Quần áo

Quần áo

20 thg 7, 2011

Tình ảo của chồng

Một cô gái tâm sự, vợ chồng cô cưới nhau được 12 năm, con cái "có nếp có tẻ".

Chồng cô là người đàn ông hiền lành, yêu thương vợ con. Anh thuộc tuýp "người của gia đình", ngoài giờ làm việc mong chóng về đón con. Hạnh phúc của anh là được ăn thức ăn vợ nấu và được thấy cả nhà quây quần. Thế nhưng muốn làm giàu, 3 năm nay cô chuyển sang làm chủ một doanh nghiệp.

Để duy trì doanh nghiệp đứng vững trên thị trường, cô bận tối mắt tối mũi, việc nhà, con cái cô phó mặc hết cho chồng và osin. Năm đầu, chồng cô cũng cố gằng giúp đỡ vợ nhưng đến năm thứ hai thì anh nói với cô:

- Anh thấy cuộc sống gia đình bất ổn khi thiếu bàn tay người vợ. Khi em trở về nhà thì các con đã đi ngủ còn khi các con dậy em đã phải đi làm.

Thật ra thì cô biết chồng mình không thích có osin ở trong nhà bởi vì cô đã cố tình chọn một bà vừa già vừa xấu để khỏi xảy ra "sự cố" đáng tiếc giữa ông chủ và osin. Bà osin này rất trung thành với cô (ở nhà có chuyện gì, ông chủ làm gì cũng thông báo cho cô biết) nhưng bà ta lại chẳng biết nấu ăn.

Để bù lại cho vất vã của cô, giờ đây cô đã kiếm được rất nhiều tiền nhưng cô không thể dừng lại. Cô thuyết phục chồng chịu khó để cô kiếm thêm nhiều nhiều tích trữ lại, sau này gửi cho con cái đi du học. Cô đã thuê một cô gái trẻ nấu ăn giỏi mà lại không ở trong nhà. Ngày hai bữa cô ta đến nấu nướng cho chồng con cô ăn dưới sự cai quản của bà osin già. mọi việc tạm ổn, cô đã mua cho gia đình xe ô tô riêng để chồng cô chở các con đi học, đi chơi đỡ phải phơi đầu dưới trời mưa nắng.

Thế rồi chồng cô cũng chẳng thấy kêu ca gì nữa, dường như anh đã hoàn toàn thông cảm với vợ. Tối nào anh cũng giúp các con học tập xong, cho các con đi ngủ rồi anh ngồi vào bàn máy vi tính chơi games hoặc chat chít gì đó với bạn bè trên mạng của anh, đợi vợ trở về. Cô có về muộn anh cũng chẳng kêu ca. Lúc đầu cô cũng mừng vì điều đó, nhưng rồi để ý kỹ hơn cô mới thấy chồng đối với mình có vẻ "chiếu lệ" và qua loa, từ những câu hỏi han cho đến cả chuyện ái ân vợ chồng. Nghi ngờ đã khiến cô trở về nhà sớm hơn thường lệ... nhẹ chân bước đến sau lưng chồng và nhìn những dòng chữ chồng cô đang chat với một cô gái nào đó thì cô xây xẩm cả mặt mày, đó là những lời nói yêu đương tình tứ của... hai người yêu nhau cần có nhau trong từng "hơi thở"...

"Sau đó cô kết tội chồng là ngoại tình nhưng anh chối bay biến, thề sống thề chết là chưa gặp cô ấy lần nào, chỉ gặp nhau trên mạng mà thôi vì cô ấy đang ở nước ngoài. Cô dứt khoát cắt mạng internet tại nhà và cho bà osin theo dõi thì biết chồng cô đã đi ra quán net gần nhà trong thời gian cô đi vắng..." cô tức đến uất nghẹn.

Đến lúc này thì cô không thể tin được chồng mình "không có gì" với cô gái kia. Cô ra "tối hậu thư": Nếu còn muốn ở với vợ con thì phải cắt đứt hoàn toàn với internet. Anh trả lời: "Anh vẫn là chồng của em, anh vẫn nộp đủ lương, anh vẫn nuôi dạy con cái chu đáo... vậy thì em còn muốn gì nữa? Cô ấy là người con gái rất hiểu anh, hợp với anh, còn em dường như em chẳng hiểu gì anh cả!"

Khối tài sản lớn, số tiền lớn trong nhà băng bỗng chốc trở nên nhạt nhòa trước mắt cô. Phải chăng vì ham mê làm giàu mà cô đã để hạnh phúc rơi rụng...? Cô có cam tâm để mất người chồng vì một người tình ảo không?

Cô bỏ hết công việc ngồi thừ cả ngày suy nghĩ , sao cuộc đời lại bất công với phụ nữ như thế? Cô đã bỏ ra bao sức lực để mang về cho gia đình một khối tài sản lớn, vậy mà sao anh lại chẳng biết đến sự hy sinh này của cô mà còn tìm đến người tình ảo trên mạng? Anh còn bảo cô chẳng hiểu gì anh cả... Cô hiểu quá đi chứ, anh chỉ muốn cô một ngày làm việc 8 tiếng, thời giờ còn lại ở bên bố con anh cho dù nghèo cũng chẳng sao...

Đến lúc này cô mới bật khóc vì sự giỏi giang của mình, mà hôm nay cô nhìn lại hạnh phúc gia đình sắp sửa trôi tuột khỏi bàn tay cô. Cô tự hòi bây giờ thì cô đang cần gì "cần gia đình hạnh phúc, cần chồng con cô hay cần kiếm thêm tiền nữa?"

Cô tự hỏi rồi tự mình trả lời trong vô thức: Tiền nhiều nữa làm gì nếu gia đình cô tan nát? Và từ trong vô thức đó cô nhận ra cái cô cần là thời gian ở bên chồng và nuôi dạy con cái. Cô sẽ làm được.

Ngay tuần này cô sẽ giao hết sự vụ cho hai tay phó giám đốc làm. Cô sẽ cho bà quản gia và osin nấu ăn về quê. Hết giờ làm việc cô sẽ cùng chồng đón các con về... Cô sẽ phải chinh phục lại anh và cho người tình ảo bật ra khỏi đầu anh! Cô tin là cô sẽ làm được.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ