Quần áo

Quần áo

20 thg 7, 2011

Cách chế biến món cơm gà

Nguyên liệu:

- Gà ta: 1/4 con.

- Lòng gà: 1 bộ.

- Gạo: 1,5 lon sữa bò.

- Đu đủ bào: 100g.

- Rau răm: 100g.

- Hành tây: 1 củ.

- Cà chua: 1 quả.

Gia vị:

- Muối, đường, bột ngọt, tiêu sọ, tỏi, hành hương, ớt màu.

- Chanh, giấm, nước mắn nhỉ, tương ớt.

Sơ chế:

- Cà chua rửa sạch, xắt hạt lựu.

- Tỏi, hành hương giã nhuyễn.

- Hành tây xắt mỏng.

- Đu đủ rửa sạch, để ráo nước. Cho đu đủ ráo nước vào tô, đổ dung dịch nước gồm: 1/4 chén giấm ăn, 1 muỗng cafe đường vào. Ngâm đu đủ 5 phút, rồi vớt ra để ráo.

- Gạo vo sạch, để ráo chừng 15 phút.

- Gà rửa sạch, luộc khoảng 10 - 15 phút, vớt để ráo. (Lưu ý: Khi luộc gà nên cho vào một ít muối, bột ngọt).

- Lòng gà rửa sạch, xắt nhỏ, ướp tỏi, hành hương, tiêu sọ, nước mắm.

Chế biến:

- Nấu cơm:

Đặt chảo to lên bếp. Chảo nóng, đổ 4 muỗng canh dầu ăn vào, dầu nóng cho một củ tỏi dã nhuyễn vào. Khi tỏi đã dậy mùi, đổ gạo vào. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi hạt gạo vừa se lại thì được.

Nước luộc gà nấu lại cho sôi (ước lượng nước tương xứng với lượng gạo, chừng 1/2 lon sữa bò) đổ gạo vào, dùng đũa đảo đều. Khi cơm cạn, lấy đũa xới đều và cho một củ tỏi giã nhuyễn vào giữa nồi cơm. Cơm chín, xới đều cơm lẫn tỏi vào nhau.

- Nước nhân:

Đặt chảo lên bếp, chảo nóng cho một muỗng cafe dầu ăn vào. Khử dầu bằng hành hương, hoặc tỏi, cho cà chua vào, đảo đều tay. Cà chua nhuyễn, cho ra tô.

Khử dầu, cho một ít ớt màu vào để tạo màu cho nước nhân, đổ lòng gà đã ướp vào. Vặn nhỏ lửa cho lòng gà săn lại, đổ cà chua vào, thêm một chén nước luộc gà. Khi nước sôi, nêm lại cho vừa ăn, để sang một bên

Gà luộc chín, xé vừa ăn, không quá to, cũng không quá nhỏ. Cho vào tô, đồng thời nêm 1/5 muỗng cafe tiêu, 1/5 muỗng cafe bột ngọt, 1/5 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe dầu ăn và 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh. Trộn thịt gà đều tay, để chừng 10 phút.

Trình bày:

- Xới cơm ra đĩa, để thịt gà giữa đĩa, thêm một ít rau răm, đu đủ, vài lát hành tây, một chút tương ớt, cộng với một lát chanh. Chan nước nhân lên trên.

- Trộn đều trước khi ăn.

- Nếu lạt, dùng thêm nước tương.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ