Quần áo

Quần áo

21 thg 7, 2011

Vũ Thu Phương: "Phụ nữ còn dữ dội hơn đàn ông"


"Trong người phụ nữ luôn có một chút tính cách của đàn ông. Thậm chí khi nào cần mạnh mẽ, cần quyết liệt, tôi thấy nó còn dữ dội hơn".

- Kỷ niệm nào lúc nhỏ khiến Vũ Thu Phương thấy không thể quên được?

- Tuổi thơ của tôi thì nhiều chuyện, nhiều kỷ niệm lắm. Hồi đó tôi rất nghịch ngợm, bướng bỉnh nữa. Bố mẹ đi làm xa, một mình sống ở Nam Định nên có lẽ vì thế mà tôi biết tự lập từ rất sớm. Ngay từ khi vào học lớp 1, mẹ đã bắt đầu hướng dẫn tôi cách nấu cơm và đi chợ mua những thức ăn thế nào cho thật tươi ngon.

- Làm bà nội trợ nhỏ, Phương có tự hào và thấy như mình… trưởng thành hơn hẳn bạn bè đồng trang lứa không?

- Tôi chỉ thấy tự hào vì mình biết chăm sóc bản thân để bố mẹ ở xa an tâm hơn thôi. Chứ khi đó còn trẻ con nên nhiều khi thấy tủi thân hơn là tự hào.

- Việc bạn tự lập sớm khiến tôi hình dung ra một Vũ Thu Phương ngay từ khi còn bé xíu đã mang chút phong cách tomboy trong máu…

- Đúng vậy, nhiều khi tôi thấy mình như một thằng con trai vậy, cái gì cũng dám làm và không thấy sợ gì hết. Có một kỷ niệm mà tôi nhớ mãi không quên là hồi còn học cấp 1. Lúc đó tôi lớn nhanh hơn các bạn cùng lớp nên được mọi người gọi là... đại ca. Với cái danh xưng này, tôi nhờ cái gì cũng được mọi người “tuân lệnh”.

- Có phải vì thế nên trong con người Vũ Thu Phương bây giờ mới có một chút tính cách của “đàn ông”?

- Tôi nghĩ nói như vậy cũng không sai. Từ khi đóng phim Cô nàng bất đắc dĩ, tôi có thể khẳng định rằng trong người phụ nữ luôn có một chút tính cách của đàn ông. Thậm chí khi nào cần mạnh mẽ, cần quyết liệt tôi thấy nó còn dữ dội hơn cả người đàn ông.

Với tôi, tính cách đàn ông đó giúp mình tỉnh táo hơn trong công việc nghệ thuật cũng như kinh doanh của mình. Nhờ sự mạnh mẽ, quyết đoán mà tôi biết cách tránh xa những cám dỗ, hào nhoáng xung quanh mình.

- Nhưng phụ nữ mà mạnh mẽ quá thường khổ. Có bao giờ Vũ Thu Phương phải cố gắng kiềm tính “đàn ông” trong con người mình?

- Ý của bạn có phải là những người phụ nữ mạnh mẽ quá sẽ luôn nhận trách nhiệm, gánh vác mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình giống như một người đàn ông không? Tôi có thể công nhận một vế là Vũ Thu Phương luôn muốn được góp sức mình vào mọi chuyện trong gia đình. Từ chuyện xây nhà, thiết kế đến những chuyện như bữa tối nay sẽ có món gì… Nhưng với tôi, đó không phải là nỗi khổ mà là niềm hạnh phúc khi được gánh vác cho người thân của mình. Tất cả những gì tôi đang làm ngày hôm nay chỉ muốn được thấy những người mình yêu quý được đầy đủ và hạnh phúc.

Chính vì thế Phương thấy tính cách mạnh mẽ trong con người mình như thế là vừa đủ, nên không bao giờ cố gắng kiềm chế đâu.

- Lúc nào Vũ Thu Phương nữ tính nhất?

- Có thể bạn không tin nhưng lúc tôi thấy mình nữ tính nhất đó chính là khoảng thời gian được ngồi một mình và say sưa với những ý tưởng thiết kế thời trang. Và cũng giống như mọi người phụ nữ khác thôi, lúc vào bếp nấu những món ăn cho cả nhà rồi được khen ngợi thì ai cũng cảm thấy mình rất nữ tính rồi.

- Còn còn lúc ở bên người đàn ông của mình?

- Trong tình yêu, phụ nữ có xu hướng mong muốn mình được nhỏ bé lại và tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó.

- Bận rộn với một núi công việc nghệ thuật và kinh doanh, Vũ Thu Phương vẫn có thời gian để dành cho công việc nữ công gia chánh?

- Có chứ, mặc dù tôi không có nhiều thời gian để dành cho việc bếp núc. Nhưng mỗi khi rảnh, tôi đều thích được chuẩn bị những bữa ăn đầm ấm bên cạnh những người thân của mình. Tôi cũng biết nấu nhiều món ngon lắm đấy.

Ngoài kinh doanh thời trang, tôi còn có quán cafe An và quán ăn Hương Bắc nên cũng phải biết chút chút để còn biết nhu cầu của khác hàng nữa chứ.

- Với cái “biết nấu nhiều món ngon lắm”, Phương có tự tin sẽ chinh phục được mẹ chồng tương lai không?

- Có lẽ chỉ dám tự tin 50% thôi, một nửa còn lại tôi sẽ tìm cách khác để chinh phục mẹ. Chẳng hạn thiết kế riêng cho mẹ các bộ đồ vừa với vóc dáng và tuổi tác chẳng hạn.

- Với Vũ Thu Phương, nghệ thuật là duyên nợ hay ngay từ nhỏ Phương đã mơ ước?

- Tôi nghĩ mọi công việc mà tôi đang tham gia hiện tại đều xuất phát từ chữ duyên. Khi còn bé, tôi chỉ ước trở thành nhà báo hay kiến trúc sư giống bố thôi, chứ không bao giờ hình dung ra việc mình sẽ là người mẫu hay diễn viên nổi tiếng. Nhưng đến bây giờ thì tôi đã nhận ra đó chính là duyên nợ. Vì có duyên có nợ nên không ai có thể biết trước được tương lai sẽ như thế nào.

- Bạn có thể chia sẻ một số kế hoạch trong thời gian tới được không?

- Hiện tại, tôi vẫn đang cố gắng hoàn thành nốt những tập cuối của bộ phim Hoàng tử ăn mày. Bên cạnh đó, tôi cũng đang thực hiện bộ sưu tập váy dạ hội và áo cưới sẽ ra mắt vào tháng 8.

- Còn chuyện lên xe hoa, bạn định “để dành” tới bao giờ?

- Phương nghĩ mình vẫn còn trẻ lắm, chuyện cưới xin còn do cái duyên nữa. Nếu nó đến, mình cưỡng lại cũng không được và ngược lại, giờ Phương muốn cũng không thể thực hiện được thì sao.
Theo BĐVN

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ