Đã không ít lần, L “dâng” C.V cho các đối tác như một quà tặng làm thỏa mãn dục vọng của các ông to, để thông qua đó, các ông sẽ đồng ý ký hợp đồng hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho đại gia L kinh doanh. Lần đầu tiên bị “bán”, C.V cảm thấy vô cùng căm hận người đàn ông mà cô đã yêu thương. Nhưng chỉ sau vài lời an ủi dịu dàng, C.V lại tin rằng L yêu cô thật lòng và rằng ông cũng thấy đau đớn khi để cô phải chịu cảnh như vậy nhưng: “Anh đang làm tất cả vì tương lai của anh và em. Em có yêu anh thì hãy chịu đựng”. Tin tưởng mù quáng vào thứ tình yêu giả dối, C.V cắn răng nghe lời L và ngày ngày ôm mộng nghĩ đến “ngày mai của đôi ta”. Trong tay của đại gia L, C.V bị biến thành một món hàng cao cấp và bị đá qua đá lại giữa các đại gia.

Gạt bỏ những tiêu chuẩn ban đầu của mình về việc không bao giờ cặp với đại gia thấp hơn mình quá nhiều, giờ C.V chấp nhận tất cả vì cô muốn đại gia của mình hài lòng. Và vì thế, cô tự cho phép mình coi rẻ bản thân và hành hạ chính mình. Cô không chịu tỉnh lại để biết rằng cái ngày mai ấy chắc chắn sẽ không bao giờ đến. Cũng có lúc C.V đòi dừng lại nhưng đại gia “yêu quý” lại ngọt nhạt nịnh nọt rồi nói chuyện làm ăn đang gặp khó khăn, cần cô giúp. C.V lại mềm lòng và mọi chuyện lại đâu vào đấy.

Thậm chí, cô gái được đại gia bày cho đường đi nước bước là sẽ vờ chia tay ông rồi đến làm giai nhân cho một đại gia khác. Từ đó, bằng “khả năng” của mình, C.V sẽ bòn tiền của vị này để mang về giúp đỡ cho sự nghiệp làm ăn đang khó khăn của đại gia L. Ông ngon ngọt rằng: “Thế này sẽ đỡ hơn cho em rất nhiều so với việc cứ chuyền tay hết người này đến người khác”. Đến nước này thì cô gái mới đành dứt áo ra đi vì cuối cùng cô cũng tỉnh ra để nhận ra rằng người đàn ông mà cô đã yêu thương này chưa bao giờ yêu thương cô, dù chỉ là một chút.

Ấy vậy mà khi cô dứt áo ra đi, đại gia này còn đòi lại toàn bộ số đồ dùng mà trước đó ông đã bỏ tiền ra để mua cho cô. Như một trò hề của cuộc đời, C.V nuốt nước mắt lột sạch nữ trang trên người, quần áo, túi xách, giày dép, cô để lại tất cả và ra đi tay trắng. “Đời tôi đã đi lầm bước nhưng dù sao tôi cũng vẫn còn may mắn bởi đã đi ra được khoảng trời tăm tối đó” – C. V giãi bày sau khi đã hoàn toàn cắt đứt với vị đại gia kia.
Vợ đại gia lại càng thêm khốn khổ

Cũng có một thời gian cặp kè với đại gia D, B.N được cho là tốt số khi đại gia này quyết định cho một danh phận, đó là trở thành vợ chính thức của ông. B.N ngày xưa là cái tên khá đình đám. Để được đi với cô một đêm, người ta phải trả rất nhiều tiền. Mà không phải cứ trả tiền là cô đồng ý đi theo.

Các yếu tố khác để xét tiêu chuẩn còn phụ thuộc vào chuyện người đó đi xe gì, ngoại hình ra sao, danh tiếng thế nào. Thế nên để “cưa cẩm” được B.N là chuyện vô cùng khó khăn và tốn kém. Đại gia D đã tốn không ít tiền bạc, thời gian và cả lòng tự trọng của mình để chiều lòng người đẹp. Và đền đáp cho tất cả là cái gật đầu của nàng đồng ý trở thành vợ ông. Thế nhưng nếu thời còn là bồ nhí, đại gia D chiều B.N và cung phụng cô bao nhiêu thì khi B.N đã trở thành vợ của ông, mọi thứ lại đảo lộn hoàn toàn. Không còn có chuyện đi một bước có xe đưa xe đón nữa, ông mua cho vợ một xe số rẻ tiền để đi lại cho tiết kiệm. Không còn chuyện đi mua sắm thả phanh với đủ loại đồ hiệu nữa mà B.N chuyển địa điểm mua sắm của mình ra khu chợ gần nhà cho tiết kiệm. Cô chỉ được chồng sắm cho vài bộ cánh tươm tất để thi thoảng đi cùng ông dự tiệc.

B.N vốn là một cái tên có tiếng, khi lấy đại gia D, cô cũng đã có trong tay một số tiền không nhỏ nhưng đại gia không đồng ý cho vợ mình dùng tiền đó để tiêu vào việc mua sắm. B.N muốn mở một thẩm mỹ viện để tránh tình trạng quá nhàn rỗi cũng không được chồng đồng ý. “Thuyền theo lái, gái theo chồng”, B.N cũng đành nghe theo. Từ một chân dài ăn chơi ngút trời, B.N đã được chồng “huấn luyện” thành một người vợ thực sự.

Mặc dù phải sống với người chồng vô cùng tiết kiệm như vậy nhưng B.N nhận được lời yêu cầu từ chồng rằng không bao giờ được kể những chuyện đó cho mọi người nghe. Cô sẽ luôn luôn phải tỏ ra mình được sống sung sướng như một bà hoàng. Có việc phải dùng xe máy để ra ngoài thì cô sẽ phải ăn mặc, che chắn thật kín đáo để không ai nhận ra. Đến gần điểm hẹn, B.N sẽ gửi xe rồi làm bộ như vừa đi taxi tới. Không bao giờ được để lộ rằng mình sống tiết kiệm hết mức có thể - đó là châm ngôn mà ông chồng quý hóa đã đề ra cho B.N thực hiện. Thôi thì “xấu chàng hổ ai”, cô đành cắn răng nghe theo mà thầm than thở: “Ai bảo làm vợ đại gia là sướng”. Tất cả các chi phí sinh hoạt trong gia đình luôn được các đại gia tìm mọi cách để tối giản nó hết mức có thể.

Không ai có thể ngờ được chân dài B.N lộng lẫy ngày nào, kiêu sa một thời mà giờ đây, sau cánh cổng lớn của biệt thự lại đang lẳng lặng trồng rau, bắt sâu dưới cái nắng như thiêu, như đốt của mùa hè. Đi sâu vào trong là trại gà được nuôi theo yêu cầu của chồng vì “anh không thích ăn gà công nghiệp”. “May mà vẫn có người giúp việc để giúp tôi làm mấy việc hàng ngày trong nhà nếu không chắc tôi không chịu nổi” – B.N tâm sự.

Lấy nhau được hơn một năm thì B.N mang thai. Để không quá tốn kém cho khoản tẩm bổ bà bầu, đại gia gửi thẳng vợ mình về nhà bố mẹ vợ để hai người chăm sóc. Kể cả khi con trai đã ra đời, đại gia vẫn để vợ ở nhà bố mẹ đẻ để “Bố mẹ chăm sóc thì tốt hơn là con. Con vụng về, chỉ sợ lại nhỡ tay làm đau thằng bé”.

Thi thoảng, ông vội vàng ghé qua mua cho con được vài hộp sữa rồi lại vội vàng đi. Cho đến tận khi con bập bẹ biết nói thì đại gia mới đón hai mẹ con về. B.N nói: “Nhiều khi tôi không hiểu chồng tôi kiếm tiền để làm gì? Ông không dám bỏ tiền ra để lo cho vợ con thì ông dùng tiền vào việc gì. Đời tôi khi lấy ông đã ngỡ là sung sướng nhưng cuối cùng là kết cục lại như là thế này”.

Chân dài – đại gia vẫn luôn là câu chuyện muôn thủa được mọi người quan tâm và bàn tán. Người ta luôn ngỡ chân dài cặp kè bên đại gia luôn được sống trong sung sướng bởi được bao bọc đầy đủ về tiền bạc, các cô luôn xuất hiện với dáng vẻ đẹp đẽ và đầy tươi vui.

Tất nhiên, có những tươi vui là thật và có những tươi vui là giả dối. Những chân dài mỏng phận gặp phải những đại gia keo kiệt và vỡ mộng về việc có thể được các đại gia vung tiền thoải mái để chiều theo các cô. Thế mới biết, đời không như mơ và không như những gì chúng ta vẫn thường thấy, thường tưởng tượng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ