Quần áo

Quần áo

4 thg 8, 2011

Giải quyết rắc rối về da của bà mẹ mang thai

Trong suốt thời gian mang thai, không chỉ có cơ thể người mẹ phải trải qua những thay đổi mà cả làn da của họ cũng vậy. Làn da có thể bị xấu đi trông thấy, theo đó là rất nhiều vấn đề cần phải đối mặt từ nhẹ tới nặng. Sẽ tốt hơn nếu chúng ta biết trước những vấn đề đó và có cách tránh né chúng nhiều nhất có thể.


Làm theo một vài quy trình dưỡng da đặc biệt trong suốt thời gian mang thai chỉ là bước đầu để chống lại sự thay đổi tiêu cực của làn da. Hiểu rõ về chúng và cách phòng ngữa, chữa trị sẽ giúp bạn tránh được phần lớn các vấn đề chủ yếu bị gây ra bởi hormone này.

1. Sạm da

Sự chuyển màu của làn da thường xuất hiện ở tháng thứ 7. Vì lúc này hormone đang đẩy mạnh sức sản xuất của sắc tố da, bạn có thể sẽ nhận thấy những dấu hiệu sạm da ở trán, má, nhân trung và mũi. Những người có da sáng sẽ thấy những vết đó tối hơn và những người có da tối có thể sẽ nhìn thấy những đốm sáng hơn trên da mặt.

Cách duy nhất để giảm thiểu hiện tượng này là kiểm soát sự hình thành của chúng bằng cách tránh xa ánh sáng mặt trời. Các tia UV sẽ rất dễ dàng làm tối màu da và làm tình hình xấu hơn.

Thường xuyên sử dụng các biện pháp tránh nắng sẽ là một biện pháp hữu hiệu. Đừng quên kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm cho da và đắp mặt nạ để tẩy da chết.

2. Vết sậm màu chạy dọc thân bụng

Đây là vấn đề về da phổ biến nhất mà các bà mẹ mang thai có thể gặp phải. Đường Linea Niagra này chạy dọc giữa bụng nối từ rốn xuống tới xương mu.

Linea Niagra là một trong những rối loạn về da ta không thể tránh khỏi nếu nó xảy ra do sự co thắt của cơ bụng. Đây cũng có thể là vấn đề sắc tố, có khả năng hết sau khi sinh. Sự chuyển màu này thậm chí cũng xuất hiện cả ở dưới núm vú nhưng thông thường sẽ hết ngay sau khi sinh vài tuần.

3. Mụn

Việc mang thai có khả năng kích thích sự hình thành của mụn. Phụ nữ càng hay bị mụn khi tới kì kinh càng dễ phải đối mặt với vấn đề này. Hormone quá mạnh làm cho da tiết nhiều dầu, các lỗ chân lông bị bút lại và bắt đầu gây chuyện.

Hãy uống thêm nhiều nước. Đây là phương pháp tự nhiên tốt nhất để giảm mụn.

Đồng thời, bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm làm đẹp ngừa mụn khi chúng có chỉ dẫn có thể dùng khi mang thai mà không ảnh hưởng tới bé con trong bụng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ