Quần áo

Quần áo

11 thg 8, 2011

Hồ Quỳnh Hương: "Có thể tôi sẽ là single mom"

Từng tuyên bố muốn đi tu nếu không còn làm ca sĩ, song nữ ca sĩ đất mỏ lại đang nghĩ về một tương lai khác.

Đã xác định trước sẽ lỗ khi làm liveshow

- Tất bật đi tỉnh để ghi hình cho dự án "Rạng rỡ Việt Nam", sau đó lại tập trung thời gian làm liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương, và ngay khi mọi thứ vừa xong, chị lại lao đầu vào làm việc điên cuồng cho các dự án tiếp theo. Chị không thấy mệt sao?

Sau liveshow, tôi rất hạnh phúc khi nhận được lời khen của khán giả, của giới chuyên môn, các nhà báo và cả những người bạn Nhật Bản nữa... Đó là liều thuốc tăng lực để tôi tiếp tục làm việc hăng say và quên hết mệt mỏi.




- Hầu hết ca sĩ Việt Nam xác định làm liveshow sẽ lỗ nếu không có tài trợ. Liveshow của chị cũng không có nhà tài trợ, nhưng cả hai nơi Hà Nội và TP.HCM đều cháy vé. Vậy là chị có lời?

Tôi đã xác định trước khi tổ chức liveshow, với mức đầu tư lớn về sân khấu, âm thanh, ánh sáng, màn hình... phấn đấu hòa vốn đã hạnh phúc lắm rồi, làm sao có thể lời được. Đã xác định ngay từ đầu nên tôi rất thoải mái, mặc dù thực tế là liveshow không những chẳng được hoà vốn, mà còn bị âm đấy. (Cười)

- Và để bù lỗ lại cho khoản tiền đã chi, ngay sau liveshow, chị nhận hát event nhiều hơn để cày cuốc?

Tôi tổ chức liveshow như một lời tri ân, lời cảm ơn khán giả suốt 10 năm qua ủng hộ tôi, chứ đâu phải bỏ tiền ra làm show sau đó đi “cày” để bù lại. Do muốn nghỉ ngơi và làm các dự án âm nhạc tiếp theo, nên tôi đi hát ít hơn chứ không phân biệt event hay chương trình thông thường.

- Nhiều người nói Hồ Quỳnh Hương hét giá catse cao quá, nên mỗi lần mời chị hát, Ban tổ chức ai cũng kêu trời?

Tùy vào tính chất từng chương trình, tôi cho rằng người đại diện của tôi và nhà tổ chức luôn có sự thoả thuận và thống nhất hợp lý nhất cho cả 2 bên.

Không ân hận khi theo đuổi nghề ca sĩ

- Quần quật suốt ngày trên sân khấu, rồi ở phòng thu, thời gian nghỉ không có, chưa kể còn phải đối mặt với thị phi dư luận, đã lúc nào chị thấy mệt mỏi mà muốn rút khỏi showbiz?

Chỉ có trước kia, khi mới vào nghề, những thị phi luôn dằn vặt và làm tôi đau khổ. Nhưng rồi sự việc diễn ra nhiều và lặp đi lặp lại khiến tôi quen dần. Tuy nhiên những lúc dư luận nặng lời, tôi cũng chạnh lòng suy nghĩ, nhưng không lâu đâu. Tôi chỉ cần đi biểu diễn về hay vào phòng thu xong một ca khúc là quên hết. Vấn đề làm tôi mệt mỏi nhất là khi người ta so sánh tôi với một số ca sĩ khác, dẫn tới sự hiểu lầm không hay.

- Đã có một liveshow để đời, có sản phẩm âm nhạc tạo dựng tiếng vang sự nghiệp, tất cả điều đó vẫn chưa đủ để chị dừng lại để tìm kiếm hạnh phúc riêng sao?

Tôi sẽ dừng lại khi tìm thấy một nửa của mình để tạo dựng hạnh phúc riêng, còn bây giờ với tôi, âm nhạc và sự nghiệp vẫn quan trọng nhất.

Tôi thấy cuộc sống rất vui và có ý nghĩa khi vượt qua những công việc tưởng chừng không thể làm được. Có lúc nghĩ lại thời gian đã qua, bước đường nghệ thuật đầy khó khăn nhưng cũng may mắn, tôi thấy mình đã định hướng đúng. Và thực tế là nếu không có khó khăn, con người cũng không thể có thành công.

Tôi không bao giờ nuối tiếc hay ân hận gì khi theo đuổi con đường làm ca sĩ. Tôi biết mình sinh ra là để hát. Tôi yêu nghề hát và tâm huyết, làm ra những sản phẩm có đầu tư và thực hiện nghiêm túc. Thời gian dành cho nghệ thuật, tôi thấy mình được nhiều hơn mất.

Có thể sẽ là single mom

- Chị từng chia sẻ rằng từ khi ăn chay niệm Phật, chị thấy tâm tịnh và cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Nhưng chị có sợ nói đến tôn giáo nhiều quá, công chúng sẽ nghĩ chị quá mê tín?

Tôi ăn chay và niệm Phật để tâm hồn thanh thản và yêu đời hơn, cuộc sống đẹp hơn và có ý nghĩa hơn. Nhưng không phải vì thế tôi hay nói chuyện về tôn giáo, bởi mỗi người có một lựa chọn riêng về tín ngưỡng. Tôi chỉ nói chuyện với những ai hiểu và đồng cảm với tôi mà thôi.

- Còn chia sẻ "nếu không làm ca sĩ, tôi sẽ đi tu" của chị trước kia thì sao?

Cái gì đến sẽ đến, tôi không muốn nói trước vào thời điểm này.

- Lập gia đình với chị dường như bây giờ vẫn là một ẩn số, nhưng chị có nghĩ đến việc nếu không lấy chồng, chị sẽ làm single mom?

(Cười lớn) Vâng, có thể tôi sẽ là single mom!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ