Quần áo

Quần áo

28 thg 8, 2011

Hình ảnh hiếm hoi của cô bé bị cướp chặt tay

Đến chiều ngày 25/8, bé Trịnh Ngọc Bích – nạn nhân cuối cùng còn sống sót trong vụ thảm sát tại tiệm vàng ở Lục Nam, Bắc Giang ngày 24/8 đã qua cơn nguy kịch, cánh tay đã được nối liền sau 12 giờ phẫu thuật.

Như đã thông tin, tiệm vàng Bích Ngọc của gia đình anh Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974), chị Ninh Thị Chín (SN 1976) và 2 cháu Trịnh Ngọc Bích (SN 2003), Trịnh Phương Thảo (SN 2009) bị cướp đột nhập vào nhà tấn công man rợ khiến cả nhà chết thảm dưới lưỡi dao của kẻ thủ ác. Cháu Ngọc Bích bị chém đứt lìa bàn tay phải, hai vết chém vùng đầu, mặt, tay trái đã may mắn chui được vào gầm tủ và thoát chết.

Ngay buổi chiều 24/8, cháu Bích đã nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và chuyển vào phòng mổ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu của bệnh viện cùng nhiều kíp mổ thay phiên nhau tham gia thực hiện phẫu thuật cho cháu Bích.




Cháu Trịnh Ngọc Bích đang được theo dõi sức khỏe trong bệnh viện.

Ca mổ của cháu Bích kéo dài từ 13h ngày 24/8 đến gần 1 giờ ngày 25/8 mới được hoàn tất. Tiên lượng ban đầu của các bác sĩ về việc ghép nối tay không mấy khả quan, nhưng sau nhiều giờ ca phẫu thuật đã thành công.

Đến thời điểm này bàn tay của cháu bé đã ấm dần và khả năng hồi phục khá tốt. Các chấn thương vùng đầu và một số bộ phận trên cơ thể cũng đã được các bác sĩ cứu chữa hoàn tất. Hiện cháu Bích đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn được theo dõi thường xuyên cho đến khi sức khỏe cháu hồi phục.

Hiện cơ quan Công an cũng đang cử một lực lượng dày đặc để bảo vệ cháu Bích trong bệnh viện để phục vụ việc lấy lời khai phục vụ cho công tác điều tra.

Hung thủ phá hệ thống camera trước khi giết hại gia đình tiệm vàng

Vụ án mạng kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 9h sáng qua 24/8 tại tiệm vàng Ngọc Bích ở ngay chân dốc Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, ngoài 1 tủ đựng vàng bị đập phá, dấu vết cánh cửa ra vào và cửa đằng sau của tiệm vàng không hề bị cậy phá. Rất có khả năng kẻ gian đã đột nhập vào trong nhà bằng cửa sổ hoặc từ trên tầng 3 của căn nhà.

Chiếc chìa khóa của chiếc xe Innova vẫn còn để trong xe. Hệ thống camera giám sát trong cửa hàng cũng bị hung thủ phá hủy trước khi gây án.

Theo những người thân trong gia đình thì thường ngày, sau khi đóng cửa tiệm vàng, anh Ngọc và chị Chín thường hay gom vàng lại, cất vào trong két rồi mới đi ngủ. Tuy nhiên, vào đêm xảy ra án mạng có thể do chủ quan vì thời tiết mưa to gió lớn cùng với hệ thống cửa cuốn, cửa kính thủy lực và camera giám sát trong tiệm vàng đã khiến anh chị Ngọc, Chín chủ quan để vàng lại trong quầy.

Ngoài ra, căn cứ vào vết máu để lại hiện trường từ tầng 2 đến cầu thang và trên tầng 3 cho thấy có thể trong quá trình gây án, hung thủ đã bị gia đình chủ tiệm vàng phát hiện nên chúng đuổi theo truy sát giết hết để bịt đầu mối.

Theo phản ánh của người dân, gần khu vực tiệm vàng Ngọc Bích, có quán thịt chó, nơi tập trung nhiều thành phần phức tạp hiện đã được đưa vào tầm ngắm.

Theo Hà Nội Mới


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ