Quần áo

Quần áo

20 thg 7, 2011

Mẹo xóa vết tích của bút xóa

Trong công việc, sinh hoạt hàng ngày đôi khi ta gặp phải những tình huống bị "trục trặc kỹ thuật" và thường là vô cùng khổ sở để xử lý chúng. Tuy nhiên, hầu hết các "bài toán khó" đều có lời giải riêng của nó. Nếu ta biết được mẹo để "chữa cháy" thì đỡ phải mất thời gian và khỏi phải đau đầu, vã mồ hôi khi xử lý chúng. Có người bảo nhà mình "vắng tanh", không biết làm gì để nhà bớt vắng thôi thì mở trang mẹo vặt này xem có giúp ích gì được cho khách không, hy vọng khách đến nhà sẽ vui. hihi

1.Cách gở ly, tách, chén... dính (hít) nhau: Chế nước nóng vào chỗ tiếp xúc của chúng với nhau tách được dễ dàng.

2. Lau sàn nhà, bề mặt nhẵn khỏi chất lỏng bẩn: Không may bạn làm đỗ nhớt, dầu ăn... ra sàn nhà nếu bạn lau ngay bằng giẻ lau sẽ khó sạch và rất bất tiện. Bạn hãy tìm 1 ít cát lấp lên chỗ bẩn, cát sẽ hút chất bẩn, bạn chỉ việc xúc chúng đi đổ và lau lại sàn nhà. Sáng bóng!

3. Xóa vết tích của bút xóa: Đôi khi bạn không dùng bút xóa để xóa mà có thể sử dụng chúng như một cây bút mực trắng để viết, vẽ... khi không vừa ý, muốn xóa chúng đi có người dùng dao nhỏ, dao lam để cạo, cách này cũng tạm được nhưng không an toàn. Ví dụ như khi bạn viết chữ lưu niệm lên 1 tấm tranh sơn mài, lỡ bị hỏng mà dùng dao cạo sẽ hỏng bức tranh. Lúc này, bạn hãy dùng 1 ít dầu gió (dầu nước xanh, dùng loại rẻ tiền thui nhe) vẩy lên chỗ vết mực rồi dùng khăn mềm lau sạch. Thế là xong! (mình chỉ mới thấy hiệu quả trên các bề mặt nhẵn thui nhé, các trường hợp khác mọi người tự thí nghiệm... keke)

4. Loại các vật nhỏ li ti ra khỏi quần áo: Bạn và người yêu đi dạo trên một ngọn đồi và thích thú vui đùa bên những rặng cỏ may... lãng mạng thật, nhưng về nhà mới thấy quần áo dình đầy bông cỏ. Nếu có time, hai bạn có thể ngồi "nhổ" cỏ cho nhau (như nhổ tóc sâu ý.. hihi). Còn nếu muốn dành thời gian đó để cùng nhau đi... uống sinh tố thì hãy mau kiếm một cuồn băng keo (băng dính) to bản dán lên chỗ dính bông cỏ rùi lấy ra, hiệu quả sẽ nhanh hơn đấy!

5. Lau kính dễ dàng: Khi vệ sinh nhà cửa, cơ quan... nếu phải lau kính, ngoài cách thông thường là xịt nước rửa kính rồi dùng khăn mềm lau lại bạn có thể dùng khăn ướt lau qua cho trôi bụi bẩn, sau đó lau lại một lần bằng khăn khô, cuối cùng lấy giấy báo lau một lần nữa, hiệu quả cực kỳ. Kính sạch và rất trong.

Mấy chiêu này mình học lớm và đều đã áp dụng thành công hết đóa. Bà kon cho ý kiến thêm he. Bạn có bất cứ mẹo gì hãy chia sẻ tại nhà Giang nhé. Có những mẹo tuy đơn giản nhưng có thể bạn biết mà tui chưa biết. Còn chờ gì nữa mà không "xe" (share).

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ