Quần áo

Quần áo

25 thg 7, 2011

Thưởng thức món còi biên mai nướng Phú Quốc

Vừa qua đi công tác tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), YTA có dịp được thưởng thức hải sản biển lạ lẫm và thú vị, đó là món còi biên mai nướng. Nay YTA giới thiệu để các bạn cùng thưởng thức món đặc sản biển này khi đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất Việt Nam có những bờ biển cũng vào hàng đẹp nhất Việt Nam nhé!

Quảng Ngọc (YêuTinhÁc)
Ảnh minh họa Internet


Một trong những bãi biển đẹp của Phú Quốc

Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Có thể thấy con sò này lớn cỡ nào nếu bạn cứ hình dung với con sò huyết quá thông dụng ở đất liền có hai bộ phận còi chỉ như cây tăm tre nhỏ thì còi biên mai lại lớn bằng đồng xu và lớp thịt dày đến nửa lóng tay.

Các ngư phủ tại đây bảo rằng, con sò biên mai lớn xác vậy nhưng thịt của chúng rất nhão và ăn không ngon. Mọi tinh túy của con vật này chỉ tập trung vào hai cái còi của chúng mà thôi.

Đây là con sò biên mai bắt lên từ biển Phú Quốc

Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai: xào, nấu lẫu và nướng. Tuy nhiên, với người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng, có thể nướng muối ớt hay nướng chao đều tuyệt vời.

Còi được cắt thành những khoanh tròn, ngắn. Nếu nướng muối ớt thì ướp cùng muối hạt to đã được đâm nhuyễn vào đó mấy trái ớt đỏ tươi, còn nếu nướng chao thì ướp với chao đánh nhuyễn cho thấm. Sau đó xỏ còi đã được ướp vào que. Phải nướng trên lửa than liu riu, còi mới thấm và chín giòn. Để món ăn đậm đà hơn, các bạn có thể rưới thêm nước muối ớt hay nước chao ướp lên còi ngay trên vỉ nướng, gia vị rưới sẽ thấm nhiều vào còi cho vị thơm và vừa ăn hơn. Khi còi ngả sang màu vàng thay cho màu sữa lúc còn sống là ăn được. Nếu nướng quá lâu, còi bị khô và cứng chứ không còn giòn dai nữa.

Còi biên mai nướng là tuyệt nhất, nướng kèm với đậu bắp nữa nhé..
Nào, cùng thưởng thức thôi các bạn ơi!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ