Quần áo

Quần áo

14 thg 8, 2011

Những thói quen “ăn mòn” sắc đẹp

Một chút vô tình, sắc đẹp của chị em dễ bị những thói quen dưới đây “mài mòn” dần theo năm tháng.

Ngủ quá ít


Hậu quả của việc ngủ không đủ là sự hiện diện của quầng thâm mắt, mắt “vằn” đỏ, da xanh xao, ảm đạm. Để có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ, chị em có thể kiên trì vận động hàng ngày, nhưng không nên vận động ngay trước khi ngủ.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Chỉ cần 1 đêm không tẩy trang trước khi ngủ có thể huỷ hoại công sức bảo vệ da cả tháng trời của chị em. Đồ trang điểm ở lâu trên da sẽ làm tắc lỗ chân lông, dễ gây ra mụn.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Chổi hoặc miếng đánh phấn, cây chải lông mày…đều có thể thành nơi trú ẩn của vi khuẩn, dễ gây ra các chứng viêm da. Sau mỗi lần dùng, nên làm sạch miếng đánh phấn bằng xà phòng và nước. Có thể dùng cồn để vệ sinh cây chải lông mày. Bản thân đồ trang điểm cũng có thể là môi trường cho vi khuẩn, bởi vậy nên đậy nắp kín sau khi sử dụng; nếu phát hiện bị biến màu hoặc có mùi lạ nên lập tức bỏ đi.

Dùng cồn, nicôtin và cafein

Cả 3 loại chất trên đều có thể “ăn mòn” sức khỏe, đẩy nhanh quá trình lão hoá. Lượng cồn quá nhiều sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, khiến làn da chỗ trắng chỗ hồng. Chất nicotin trong thuốc lá để lại “dấu vết” trên răng và đầu ngón tay, khiến miệng có mùi hôi.

Cafein là chất lợi tiểu khiến cơ thể bị mất nước, làm cho làn da bị mất độ sáng bóng. Bởi vậy chị em không nên uống nhiều đồ uống chứa cồn và cafein, nên cai thuốc lá.

Hôi miệng

Có nhiều nguyên nhân gây hôi miệng như: thực phẩm có vấn đề, kỳ đèn đỏ, thuốc tránh thai, lượng hoóc-môn trong cơ thể tăng cao, vi khuẩn trong miệng...

Mỗi ngày khi đánh răng, chị em đừng quên cạo lưỡi, bởi đó là nơi tích tụ vi khuẩn. Thường xuyên dùng kem đánh răng chứa flour và nước súc miệng cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh hôi miệng.

Kiêng khem quá mức

Việc ăn kiêng quá mức khiến móng tay và tóc bị khô ráp, làm kinh nguyệt bị rối loạn, giảm lượng đường máu… khiến chị em trở nên mệt mỏi.

Cách giảm cân tốt nhất là giảm cân dần dần kết hợp với vận động, khiến các cơ trở nên săn chắc, các quá trình trao đổi chất của cơ thể vẫn duy trì được ở mức độ cao.

Tư thế ngồi không đúng

Tư thế ngồi sai khiến cơ bụng không có lực, 2 vai bị thõng xuống, làm tăng áp lực cho phần lưng.

Dùng lược mau chải tóc ướt

Tóc ướt rất dễ bị đứt gãy, bởi vậy nên dùng loại lược răng thưa để chải tóc khi ướt.

Sử dụng máy điều hoà

Điều hoà mang lại cảm giác mát mẻ, nhưng đồng thời cũng “vắt kiệt” các phân tử nước trong không khí, khiến mắt, mũi và làn da chị em trở nên khô ráp.

Để giữ độ ẩm cho không khí, tốt nhất nên đặt một bát nước trước máy điều hòa.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ