Quần áo

Quần áo

20 thg 7, 2011

Nhà hàng bồn cầu

Thông thường, nghĩ đến phòng vệ sinh hay việc đi “ấy ấy” trong lúc đang ăn uống khiến nhiều người giảm khẩu vị đáng kể. Thế nhưng hệ thống nhà hàng bồn cầu mang tên Modern Toilet lại đang nở rộ khắp Đài Loan và bành trướng sang Hongkong, Macao, Thẩm Quyến (Trung Quốc) cùng các quốc gia khác ở Đông Nam Á như Malaysia,… nhờ ý tưởng kết hợp độc đáo giữa việc đưa thức ăn vào dạ dày trong khung cảnh của nơi bài tiết thức ăn ra.

Chen Min-kuang, giám đốc của nhà hàng Modern Toilet (Phòng vệ sinh Hiện đại) cho rằng chúng ta thường bị đi "ấy ấy" khi ăn tiệm, nên khách hàng sẽ tò mò và “shock” khi đến đây. Nhiều người vẫn còn cảm giác “gớm” khi ợ hơi, “đánh bom” khi ăn, và nhất quyết “không bao giờ ăn trên bồn cầu”.

Thế nhưng đánh giá để lại trên các trang web của đa số những ai đã ăn tại đây cho rằng bồn cầu bóng láng và rất sạch sẽ và món ăn rất ngon miệng. Những sáng tạo liên quan đến toilet không mới với Trung Quốc. Người Trung Quốc cổ đại có thể được xem là một trong những người đầu tiên dùng bồn cầu với chiếc bồn cầu được tìm thấy trong lăng mộ thời Tây Hán (206 trước công nguyên – 24 sau công nguyên) và dân tộc này phát minh ra giấy vệ sinh vào thế kỉ thứ 6.

Wang Zi Wei, chủ nhà hàng Modern Toilet năm nay chỉ mới 31 tuổi, lấy cảm hứng này từ nhân vật Jichiwawa trong phim hoạt hình của Nhật Bản, một anh chàng thích nghịch phân và xoáy xoáy phân trên cái que. Ban đầu Wang Zi Wei bán kem chocolate trên giấy đi cầu. Khách hàng rất thích thú và mong muốn có thêm những sản phẩm “chất bài tiết ăn được", thế là Modern Toilet ra đời.
Thay bằng ghế, khách hàng ngồi trên những chiếc bồn cầu được trang trí bằng hoa hồng, vỏ ốc hay những bức tranh thời Phục Hưng. Thức ăn để trên chiếc bàn kính đặt trên bồn rửa mặt, những chiếc lọ đựng nước tiểu thay cho cái ly, món kem tráng miệng có hình xoắn như phân được đặt trên đĩa có hình như những chiếc bàn cầu mà chúng ta phải ngồi xổm.

Các món ăn ở đây khá phong phú với giá cả hợp lý cùng những tên gọi và cách mô tả mang phong cách rất toilet. Chen Kin-hsiang cho biết: “Tôi đến đây vì sinh viên tôi giới thiệu. Phong cách nhà hàng bồn cầu có vẻ thiếu trang trọng nhưng lại sáng tạo. Hơi "gớm" khi nhìn người khác ăn nhưng khi tôi ăn tôi cảm thấy thật hợp khẩu vị”.

Duong Thanh Nga

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ