Quần áo

Quần áo

10 thg 8, 2011

Người mẫu Bằng Lăng: "Tôi chấp nhận đánh đổi..."

Bangkok, ngày 25 tháng 7 năm 2011, Bằng Lăng – đẫy đà một chút so với dáng vóc người mẫu trước đây, đang tất bật bên cậu nhóc vừa tròn 1 tháng tuổi đang đòi măm măm sữa.

Bangkok, ngày 25 tháng 7 năm 2011, Bằng Lăng – đẫy đà một chút so với dáng vóc người mẫu trước đây đang tất bật bên cậu nhóc vừa tròn 1 tháng tuổi đang đòi măm măm sữa trong khi cậu nhóc thứ nhất, Oskar, hơn hai tuổi một chút, ngồi trong lòng bố và thi thoảng lại hôn lên gót chân bụ bẫm của em bé đầy yêu thương trong cái nhìn hài lòng của bố lẫn mẹ. Một khung cảnh gia đình đầm ấm. Và, người mẹ Bằng Lăng, giờ đây phải gọi chính xác như thế, đã trải lòng về những hoài niệm quá khứ người mẫu – diễn viên một cách hết sức chân thành: “Tôi chấp nhận đánh đổi…:

Bằng Lăng và cậu con trai hơn 2 tuổi

Lấy chồng, sinh bé thứ nhất rồi “làm luôn tập 2”, Bằng Lăng giờ không còn là người mẫu, diễn viên nữa…Chị có nuối tiếc nét đẹp xưa trên cơ thể mình và ánh đèn điện ảnh cùng những sàn catwalk với xiêm áo lộng lẫy không?

Có chứ…Những gì thuộc về ký ức và gắn bó với mình thời gian dài thì làm sao mình có thể quên được. Nhưng tôi chỉ thỉnh thoảng nhớ nhung thôi chứ không hề nuối tiếc. Bởi vì, để có được khung cảnh mà chị nhìn thấy đây, tôi vui lòng chấp nhận đánh đổi. Đây là tổ ấm, thiên đường hạnh phúc với hai con đang lớn từng ngày…Nhìn con khỏe mạnh, bụ bẫm, thông minh, người mẹ nào cũng cảm thấy hạnh phúc và tôi đang có niềm hạnh phúc ấy…Chỉ thỉnh thoảng, tôi cũng nhớ không khí làm việc, nhớ mọi người ở Việt Nam…Nhưng thôi, hạnh phúc nào cũng có cái giá của nó…

Có người nói rằng nghề làm mẹ là cực nhọc nhất trong số tất cả các nghề nghiệp dành cho phụ nữ…Diễn viên – người mẫu Bằng Lăng làm mẹ có thấy cực nhọc không?

Dĩ nhiên là có cực rồi…Ông bà mình dạy làm là có làm mẹ mới hiểu lòng cha mẹ, tôi thấy điều ấy hoàn toàn đúng. Làm mẹ rồi mới hiểu ngày xưa cha mẹ mình đã cực như thế nào để mình được như bây giờ…Bé Caspar còn nhỏ chỉ thích ngủ ngày thức đêm nên việc trông bé cũng khá cực so với anh của bé. Làm mẹ mà, con chưa ngủ thì mình đâu có ngủ được, mà con trở mình thức giấc thì mình cũng thức theo luôn. Lúc nào mình cũng muốn được che chở và làm mọi thứ tốt nhất có thể cho con

Chị chấp nhận đánh đổi nghề người mẫu, diễn viên để làm nghề...làm mẹ

“Hành trang vào nghề” làm mẹ của Bằng Lăng như thế nào? Chị trang bị kiến thức về nghề làm mẹ cho mình ra sao?

Tôi có chị gái và có cháu nên cũng biết qua một chút, từ cách bồng bế em bé đến chăm sóc cho em bé…Có lẽ đó là “đợt tập luyện đầu tiên” cho nghề làm mẹ của tôi? (cười). Cái gì mình không biết thì mình học thôi. Học từ mẹ mình, chị mình, những người xung quanh, học từ sách vở và từ bác sĩ nữa… Rồi từ thực tế, mình rút kinh nghiệm để làm tốt hơn… Lúc mang thai, tôi không kiêng khem, cố gắng ăn uống đủ chất rau, thịt cá, hải sản trứng và uống sữa. Còn đối với bé, khi không thể cho con bú sữa mẹ nữa, tôi cho bé uống sữa bổ sung thêm dinh dưỡng cho con cứng cáp và phát triển trí não.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết trí não của bé phát triển rất sớm ngay từ khi mang thai, và đây giai đoạn đầu này rất quan trọng cho trí não của con. Oskar giờ 2 tuổi và đang uống sữa EnfaGrow A+. Tôi càng yên tâm hơn vì EngaGrow A+ cũng có bán tại thị trường Thái Lan. Hàng tháng, tôi đem bé đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thì bác sĩ nói rằng các bé phát triển rất tốt, chiều cao, cân nặng. Ngoài ra, Oskar cũng rất khoẻ mạnh, hoạt bát và thông minh… Tôi rất hạnh phúc vì…thấy mình tuy là lính mới nhưng cũng có “tay nghề” làm mẹ lắm chứ…(cười mãn nguyện).

Người mẹ Bằng Lăng có thể chia sẻ với độc giả chuyện đáng nhớ nhất trong nghề làm mẹ không?

Mỗi ngày qua đi tôi đều có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ… Nhưng tôi nhớ nhất là những lần…hú hồn vì ông xã bế con. Khi anh bế con, tôi rất sợ anh đánh rơi bé, vì bé rất hiếu động, mới có hơn tuần tuổi mà đã rất cứng cáp, mắt mở to nhìn quanh, đầu lắc qua lắc lại và không chịu nằm yên trên tay đâu…Tôi luôn miệng nhắc: “Cẩn thận, cẩn thận” mà tim thì cứ muốn lọt ra ngoài… Nhưng vì chồng tôi yêu các con quá, không cho anh bế con thì anh buồn lắm nên tôi cứ phải hồi hộp hoài vậy đó…(cười hạnh phúc)

Chị hạnh phúc vì thấy con phát triển tốt

Chị đã chuẩn bị tâm lý cho bé Oskar thế nào để bé không bị sốc hay có cảm giác bị bỏ rơi lúc mẹ có em bé mới?

Tôi cảm ơn số phận cho tôi một đứa con ngoan và biết điều lắm… Oskar không có tính ích kỷ như những đứa trẻ cùng tuổi khác. Bé không cáu gắt và buồn khi thấy bố mẹ chăm bẳm em bé hơn. Ngay khi còn mang thai, tôi đã dạy bé nói chuyện với em trong bụng, và nói rằng: “Đây là em bé của con, mẹ sinh em bé cho con…”. Vậy là bé hiểu và hay áp tai vào bụng tôi, sờ tay để giao lưu với em bé. Mỗi khi đi đâu về, bé bập bẹ hỏi em đâu rồi và chạy đến hôn em. Có ngày hôn một cái, có ngày hôn hai, ba cái…

Điều mong mỏi lớn nhất của người mẹ trong Bằng Lăng là gì? Chị có muốn trở lại với nghề cũ không? Có một số người mẫu sau khi sinh con cũng trở lại với sàn catwalk?

Tôi không có ý định trở lại với nghề. Như bây giờ, tôi thấy mình đầy đủ và hạnh phúc dưới mái gia đình với chồng và hai con. Như tôi đã nói, tôi chấp nhận đánh đổi nghề người mẫu, diễn viên để làm nghề…làm mẹ, chỉ mong con mạnh khỏe, phát triển tốt trí não. Tôi bằng lòng và hạnh phúc vì sự đánh đổi đó.



Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ