Quần áo

Quần áo

2 thg 8, 2011

9 quy tắc để hạnh phúc đến "đầu bạc răng long"

Từ tình yêu chuyển thành hôn nhân đã là một điều khó khăn, thế nhưng, giữ cho tình yêu sau hôn nhân luôn mặn nồng và thắm thiết thì còn vất vả hơn gấp bội.

Thực chất, không có tình yêu nào tồn tại vĩnh cửu, mà nó sẽ chuyển hóa qua nhiều giai đoạn: lúc nồng nàn, dành tất cả cho nhau, lúc chuyển sang tình yêu con cái, khi dành tâm sức cho công việc.




Một cuộc khảo sát của tạp chí Woman’s Day đã tiết lộ thông tin gây sốc: 72% phụ nữ thường xuyên suy nghĩ, cân nhắc về người chồng của mình sau khi cưới và cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên, cũng từng ấy số người cho biết họ vẫn hy vọng sẽ chung sống với chồng cho đến hết cuộc đời. Như vậy có nghĩa là, dù không hài lòng lắm, nhưng người phụ nữ vẫn chấp nhận cuộc sống bên cạnh chồng, và vấn đề cần đặt ra là: Làm thế nào để loại bỏ cảm giác không hài lòng đó?

Mỗi thập kỷ, mỗi giai đoạn trong đời sống vợ chồng, mỗi người thường có những sự quan tâm và những niềm say mê khác nhau, và nghệ thuật yêu dành cho người phụ nữ thông minh là phải luôn biết cách giữ chồng trong tất cả những trường hợp đó!

1. Hãy chú ý đến vòng eo của bạn

Nghe thì có vẻ buồn cười, tại sao lại chú ý đến vòng eo và coi đó là bí quyết giữ gìn hạnh phúc? Nhưng thật sự là như vậy. Rất nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng, không còn chăm sóc đến cơ thể, và nhất là sau khi đẻ con, vòng eo tăng với tốc độ “phi mã”. Một cuộc nghiên cứu năm 2007 trên tạp chí Y tế của Anh đã chỉ ra rằng 37% phụ nữ đã kết hôn trở nên béo phì và không còn đến các trung tâm tập thể dục thẩm mĩ, đồng thời cũng có từng ấy phần trăm những người chồng thừa nhận rằng, không còn hứng thú khi thấy vợ eo quá to như vậy.

Chính vì thế, một điều hài hước là, câu châm ngôn “sống với nhau đến đầu bạc răng long” thường được những người chồng nói vui thành “sống với nhau đến khi đầu bạc eo to” cũng nhằm mục đích nhắc nhở những bà vợ của mình phải nhanh chóng đi giảm mỡ bụng ngay lập tức trước khi chồng chán và không còn hứng thú đụng chạm.

2. Có kế hoạch tài chính

Gần 40% các cặp vợ chồng thú nhận rằng họ mâu thuẫn với nhau vì vấn đề tiền bạc, theo điều tra năm 2004. Tiền bạc chính là nguyên nhân cao nhất dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình, làm hủy diệt tình yêu của hai người. Do đó, điều cần thiết đó là mỗi cặp vợ chồng cần phải thảo luận về vấn đề tiền bạc và có kế hoạch tài chính trong gia đình để không bao giờ dẫn đến những mâu thuẫn về kinh tế.

“Là người vợ, nắm ngân quỹ trong nhà, bạn phải luôn có kế hoạch chi tiêu hợp lý, những khoản chi chung, chi riêng của hai người, những khoản chi tiêu phát sinh trong tháng, quỹ dự trù.. Cần thống nhất trong cả cách tiêu tiền, tránh tình trạng một người tiêu quá nhiều, một người lại quá dè sẻn và tiết kiệm” - Ken Robbins, giáo sư tâm lý trường đại học Wisconsin–Madison cho biết.

3. Đưa ra những quy tắc trong gia đình

“Mọi người thường không nhận ra rằng họ sống trong một gia đình thì cần tuân thủ theo một nguyên tắc chung đã định ra từ trước mà thường vẫn giữ nguyên những thói quen khi còn độc thân và nó khiến cho cả hai không hài lòng về nhau” – Bác sĩ Robbins cho biết.

Khi hai cá thể kết hợp với nhau thành một gia đình, cần suy nghĩ để đề ra những quy định chung sống mà cả hai cùng cảm thấy hài lòng, đó có thể chỉ là quy định về vứt rác, giấy vệ sinh.. cho đến những vấn đề lớn hơn như cách giải quyết mâu thuẫn, cách chăm sóc con cái, chia sẻ công việc nhà. Một khi đã đề ra và thống nhất những quy tắc đó, mỗi người sẽ tự giác tuân theo và cảm thấy ngôi nhà của mình quy củ, chuẩn mực, không còn mạnh ai nấy sống như hồi độc thân nữa.

4. Sex luôn là tối thượng

Chắc chắn rồi, bởi nếu không có điều này thì hai vợ chồng sống với nhau trong nhà chẳng khác gì hai người bạn cùng giới. Sex là liều thuốc, là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng giữa hai người. Một thời khóa biểu sex sẽ khiến cho hai vợ chồng có một đời sống tình dục ổn định và khỏe mạnh.

“Trung bình, một cặp vợ chồng làm chuyện ấy 58 lần mỗi năm, nghĩa là hơn 1 lần 1 tuần. Nghiên cứu gần đây cho thấy, 90% các cặp vợ chồng giảm việc quan hệ tình dục sau khi có em bé thứ nhất. Tuy nhiên, tần suất “yêu” không quan trọng bằng việc bạn có thực sự cảm thấy hài lòng sau mỗi lần như vậy hay không. Nếu “ít mà chất” thì đời sống gối chăn vẫn luôn viên mãn và vợ chồng bạn vẫn hạnh phúc, hơn là luôn thấy bức bối và không thoải mái trong đời sống tình dục.

Nghiên cứu năm 2008 cũng tiết lộ, có những đôi chỉ dùng tay khi quan hệ mà vẫn cảm thấy hạnh phúc vì thỏa mãn mọi khoái cảm” - Andrew Goldstein, bác sĩ khoa sản ở trường y tế Johns Hopkins School of Medicine, tại Baltimore, đồng thời là tác giả cuốn sách Reclaiming Desire cho biết.

5. Biết thay đổi vị trí trong từng trường hợp

Cuộc đời luôn phức tạp và chuyển biến không ngừng, không ai chắc chắn rằng mình sẽ hạnh phúc hay giầu có trong cả đời. Một nghiên cứu đã công bố, 82% người đàn ông bị mất việc trong thời kì suy thoái kinh tế, điều đó cũng có nghĩa là gia đình của họ sẽ gặp phải khó khăn về tài chính.

Do đó, vai trò của người vợ cũng phải thay đổi trong từng trường hợp. Có những khi họ ở nhà lo nội trợ, nhưng cũng có khi cần phải cùng chồng làm kinh tế. Điều quan trọng là bạn biết cách phối hợp và đồng viên nhau trong từng trường hợp để vượt qua những khó khăn trước mắt, giáo sư Goldstein đưa ra lởi khuyên.

6. Duy trì các hoạt động thể thao cùng nhau

Thể thao là liều thuốc để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, đó cũng là cách giữ gìn tình cảm. Nếu như bạn ở Mỹ, bạn sẽ thấy, các cặp vợ chồng nơi đây thường không còn duy trì tập thể dục sau khi có em bé nữa, nhưng họ lại có những cách thay thế như chơi tennis hay các trò thể thao khác. Nghiên cứu từ năm 1995 cho thấy, khi các cặp vợ chồng luyện tập cùng nhau, tình cảm sẽ khăng khít hơn, thậm chí nó còn có thể thay thế cả một số hành động tình dục. Nhất là khi đã ở tuổi trung niên, bạn càng cần tập thể dục để duy trì sức khỏe và sự gắn bó với người bạn đời.

7. Chia sẻ với bạn bè

Trong thế kỷ trước, các nghiên cứu đã cho thấy, nhiều cặp vợ chồng thường có khuynh hướng “đóng cửa bảo nhau” và không chia sẻ chuyện riêng tư của mình với bạn bè, tuy nhiên, giờ đây điều này đã ngược lại. Việc giấu kín mọi chuyện khi gia đình có vấn đề càng khiến mâu thuẫn trầm trọng và cảm thấy khó chịu hơn nếu như bạn chia sẻ với bạn bè.

“Cách hữu hiệu là hãy nói chuyện với bạn bè khi vấn đề mới phát sinh. Nghe lời khuyên của họ sẽ giúp bạn giải quyết được khá nhiều thứ, hơn là đóng cửa gặm nhấm một mình. Tất nhiên là bạn nên chọn người thân thiết và đáng tin nhất để câu chuyện của bạn không trờ thành đề tài đàm tiếu của tất cả mọi người” – giáo sư Goldstein khuyên.

8. Sống như thời đang yêu

Một trong các quy tắc khác đó là bạn phải luôn nhắc nhở bản thân mình về cách duy trì tình cảm vợ chồng, đừng có ý nghĩ rằng đã là của nhau rồi thì sẽ không còn tình yêu và sự khám phá lẫn nhau nữa. Khi có con cái, việc chăm sóc chúng cùng những công việc nhà và gánh nặng kinh tế khiến mọi người thường quên đi tình cảm dành cho bạn đời. Chính vì thế, thay vì ở nhà ăn tối 7 ngày trong tuần, bạn có thể giảm nó xuống 6 để dành một buổi tối thứ 7 đi nhà hàng, thỉnh thoảng đi xem đá bóng, phim ảnh cho cuộc sống thêm thú vị. Đó là lời khuyên của giáo sư Robbins.

8. Sự quan tâm, chia sẻ

Đừng để một người phải chịu quá nhiều căng thẳng và áp lực trong việc kiếm tiền và làm việc nuôi gia đình, cà hai hãy cùng nhau chia sẻ và giúp nhau giải thoát khỏi gánh nặng đó. Đôi khi không cần phải những gì quá to tát mà chỉ là một hành động hỏi han nhỏ, động viên khi mệt mỏi, nó sẽ gắn kết tình cảm của hai bạn lên rất nhiều. Giáo sư Robbins đưa ra lời khuyên.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ