Quần áo

Quần áo

12 thg 8, 2011

Đừng tự trang điểm làm mình già đi

Bạn đang tự làm mình già đi từng ngày bởi những sai lầm rất "hồn nhiên" trong trang điểm. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất mà hầu như ai cũng mắc phải.

Trang điểm là một con dao hai lưỡi, nó có thể làm bạn trẻ ra, cũng có thể làm bạn già đi cả chục tuổi. Hãy học cách trang điểm một cách đơn giản và thông minh để không biến thành một bà lão.

1. Kem nền

Kem nền (foundation) là phần quan trọng nhất, vì nó quyết định hoàn toàn đến làn da của bạn. Màu của kem nền rất quan trọng, màu sẫm quá hoặc sáng quá đều có thể làm bạn giống như đang đeo mặt nạ. Khi sử dụng kem nền cũng cần phải chú ý đến những vệt kem sót lại dưới cằm và phía bên thái dương của bạn. Kem nền ẩm mịn sẽ che mờ được các vết nhăn và nám cho da mặt bạn, nhưng đừng sử dụng quá nhiều.


Quá nhiều kem nền làm làn da Kim Kardashian trông như làm...bằng nhựa!

2. Che khuyết điểm

Mụn, tàn nhang, quần thâm, tất cả đều là những vấn đề nhỏ nhưng vô cùng tai hại. Giải pháp an toàn nhất là kem che khuyết điểm (concealer). Tuy nhiên, những vệt kem che khuyết điểm dày cộp trên da bạn chính là kẻ thù tai hại nhất, vì nó làm bạn trông giả tạo và già nua. Chú ý nhất là phần mắt, vì kem nền có thể đọng ở các vết nhăn mắt. Do đó hãy sử dụng cọ đánh kem nền, và sau đó tán đều bằng các ngón tay.

Nicole Kidman trông như vừa chui ra từ... thùng bột

3. Quá nhiều phấn hồng

Phấn hồng thường ít được chú ý, nhưng chính màu phấn hồng làm da bạn trông sáng sủa và có sức sống hơn. Lỗi sơ đẳng là những cây cọ phủ phấn hồng quá lớn, do đó phấn hồng thường bị lan xuống phía dưới gò má, do đó sẽ gây cảm giác má bạn bị hóp lại. Hãy phủ phấn hồng lên đỉnh xương gò má và tán đều ra phía tai, và chọn màu sắc cùng tông nhưng tươi hơn da của bạn. Một điều cơ bản nữa: Đừng phủ quá nhiều phấn.

Làn da rám nắng và gò má đỏ rực, X-tina giống ... bị bỏng hơn là trang điểm

4. Quá nhiều phấn phủ

Phấn phủ là nền tảng của lớp trang điểm, đồng thời giảm tiết dầu. Tuy nhiên nếu quá đà, nó sẽ làm da bạn trông khô khốc và đầy nếp nhăn. Do đó chỉ phủ thêm ở những vùng như mũi, cằm, giữa hai chân mày - nơi tiết nhiều dầu. Đặc biệt cẩn thận với vùng mắt và quanh miệng - nơi tập trung nhiều nếp nhăn.

Brew Barrymore giống đang đóng một vở kịch ... hồn ma với làn da trắng xóa của mình

5. Quá tay với cặp lông mày

Đó là một sai lầm rất phổ biến. Một cặp lông mày quá mỏng không phải là ý hay, nó có thể làm cho đôi mắt và cả khuôn mặt bạn có vẻ mỏi mệt và căng thẳng. Nếu muốn có vẻ ngoài trẻ trung, hãy tránh xa đôi lông mày mỏng như sợi chỉ đi.

Cặp lông mày của bà Becks trông như đặt sai chỗ vậy

6. Màu môi quá sẫm

Hãy ránh xa những thỏi son "thịt trâu" vì nó sẽ làm bạn trông như bà ngoại vậy. Hãy thử những màu sáng hơn như hồng phớt hoặc hồng ánh be, những màu này cũng làm môi bạn trông đầy đặn hơn. Và son bóng màu hồng cam là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi đôi môi.

Ở bức ảnh bên phải, Beyonce dường như già đi vài chục tuổi


Cô gái nào cũng muốn mình trông thật ngọt ngào, nữ tính và tinh tế. Vì vậy hãy nhớ đừng "bả matít" lên khuôn mặt mình, trông bạn sẽ thật đáng sợ, cứng nhắc và căng thẳng. Không phải vô lý khi các chàng trai luôn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoặc trang điểm thật nhẹ nhàng. Hãy trở thành một cô gái thông minh trong việc lựa chọn cách trang điểm cho mình!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ