Quần áo

Quần áo

12 thg 8, 2011

Trị nám da bằng thuốc bắc, có chị em nào thử chưa?

Nếu như có chị em nào đã trải qua quá trình trị liệu nám da bằng thuốc bắc rồi thì hãy chia sẻ cho tôi biết hiệu quả của nó đến đâu với nhé!



Chuyện là, từ ngày mang bầu con gái đầu lòng, da mặt tôi bắt đầu có dấu hiệu bị nám. Mang bầu con gái, hầu như các bạn bè của tôi ai cũng xinh xắn hơn. Còn tôi, chỉ có tôi mang bầu con gái lại xấu xí đi hẳn so với hồi con gái.

Càng đi qua những tháng thai kỳ để về đích sinh nở thì tình trạng nám của tôi càng nhiều và sẫm màu hơn. Lúc ấy, tôi cũng khá lo lắng. Nhưng nhiều người thân, bạn bè và ngay cả các bác sĩ sản phụ khoa cũng động viên và bảo tôi chắc như đinh đóng cột rằng: Khi mang bầu thì nội tiết trong người thay đổi nên một số bà bầu sẽ bị nám da.

Nhưng hầu hết tình trạng nám da sẽ hết khi tôi sinh em bé xong. Tôi nghe thấy mọi người nói vậy nên cũng khấp khởi mừng thầm và hy vọng sau khi sinh, làn da của tôi sẽ được cải thiện.

Thế nhưng, sau khi tôi sinh nở mẹ tròn con vuông đã được 1 tháng, 2 tháng rồi 5 tháng, tình trạng nám vẫn không được cải thiện và 1 năm sau nó vẫn không biến mất. Thậm chí khi tôi mệt mỏi vì chăm sóc con nhỏ, những nốt nám còn đua nhau mọc nhiều hơn và sẫm màu hơn. Lúc này, tôi thấy ghét khuôn mặt của mình quá.

Rồi 2 năm sau, do bị nhỡ kế hoạch, tôi lại tiếp tục mang bầu con thứ 2. Lần mang bầu này, tôi xinh tươi hơn lần trước nhưng tình trạng nám da vẫn không thay đổi. Mặt tôi lúc nào cũng như bị ai bôi bẩn. Nhiều lúc đi làm ở công sở, nếu hôm nào vội không kịp trang điểm là tôi cảm thấy rất mặc cảm, thiếu tự tin với làn da bị nám của mình.

Tôi đã mang cái cảm giác khó chịu và thiếu tự tin của một người đàn bà bị nám suốt 7 năm nay. Lúc nào, tôi cũng tự nhận mình là “người phụ nữ xấu” mặc dù mọi người và các đồng nghiệp vẫn khen tôi có duyên. Tôi đã nỗ lực trị nám rất nhiều nơi, cả đông y lẫn tây y đều có, thuốc này thuốc nọ nhưng tình trạng nám da của tôi vẫn hoàn nám, có khi còn bị nám tệ hơn.

Không còn tin vào các loại thuốc trị liệu, giờ tôi bắt đầu lại chú ý thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để giảm bớt sắc tố nâu đen cho làn da. Tôi cũng kết hợp với việc chăm sóc mặt tiền bằng mặt nạ hoa quả tự chế. Tình trạng nám da của tôi cũng đỡ hơn đôi chút, nhưng tôi chưa thực sự hài lòng với phương pháp này vì nó đòi hỏi sự kiên trì và một thời gian duy trì quá lâu dài trong khi đó tôi còn phải chăm sóc con và bảo ban chúng học hành.

Cho đến mới đây, trong một lần đi thăm người đồng nghiệp mới sinh em bé. Tại đây tôi gặp được một người bạn thân của đồng nghiệp của mình cũng đến thăm cháu. Nhìn thấy tôi bị nám, cô bạn thân của đồng nghiệp của tôi bảo rằng trước đây cô ấy cũng bị nám da và bị nám còn nhiều hơn tôi nữa. Nhưng chỉ sau 1 tháng trị nám bằng thuốc bắc mà nám da đã hoàn toàn biến mất. Cô bạn ấy nói rằng cô rất sung sướng và hoàn toàn bất ngờ với kết quả trị nám lần này. Cô ấy cho tôi địa chỉ và mách tôi nên tới đó chữa trị nám xem sao.

Mấy hôm nay, tôi trong lòng cũng rất muốn thử đi trị nám bằng thuốc bắc vì thấy giá cả cũng hợp lý. Nhưng tôi lại lo tiền mất tật mang, nám da lại nhiều hơn thì… Chồng tôi vẫn động viên bảo: “Em không phải đi trị nám làm gì. Anh có bao giờ chê em không đẹp đâu!”. Nhưng từ sâu thẳm lòng mình, tôi chỉ muốn nám da hoàn toàn biến mất và trở nên trắng trẻo ưa nhìn hơn. Nếu như có chị em nào đã trải qua quá trình trị liệu nám da bằng thuốc bắc rồi thì hãy chia sẻ cho tôi biết hiệu quả của nó đến đâu với nhé
để tôi yên tâm hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ