Quần áo

Quần áo

22 thg 7, 2011

Nước hoa, giản dị và ấm áp

Ngồi thừ trước màn hình. Không đọc, không viết, không cả ý nghĩ rành rẽ. Những vòng xoáy không gian vần vũ. Tóc như bết lại từ ngàn năm vì da đầu không đàn hồi nữa. Lặng giữa dòng. Đơn độc trong thế giới. Cảm giác quen thuộc mà không quen được.

Bạn cười trên khung chat. Lâu lắm rồi. Đã quên mất nó hay sao nhỉ. Không quên. Chỉ là lẫn đi... Lơ đãng. Tao vẫn nhớ mày. Nỗi nhớ ấy là sợi chỉ màu đằm thắm len trong dải lụa tháng năm.

- Chiều nay không đi đâu à?

- Không. Tao ở nhà. Chỉ ngồi thôi. Đang rất xyz.

- Có đi dạo với tao không? Cho khác đi.

Nó trêu. Nó ở tận London. Công tác. Sắp về.

- Mày muốn quà gì không?

- Không. Tao muốn có mày. London xa lắm và tao chả biết ở đó có gì ngoài mày.

- Tao sắp mua nước hoa. Mua cả cho mày nhé. Giải tỏa bằng hương thơm nhé. Hihi. Mày thích mùi gì? Ngọt ngào hay thơm mát nhẹ nhàng? Thật ngọt nhé, để được dịu dàng ấm áp, chở che.

- Ừ. Lọ bé thôi. Sắp mùa đông rồi. Tao cứ đơn côi. Mua mùi gì để tao cảm nhận tao đang tồn tại, tao hiểu tao, tự thương lấy tao ấy. Những mùi ồn ào, gây náo động tao không chịu được đâu.

- Thế là mày lại tự vò võ với mày. Khác một chút được không? Thêm chút quế. Hơi nồng nàn nhưng không ầm ĩ réo gọi hay giục giã. Vẫn đảm bảo nhẹ nhàng và riêng tư. Tao và mày cùng mua một loại nhé!

- Tao khóc rồi.

Tao phải khóc đây. Không ai mua nước hoa thế cả phải không mày. Chỉ mùi gì, hiệu gì, to, bé, thơm lâu, mau... Không ai mua bằng mô tả xúc cảm và chia sẻ tâm hồn thế cả phải không? Vậy mà mày mua được cho tao. Ừ. Biết đâu mày làm tao khác được đi một chút và tao biết vì sao tao cần có mày.

- Tao cũng chưa mua nước hoa cho ai kiểu này cả. Nhưng tao tin mày sẽ bình yên và muốn sống vui vì mùi của nó. Chờ tao về nhé. Sắp rồi.

- Cám ơn vì mày đã xuất hiện chiều nay và đã làm điều đó cho tao.

Nước hoa, xa xỉ, phù du? Nước hoa, giản dị và ấm áp. Nước hoa, nước mắt và tinh tế. Nước hoa, đồng điệu và yêu thương. Mau về với tao đi!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ