Quần áo

Quần áo

1 thg 8, 2011

Mỹ nhân một thời, vẫn còn sức hút!

Năm 2011 đã có hàng loạt “mỹ nhân” một thời của màn ảnh phim Việt trở lại đóng phim, góp phần tạo nên sức hút đáng kể cho các bộ phim mà họ tham gia…

Ngày trở lại vẫn có hoa hồng

Minh Trang, Diễm My, Giáng My, Việt Trinh, Trương Ngọc Ánh, Thanh Mai… từng được mệnh danh là “mỹ nhân” của màn ảnh phim Việt một thời không chỉ ở sắc đẹp nổi trội, vai diễn trên phim mà còn ở sức hút rất lớn của họ đối với công chúng… Hiện nay, dù đã ngấp nghé hoặc bước sang tuổi U40, U50 nhưng khi quay trở lại đóng phim thì Trương Ngọc Ánh, Thanh Mai, Việt Trinh, Giáng My, Diễm My, Minh Trang… vẫn được các nhà sản xuất, đạo diễn mời thể hiện những vai diễn chính, vai diễn quan trọng nhất trong phim…

Việt Trinh

Cuối năm 2010, sau một thời gian dài xa màn ảnh, Việt Trinh trở lại đóng phim truyền hình Những đóa hoa tình yêu (30 tập) và sau đó là phim Câu chuyện cuối mùa thu (30 tập, sẽ phát sóng trong quý III/ 2011). Trong phim Câu chuyện cuối mùa thu Việt Trinh đóng hai vai chính: người mẹ quá cố hiền lành, nhẫn nhịn và vai cô con gái lạnh lùng, ích kỉ. Với vai cô con gái, lần đầu tiên Việt Trinh đóng vai tính cách sau hàng chục vai bi, đẫm nước mắt. Sự “lột xác” này không chỉ ở diễn xuất mà hình ảnh của một Việt Trinh trẻ trung, xinh đẹp thuở đôi mươi như trở lại.

Định cư ở nước ngoài từ năm 1992, mấy năm gần đây Minh Trang “Cô gái đội mũ nồi xám” hay “Hà Mi của tôi” thuở nào lại về nước tham gia đóng phim, trung bình 1 phim/ năm. Năm nay Minh Trang trở thành một nhà báo- một chuyên gia tâm lý chuyên gỡ rối và hàn gắn hôn nhân cho các cặp vợ chồng trong phim truyền hìnhBí kíp ( 30 tập phát sóng trên HTV7). Dù đã U50, Minh Trang vẫn duyên dáng, thuỳ mị với nụ cười lúm đồng tiền cùng lối diễn xuất đằm sâu, ánh mắt giàu nội tâm đã “ăn sâu” vào trái tim của biết bao khán giả.
Giáng My

Sau nhiều năm không đóng phim, Hoa hậu Đền Hùng – diễn viên Giáng My cũng trở lại với điện ảnh bằng vai Hoàng hậu Phụng Càn trong phim lịch sử Huyền sử thiên đô ( 70 tập). Đẹp, sang trọng và quý phái cùng lối diễn nhẹ nhàng của Giáng My rất phù hợp với phong thái và cốt cách của một bà hoàng hậu nhân từ khiến khán giả một thời và cả bây giờ phải xuýt xoa.

Ở tuổi U 50, Diễm My từ lâu được “đóng khung” vào những vai bà mẹ sang trọng, quý phái. Năm 2011, vai Thái hậu Diệu Nữ quyền uy, thương con, hiếu với dân, chiều chồng mà nhiều tham vọng trong phim lịch sử- cổ trang Về đất Thăng Long(đã phát sóng trên HTV9 quý 1/ 2011) là sự thay đổi hình tượng và diễn xuất theo chiều tích cực, mới mẻ của Diễm My.

Diễm My hóa thân vào vai Thái hậu Diệu Nữ trong phim "Về đất Thăng Long".


“Mỹ nhân” một thời trở lại đóng phim hay có phim mới ra mắt trong năm 2011 phải kể đến Trương Ngọc Ánh. Sau 7 năm không đóng phim truyền hình Trương Ngọc Ánh đang đóng vai nữ chính – một cô gái quê nhà nghèo lên thành phố lập nghiệp trở thành ngôi sao nổi tiếng sống kèm với nhiều thị phi trong phim Tình yêu và tham vọng ( 80 tập, sẽ phát sóng trong quý III/ 2011).

Ở tuổi 35 “gái một con” mặn mòi nhan sắc Trương Ngọc Ánh lần đầu tiên được “sống” cuộc đời của nhân vật từ 18 tuổi cho đến trên 50 tuổi và trải qua chặng đường dài “lột xác” từ ngoại hình cho đến những biến chuyển trong tâm lý…rất thú vị. Được biết, nhà sản xuất, đạo diễn và cả biên kịch của phim đã mất khá nhiều công sức để thuyết phục được Trương Ngọc Ánh nhận vai này, vì tin rằng ngoài cô ra thì không có nữ diễn viên trẻ nào đủ sức diễn và đủ thời gian để “sống” trọn vẹn với nhân vật.
Trương Ngọc Ánh


Cũng sau khá nhiều năm chỉ tập trung làm MC cho Sức sống mới, “cô thủ môn tội nghiệp” Thanh Mai cũng trở lại nhận vai nữ chính- một phụ nữ sống an phận với chồng con, nhưng rồi không tránh khỏi xao lòng bởi tình cũ- trong phim truyền hình Dây leo hạnh phúc (30 tập, đang phát sóng trên Today TV). Sắc đẹp và diễn xuất của Thanh Mai gợi cho khán giả một thời nhớ lại những vai diễn đầy truân chuyên của cô trong Bẫy tình, Ngã ba lòng…

Vẫn xứng đáng là ngôi sao…

Giáng My, Trương Ngọc Ánh, Thanh Mai, Việt Trinh… trở lại đóng phim đã trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Trương Ngọc Ánh tâm sự: “Lâu nay, tôi vẫn nhận được rất nhiều thư, email, điện thoại của khán giả hỏi thăm chừng nào trở lại đóng phim. Khi biết tôi nhận phim mới, nhiều phóng viên đã đến phỏng vấn… y như thời cách đây 7-8 năm vậy”. Xét về nhan sắc và khả năng diễn xuất thì với thời “nở rộ” phim ảnh và thiếu ngôi sao điện ảnh như bây giờ, những “mỹ nhân” một thời sẽ không thiếu vai diễn, thậm chí là rất đắt show đóng phim, nếu chịu khó nhận lời.
Thanh Mai trong phim Dây leo Hạnh Phúc

Tuy vẫn đau đáu với nghệ thuật hay đam mê điện ảnh chưa bao giờ tắt, nhưng ý thức rằng: “Xây dựng được một chút tên tuổi, tôi đã mất cả một thời gian dài, nên phải biết giữ tiếng cho mình, giữ tình cảm của khán giả yêu quý mình”… nên khi quyết định trở lại đóng phim họ đều lựa chọn kịch bản và vai diễn cẩn thận. Thanh Mai chia sẻ: “Tôi quan trọng chất lượng, thà đóng một phim/năm mà gây được ấn tượng tốt với khán giả còn hơn nhận nhiều phim”.

Còn Trương Ngọc Ánh đã từ chối nhiều vai diễn trước đây vì không đạt được tiêu chí của cô là: “Có yêu, có thích, có đam mê với nhân vật thì mình mới thực sự thể hiện được nó một cách tốt nhất”. Trước khi nhận lời đóng phim Tình yêu và tham vọng, Ánh đã phải suy nghĩ rất lâu, sau đó dành một tháng để đọc đi đọc lại kịch bản, rồi trao đổi kỹ với đạo diễn, nhà sản xuất và cả các bạn diễn, chuẩn bị kỹ từng phân cảnh, thoại và diễn biến nội tâm. Diễn viên Minh Trang cũng rất thận trọng khi nhận lời tham gia một bộ phim nào đó. Với chị có thể là vai diễn nhỏ, xuất hiện vài chục phân đoạn trên phim song chắc chắn phải hay, có đất diễn và gây ấn tượng độc đáo với khán giả.

Sau nhiều năm mới trở lại đóng phim, Minh Trang, Việt Trinh, Giáng My hay Trương Ngọc Ánh… đều phải làm quen với công nghệ làm phim quay 2-3 máy cùng lúc và có thể phải thu tiếng trực tiếp hiện nay. Trương Ngọc Ánh kể: “Tiến độ quay phim rất nhanh với khối lượng công việc lớn và diễn viên lúc nào cũng phải sẵn sàng, phân cảnh ở độ tuổi nào là phải diễn với con người và thái độ của lứa tuổi ấy…”. Nhưng như Việt Trinh chia sẻ thì…“tràn đầy niềm vui, vì biết được nhiều khán giả vẫn thương yêu và quan tâm đến mình nhiều lắm, anh em trong đoàn phim như người trong nhà, mọi việc lúc nào cũng suôn sẻ nên rất là thú vị”. Tình yêu với điện ảnh đã ngấm sâu vào “máu” nên họ hòa nhập rất nhanh với đoàn làm phim bằng tác phong chuyên nghiệp của mình. Có thể nói phong cách và tinh thần làm việc của họ vẫn là “bài học” để lớp diễn viên trẻ bây giờ nhìn vào và học hỏi.
Dù đã U50, Minh Trang vẫn duyên dáng, thuỳ mị với nụ cười lúm đồng tiền cùng lối diễn xuất đằm sâu, ánh mắt giàu nội tâm đã “ăn sâu” vào trái tim của biết bao khán giả.


Đang làm chủ một tập đoàn sản xuất chương trình truyền hình và Giám đốc đối ngoại của tập đoàn truyền thông Kantana (Thái Lan) tại Việt Nam, nhận phim là Giáng My chấp nhận sự vất vả và bận rộn hơn. Bộ phim Huyền sử thiên đô thời gian quay kéo dài lại không tập trung, Giáng My cứ phải bay đi bay về giữa Sài Gòn và Hà Nội rất vất vả và tốn kém nhưng chị luôn đến trường quay ở Cổ Loa đúng giờ và hóa thân vào vai diễn rất nhanh và chuyên nghiệp. Không chỉ vui vẻ chịu đựng 2 tháng quay phim Tình yêu và tham vọng ở miền Trung nắng nóng, sinh hoạt thiếu thốn mà để tập trung toàn bộ thời gian cho vai diễn, Trương Ngọc Ánh đã từ chối một số lời mời đóng phim chiếu tết Tân Mão, trong khi nhiều diễn viên trẻ của đoàn thì nhận show đóng 2- 3 phim cùng lúc.

Dẫu không phải “mỹ nhân” một thời nào trở lại đóng phim cũng khiến khán giả hoàn toàn hài lòng về mặt diễn xuất. Song rõ ràng sức hút từ nhan sắc và tiếng tăm của họ vẫn còn đậm đà trong lòng khán giả. Hy vọng, những “mỹ nhân” khác như Thu Hà, Mộng Vân, Diễm Hương, Y Phụng… sẽ sớm quay về với màn ảnh, bởi nhan sắc vẫn mặn mà và họ vẫn có một lượng fan đông đảo.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ