Quần áo

Quần áo

4 thg 8, 2011

Chăm sóc 'cô bé' đúng cách

Chăm sóc 'cô bé' là chuyện nhỏ mỗi ngày nhưng có một số điều bạn có thể chưa biết.

Dùng chất tạo mùi hương để khử mùi cho cô bé?

Sai. Dùng nước hoa, sữa tắm, xà bông để vệ sinh cô bé sẽ khiến vùng tam giác mật dễ bị viêm nhiễm. Ở cô bé luôn có môi trường PH nhất định, chất tạo mùi khiến âm đạo mất cân bằng độ PH, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn thâm nhập.

Mùi khó chịu ở âm đạo nếu đi kèm dịch âm đạo có màu vàng, hôi, tanh thì có thể bạn đang mắc bệnh phụ khoa. Hãy đến gặp bác sĩ.

Tự ý thụt rửa âm đạo?

Sai. Thụt rửa âm đạo sai cách có thể gây nên những tổn thương không đáng có, cũng sẽ khiến mất cân bằng môi trường âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Nhiều nàng tưởng thụt rửa âm đạo sau quan hệ tình dục sẽ giúp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, nhưng thực tế là, khi yêu, tinh binh đã xâm nhập sâu vào bên trong mê cung, việc thụt rửa chẳng mang lại tí hiệu quả nào.

Chỉ cần thay băng vệ sinh 2 lần/ngày

Sai. Các chuyên gia phụ khoa khuyên các nàng thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần, vì sau khoảng thời gian đó vi khuẩn đã có thể sinh sôi, và hoành hành trong băng vệ sinh của bạn.

Vệ sinh vùng kín càng nhiều càng sạch sẽ?

Sai. Bởi ngược lại, cần nhớ là, bên trong vùng kín vốn đã chứa một lượng vi sinh vật ổn định. Bạn chỉ nên vệ sinh vùng nhạy cảm này 1 – 2 lần/ngày. Bởi khi chăm sóc quá nhiều, quá kĩ tận bên trong sẽ có thể phá vỡ sự cân bằng, từ đó, làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn.


Đi tiểu sau khi quan hệ có lợi cho cô bé?

Đúng vậy. Việc đi tiểu sau khi giao ban là một thói quen có lợi, là cách đơn giản để loại trừ phần lớn vi khuẩn tiềm ẩn nguy cơ gây viêm đường tiết niệu.

Thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe cô nhỏ

Đúng. Một vài loại thuốc kháng sinh gây ảnh hưởng đến âm đạo, vì chúng có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại lẫn vi khuẩn có lợi.

Rắc rối đôi khi cũng đến từ chính thuốc ngừa thai. Vì thế, khi uống viên ngừa thai, nếu xảy ra tác dụng phụ, tốt nhất là đến khám ở bác sĩ phụ sản để điều chỉnh lượng thuốc ngừa thai hoặc giảm liều.

Nội y ảnh hưởng đến sức khỏe cô bé

Đúng thế. Mặc đồ lót quá chật chội khiến cô nhỏ phải sống trong môi trường yếm khí, ẩm ướt, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. Cũng nên chọn đồ lót cotton có khả năng thấm hút thay vì chất liệu nylon.

Đang viêm âm đạo, phải dừng giao ban

Đúng. Nếu bạn không muốn cậu nhỏ của chàng cũng lâm vào tình trạng ốm yếu. Nếu có thì nhất thiết phải dùng bao cao su, nhưng nên hạn chế. Tốt nhất là đợi đến khi cô bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Kích thước âm đạo rộng ra sau khi sinh?

Đúng. Sau khi sinh nở, âm đạo thường rộng ra khoảng từ 1 – 4cm so với trước đó. Độ nới rộng phụ thuộc vào kích thước, cân nặng của em bé.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ