Quần áo

Quần áo

4 thg 8, 2011

Mỹ nhân hết lời ca ngợi mẹ chồng

Chuyện mẹ chồng nàng dâu vốn là điều tế nhị khó nói, thế nhưng có những sao nữ trong showbiz lại có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng.

Á hậu Thụy Vân

Vốn kín tiếng về đời sống riêng tư nhưng sau khi kết hôn một thời gian với một 'đại gia' trong ngành xây dựng hơn mình 8 tuổi, có một dạo người ta thấy á hậu Thụy Vân thường xuyên báo tiết lộ về đời sống gia đình. Trong đó, cô không tiếc lời ca ngợi mẹ chồng mình.

Thụy Vân cho rằng mình là người may mắn, khi được về làm dâu trong một gia đình không chỉ tâm lý mà còn rất quý người và trọng tình cảm. Công việc bận rộn nên vợ chồng Thụy Vân ít có thời gian về quê thăm bố mẹ chồng. Thông cảm với hoàn cảnh của các con, nên thi thoảng, hai cụ lại thu xếp ra Hà Nội thăm con.


Mỗi lần về xứ Thanh thăm bố mẹ chồng – biết món khoái khẩu của con dâu là bánh đa nên thế nào mẹ chồng cũng dắt con dâu đi chợ để mua bánh đa sống rồi về tự tay nướng cho cô ăn. Có những khi, hai vợ chồng thức khuya đọc sách xong rồi sáng ra lại ngủ dậy muộn, trong khi người già vốn ngủ ít lại hay dậy sớm. Thế nhưng biết các con làm việc vất vả, có ngày cuối tuần nghỉ ngơi thì lại vượt đường xa về thăm nhà, nên bố mẹ chồng Vân thậm chí còn “đi nhẹ, nói khẽ” để cho hai con ngủ.

Vốn không giỏi nội trợ nên khi vào bếp, Thụy Vân còn rất bỡ ngỡ. Nhưng, mẹ chồng cô cũng không vì thế mà chê bai con dâu, bà kiên nhẫn, ân cần chỉ cho Vân từng tí một khiến Vân vô cùng xúc động. Vốn là một người cầu thị, Vân không giấu dốt. Khi mẹ chồng bảo cô làm việc này, việc kia, cô sẵn sàng nói với bà rằng: “Mẹ ơi, cái này con chưa biết làm. Mẹ chỉ cho con!...”. Chẳng người mẹ nào nỡ từ chối những lời chân thành như thế và mẹ chồng Vân lại hướng dẫn con dâu thật tỉ mỉ.

Vân chia sẻ: “Khi thừa nhận với mẹ chồng rằng mình không biết làm cái này, cái kia cũng thấy run lắm. Vì không phải không có những bà mẹ chồng sẽ quát lên rằng: “Con gái con đứa gì mà vụng về thế? Không biết thì tự đi mà làm cho nhớ”… Nhưng với mẹ chồng Vân, khi cô “dũng cảm” thổ lộ như vậy, bà rất nhẹ nhàng: “Ừ, con không biết à? Không biết thì để mẹ chỉ cho. Làm cái này dễ lắm!”. Những lời nhẹ nhàng, tình cảm chân thành ấy đã gieo vào lòng Thụy Vân những tình cảm rất tốt đẹp về mẹ chồng và khiến cô khâm phục bà nhiều hơn.

Thụy Vân quan niệm: Để bố mẹ chồng hiểu mình hơn, hãy luôn cởi mở, nói rõ suy nghĩ và hoàn cảnh của mình để ông bà thông cảm, từ đó, tránh những hiểu lầm đáng tiếc. Thậm chí, mẹ chồng Thụy Vân còn tỉ tê chia sẻ với con dâu cách điều hòa mối quan hệ giữa hai vợ chồng để cho không khí gia đình luôn đầm ấm.

Ngay cả chuyện hai vợ chồng Thụy Vân chưa có em bé, mẹ chồng cô cũng rất tế nhị hỏi qua người giúp việc chứ không hỏi trực tiếp con dâu vì sợ gây áp lực: "Mẹ biết con làm việc rất vất vả, nhưng phải nhớ chăm sóc cho bản thân, đặc biệt là lưu ý chuyện con cái vì với phụ nữ thì gia đình vẫn là quan trọng nhất con ạ…”.

Chính vì mẹ chồng tâm lý như vậy nên mỗi lần về thăm mẹ hay những khi mẹ chồng ra Hà Nội chơi, Thụy Vân lại tặng bà những món đồ như quần áo, túi xách, nước hoa hay đồ trang điểm khiến bà rất hài lòng. Ngược lại, mẹ chồng Vân không đủ tự tin khi mua đồ thời trang cho cô con dâu hiện đại, nhưng bà lại khiến Thụy Vân “mê tít” bởi những đồ ăn bà chuẩn bị cho hai vợ chồng. Xứ Thanh vốn nhiều đồ hải sản, lại được mẹ chồng khéo tay chọn lựa, nên cô Á hậu thích lắm.

Thậm chí, mẹ chồng Thụy Vân còn tự tay làm bột sắn dây, gửi lên cho con dâu với lời nhắn “con chịu khó uống cho đẹp da vì nó mát”. Có những lần về quê, mẹ chồng Thụy Vân dẫn con dâu đi khắp chợ trung tâm ở Thanh Hóa để cô chọn được bộ đồ ưng ý.

Người đẹp phụ nữ thế kỷ 21 Lã Thanh Huyền

Người đẹp giành giải Phụ nữ thế kỷ 21 Lã Thanh Huyền cũng là một người tự hào về chồng và mẹ chồng. Trước khi cưới, Lã Thanh Huyền không giấu nổi niềm hạnh phúc của mình khi kể, người giúp chàng doanh nhân làm trong lĩnh vực nội thất tán đổ cô chính là mẹ anh. "Tôi thực sự cảm thấy tự hào và yêu thương bố mẹ chồng tương lai của mình. Có chuyện gì tôi cũng tâm sự với mẹ anh, và ngược lại, khi có món ăn ngon, đồ gì đẹp, mẹ cũng dành cho tôi đầu tiên. Những ngày đi quay phim xa, ngày nào bố mẹ anh cũng gọi điện hỏi thăm và động viên tôi. Nhiều khi anh ấy còn ghen tỵ vì bố mẹ chiều tôi quá. Tôi thấy mình may mắn khi có được một gia đình như vậy”.

Lã Thanh Huyền và chồng

Cảm động trước tình cảm của mẹ chồng dành cho, Lã Thanh Huyền cũng không ngừng học tập các kĩ năng sống để bước vào đời sống hôn nhân: “Mẹ tôi đã dạy cho tôi rất nhiều về kỹ năng sống, về cuộc sống gia đình, về cả những cách nấu ăn ngon… Không ai có thể nói trước được gì về tương lai. Tôi chỉ mong cuộc sống sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc như bây giờ”.

Lã Thanh Huyền cũng luôn hết lời ca ngợi mẹ chồng

Có lẽ cũng chính bởi được mẹ chồng và gia đình chồng thông cảm cho công việc của mình như vậy mà dù lên lịch cưới vào cuối năm 2009 nhưng cuối cùng cô lại dời đến đầu năm 2011 do phải theo đoàn làm phim Trần Thủ Độ sang Trung Quốc. Hiện tại, cô có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người chồng hơn 12 tuổi trong một căn hộ sang trọng giá hàng triệu đô nhìn ra Hồ Tây thơ mộng.

Ca sĩ Khánh Ngọc

Cô ca sĩ Vầng trăng khóc vừa lên xe hoa với chú rể Nguyễn Trung Hiếu - một vận động viên bắn súng quốc gia người Hà Nội. Mặc dù lấy chồng ngoài Bắc nhưng hai vợ chồng sẽ sống tại TP HCM, đó cũng chính là điều mà Khánh Ngọc luôn cảm động khi nhắc đến nhà chồng. Bởi dù chỉ có một con trai, nhưng mẹ chồng cô vẫn đồng ý cho con trai theo vợ vào Sài Gòn phát

Khánh Ngọc lấy chồng người Hà Nội và được gia đình chồng thông cảm cho công việc ca hát

Gia đình nhà chồng cũng tạo điều kiện hết mình để Khánh Ngọc dù kết hôn nhưng vẫn tiếp tục con đường ca hát. "Chỉ riêng điều đó thôi đã khiến mình vô cùng hạnh phúc và tự nhủ với lòng phải cố gắng sống sao cho thật xứng đáng với tình thương yêu của mẹ chồng" - Khánh Ngọc tâm sự. Chính vì vậy, mới đây cô ca sĩ này đã quyết định sẽ mua tặng mẹ chồng một chiếc nhẫn kim cương để tri ân tình cảm mà bà đã dành cho cô

Cô vừa quyết định mua nhẫn kim cương tặng mẹ chồng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ