Quần áo

Quần áo

11 thg 8, 2011

Nữ mắc quai bị có ảnh hưởng sinh sản?

Xin cho tôi hỏi là tôi năm nay 26 tuổi. Nữ. Ngày trước tôi có bị quai bị thì sau này có ảnh hưởng đến sinh con hay không?

Hỏi: Xin cho tôi hỏi là tôi năm nay 26 tuổi. Nữ. Ngày trước tôi có bị quai bị thì sau này có ảnh hưởng đến sinh con hay không? Tôi bị huyết áp thấp (89ml) như vậy có ảnh hưởng đến sinh con hay không?

HOANG Maixuan



Trả lời: Bạn không nói rõ bạn bị quai bị thời điểm nào, có gây viêm buồng trứng hay không? Nếu bị khi còn nhỏ thì không ảnh hưởng gì, nếu bị ở tuổi dậy thì và có gây viêm buồng trứng có di chứng thì có ảnh hưởng đến thai nhi.

Huyết áp thấp không ảnh hưởng gì nếu bạn không quá mệt mỏi. Khi mang thai cần thường xuyên theo dõi huyết áp nhất là những tuần cuối cùng, khi sinh cần thông báo tình trạng huyết áp của bạn cho bác sĩ đỡ đẻ.

---
Hỏi: Tôi năm nay 29 tuổi, mới lập gia đình được gần 1 năm. Do chồng đi công tác xa nhà nên chúng tôi chưa có ý định sinh con ngay. Mới đây, tôi thấy mình bị đau tức bụng phần dưới, nên đi khám và được kết luận như sau: Tử cung trung gian, kích thước 37x47 mm, niêm mạc và cổ tử cung bình thường. Phần phụ trái bình thường, phần phụ phải có vùng trống âm ranh giới rõ 43x31 mm. Xung quanh tử cung, túi cùng sau không có dịch. Xin hỏi bác sĩ, với kết luận như trên tôi có khả năng sinh con bình thường không? Và bác sĩ khám cho tôi có ghi: Theo dõi u nang phần phụ phải, yêu cầu đến khám lại lần sau. Vậy điều đó có ảnh hưởng nhiều tới việc sinh con không? Có phải uống thuốc hay mổ u không? Cái đó có phải u nang buồng trứng không thưa bác sĩ?
TranThiHaiYen (haiautrang1010@yahoo.com)
Trả lời: Bạn không nói rõ khối trống âm của bạn là nang loại gì có phải là u nang không. Sau một chu kỳ kinh bạn nên đi siêu âm lại xem còn khối này không. Nếu không còn thì hoàn toàn bình thường. Nếu còn thì dùng thuốc nội tiết để điều trị cho vỡ (nếu là nang cơ năng). Nếu là nang thực thể thì phải mổ để cắt bỏ.
BS Ngô Thị Đức Hạnh
Tư vấn bởi Phòng khám Medelab, 41 Nguyễn Thượng Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ