Quần áo

Quần áo

3 thg 8, 2011

Chung Thục Quyên: Xung quanh tôi trai đẹp nhiều lắm

'Phillip Le có đàn ông hay không chỉ cần tôi biết là đủ', chân dài Chung Thục Quyên chia sẻ.

Nghiêm túc trong tình yêu
- Chuyến du ngoạn sang trời Tây gần 2 tháng vừa rồi phải chăng là cuộc thử nghiệm để chị chuẩn bị “theo chồng bỏ cuộc chơi”?

(Cười lớn). Tôi còn mê công việc lắm nên chuyện theo chồng bỏ cuộc chơi chưa đến nhanh vậy. Hiện tại với tôi, gia đình và công việc vẫn là số 1. Tôi thích đi du lịch thời gian dài ở nước ngoài, nhưng để sống hẳn chắc chắn không được. Tôi nhớ nhà, nhớ quê hương lắm. Gần như đi du lịch hết châu Âu, nhưng tôi thấy ở Việt Nam vẫn là sướng nhất. Mình làm gì cũng được, ăn gì cũng ngon và có gia đình, bạn bè bên cạnh. Nó vui và giúp mình ấm lòng. Đi du lịch sang trời Tây nhìn vậy nhưng cô đơn lắm dù có người yêu bên cạnh.
- Rất nhiều nghệ sĩ thường không thích nói đến bạn trai hoặc rất kín miệng trong việc chia sẻ chuyện tình cảm riêng tư. Nhưng chị thì luôn thẳng thắn và không hề giấu diếm. Điều gì khiến chị tự tin vậy?

Vì tính tôi thẳng thắn. Tôi biết khi đã là người của công chúng cũng nên kín tiếng một chút, nhưng đã là phụ nữ, là con người thì ai cũng có tình yêu, tình thương, vì thế việc chia sẻ về bạn trai mới hay người yêu là bình thường. Người ta bảo chia sẻ bạn trai trên báo là đang lợi dụng tình cảm để PR cho bản thân, nhưng thật sự nếu nó có thể PR được thì cần gì mình bỏ tiền bạc ra để đánh bóng tên tuổi. Khi yêu tôi luôn là người nghiêm túc. Về thời gian cụ thể lên xe hoa, tôi chưa tính tới. Tôi muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tính tôi rõ ràng, quen thì cả hai gia đình biết. Yêu là chung thủy, thật lòng nên chuyến du lịch vừa qua là vì tôi nghiêm túc và chín chắn trong tình yêu.


- Đối với chị, những lần yêu sau có gì khác so với mối tình thứ nhất?

Mối tình thứ mấy cũng thế thôi! Có khác chăng là tôi có được kinh nghiệm khi yêu phải chung thủy, thật lòng. Chuyện tình chi phối bởi cái duyên, nên khi chia tay tôi không hỏi vì sao và cũng không trách móc làm gì. Với Phillip Le, anh ấy tuy sinh ra ở nước ngoài, nhưng cách sống rất Việt Nam và yêu Việt Nam. Phillip Le nói tiếng Việt rất sành. Tôi quen anh ấy trong một dịp đi chung với cô bạn. Sau đó tôi đi chơi nhiều lần, có thời gian tìm hiểu kỹ càng trước khi yêu nhau.

Lắm người hỏi tôi bị thuyết phục trước Phillip Le bởi vẻ điển trai, sự hào hoa của một “thiếu gia”, hay còn những thứ khác nữa. Thật ra xung quanh tôi trai đẹp nhiều lắm. Nhưng tôi bị ngã gục trước cá tính của Phillip Le. Mới quen biết nhưng anh ấy rất thẳng tính. Điểm tương đồng của chúng tôi là đều nóng tính. Bởi thế, nếu có chuyện gì trục trặc, cả hai sẽ cùng nhau nói trước. Nói chung, anh ấy rất biết chiều người yêu.
- “Sở hữu” một người như chị, chắc hẳn anh ấy cũng phải vất vả để gìn giữ lắm?

(Cười). Câu này nên để Phillip Le trả lời mới đúng! (Cuộc trò chuyện cũng có mặt Phillip Le bên cạnh).
Phillip Le: Cũng phải giữ chứ. Tôi phải thường xuyên để ý xem người khác có liếc nhìn cô ấy mỗi khi bên cạnh mình không. Nhưng bây giờ tôi không cần làm gì nữa vì đã tin nhau. Lúc đầu tôi nghĩ mình phải chứng tỏ hơn người ta... Nhưng rồi mọi việc diễn ra bình thường. Lần đầu tiên gặp, tôi nhớ vẻ đẹp lộng lẫy của cô ấy. Tôi tưởng cô ấy chảnh, nhưng thiệt ra rất hiền. Còn cái ghét là tôi không thích cô ấy nóng tính, cái gì cũng thúc vội người khác vì muốn đúng giờ.

- Hỏi một câu tế nhị, người ta nhận xét không tốt về bạn trai chị, cụ thể họ bảo bạn trai chị kém nam tính. Chị nghĩ sao?

(Cười và nhìn người yêu ngồi cạnh bên). Bình thường thôi! Phillip Le có đàn ông hay không chỉ cần tôi biết là đủ. Người đàn ông của tôi thì chỉ cần tôi biết, nên tôi không quan tâm ai nói gì. Nói thật, Phillip Le dám yêu tôi là anh ấy đã nam tính lắm rồi. Bởi tính tôi rất đàn ông nên ai “hơn cơ” tôi mới dám quen. Có thể khi lên hình, mọi người suy nghĩ này nọ, nhưng dù được khen hay bị chê tôi đều cảm ơn vì điều đó chứng tỏ công chúng quan tâm đến chúng tôi.

Nói ra sự thật này không biết mọi người có đồng ý hay không, chứ tôi thấy có nhiều anh chàng tuy có vẻ ngoài kém nam tính nhưng bản chất họ rất đàn ông. Ngược lại, lắm đàn ông nhìn nam tính nhưng không hề là đàn ông. Đó mới là người đáng sợ!
Bị “nhột” khi được gọi là “nữ hoàng sexy”
- Dạo này chị vắng bóng tại các show diễn thời trang lớn. Chị hết yêu nghề hay nghề đã phụ chị?

Với 6 năm hoạt động trong nghề, tôi luôn biết cách lựa chọn và tìm cho mình thời điểm thích hợp để dừng lại. Tôi chưa từng bất mãn về thời trang vì con đường tôi đi rất may mắn và luôn trải hoa hồng. Với tôi thời trang là một phần của nghệ thuật. Tôi yêu nghệ thuật nên tôi thích hết những công việc trước ống kính như chụp hình, phim ảnh, ca hát, dự event... Tuy thời trang mang lại sự tự tin nhưng tôi luôn hạn chế vì xuất hiện nhiều quá đôi khi lại bị bội thực. Tôi tự thấy sàn diễn thời trang đang bị bão hòa, nhìn trên sàn diễn ai cũng ngang ngang nhau. Đâu phải cứ diễn nhiều là giá cátse tăng, vị trí lên cao đâu.

- Trước đây chị được gọi là “nữ hoàng sexy”, nhưng mới đây làng mẫu nổi lên một gương mặt mới với danh xưng “nữ hoàng nội y” rất sexy, nóng bỏng. Chị nghĩ sao về chuyện “tre già măng mọc”?

Thật sự danh xưng “nữ hoàng sexy” là do báo chí đặt ra chứ không phải do tôi nghĩ ra. Tôi không thích bị gọi là “nữ hoàng sexy” hay “nữ hoàng body”. Tuy danh xưng “nữ hoàng sexy” cũng khiến khán giả nhớ đến tôi nhưng đôi lúc tôi có cảm giác không vui và bị “nhột”. Nếu nhìn xuống, có thể tôi hơn người ta nhưng nhìn lên, nhiều người còn hơn tôi. Tôi không nghĩ mình là số 1. Có nhiều người đẹp và sexy hơn tôi chứ. Tôi thích được gọi là dễ thương. Cái tên “nữ hoàng sexy” nghe bạo và lẳng lơ lắm. Sexy trên ảnh là do nhà thiết kế yêu cầu và khi là người mẫu thì tôi khó từ chối. Nhiều khi không thể xem hình để đoán tính cách được.

Ngoài đời, tôi thích sự giản dị, nữ tính, sang trọng chứ không muốn khoe sexy. Riêng chuyện “tre già măng mọc”, tôi nghĩ cũng là quy luật tất yếu của cuộc sống thôi nên nếu có ai đó soán ngôi mình thì tôi cũng chúc mừng.

- Thế còn danh xưng “người đẹp của tin đồn” hay “người đẹp nói dối” thì sao?

Ôi trời, tôi cũng không biết nữa. Mà tôi thấy hiện nay ai bất cứ người đẹp nào cũng có biệt danh riêng nên thấy bình thường. Tôi không sợ người ta nói mình “điếc không sợ súng” đâu. Mình không làm gì sai thì sao phải ngại. Làm nghệ thuật cũng nên biết bình tâm, nhẫn nhục để vượt qua. Có thể lúc vô nghề bị gọi là “người đẹp tin đồn” tôi đã sốc, nhưng bây giờ thì rất bình thường.
Mỗi khi bị tin đồn, tôi đều chọn cách im lặng. Đừng bao giờ cố lên báo giải thích để nói hết sự thật. Làm nghệ thuật, tôi nghĩ sự thẳng tính và thói quen nói thật đôi khi chưa hẳn tốt. Nó chỉ tốt với bạn bè, gia đình thôi. Riêng với công chúng, nói thật quá cũng chẳng ai tin. Trước khi nói, mình phải có bằng chứng. Tôi không cần trải qua vì khi nhìn đồng nghiệp bị vấp ngã, mình nên học hỏi. Nói chung bây giờ có ai đó nhắc về mình là tôi cứ nghĩ thầm trong bụng câu “xin cảm ơn vì đã còn quan tâm tôi”.
- Chị nghĩ sao nếu người ta nói Chung Thục Quyên chỉ đẹp hơn khi chụp những shoot hình nóng bỏng và được chau chuốt kỹ lưỡng về mặt photoshop?

Đó là cách nhìn nhận của mọi người, tôi không ý kiến. Là người của công chúng, nếu được khen đẹp, tôi cảm ơn. Còn nếu bị chê, tôi chỉ biết lắng nghe, rút kinh nghiệm và phải cảm ơn vì đó là ý kiến khán giả. Vì đâu phải ai cũng được khán giả quan tâm nhận xét đúng không? (Cười).

- Thế còn trong hoạt động diễn xuất, chị nghĩ mình được khen hay bị chê?

Tôi là một diễn viên diễn tốt, diễn đúng ý đồ đạo diễn và biết mang sự tinh tế vào vai diễn. Với tôi đẹp là lợi thế, nhưng đẹp không là tất cả. Đẹp mà như “bình hoa di động” thì tôi không thích. Đẹp phải biết diễn mới được người khác nể trọng. Là diễn viên, tôi luôn bỏ qua cái đẹp để diễn tốt. Nếu đã cố gắng hết sức nhưng kết quả chưa tốt, tôi không hối hận. Và tôi sẽ quyết tâm gắn bó lâu dài với điện ảnh.

- Từng nghe chị tuyên bố “lấn sân” sang ca hát đã lâu nhưng hiện tại vẫn chưa thấy chị động tĩnh gì. Phải chăng kế hoạch người đẹp hát đã bị “chìm xuồng”?

Thật ra cũng không thể gọi là bị “chìm xuồng” vì tôi đã đi hát nhiều, chỉ có điều chưa ra album thôi. Nhưng cũng có thể do tôi chưa có duyên lắm với sân khấu âm nhạc chăng? Nói chung cái gì nắm bắt trước thì tôi làm. Thật ra tôi cũng không hẳn đã nản. Hoạt động ca hát trì trệ là vì tôi có lý do riêng thuộc về cá nhân, rất khó chia sẻ. Cái gì chưa làm được, tôi sẽ im lặng trong thời gian tới. Cái gì cũng từ từ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ