Quần áo

Quần áo

25 thg 7, 2011

Cách hay giúp bé ham học toán

Làm quen với môn toán trước khi vào lớp 1 là lợi thế giúp bé tiếp thu bài nhanh hơn, giảm áp lực tâm lý với môn học ‘khó nhằn’ này.

Trẻ có tiềm năng toán học từ rất sớm. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể củng cố sự hiểu biết của trẻ bằng cách tìm các ví dụ tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày. Khi một đứa trẻ có thể đếm thì cũng có khả năng tìm ra lời giải cho các bài toán đơn giản.

Để giúp bé làm quen với môn toán một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, các bậc cha mẹ nên:
1.Hiểu đúng dạng học trẻ: Có nhiều trẻ học và tiếp thu rất nhanh thông qua kênh nhìn, thì việc dạy bé trên: thẻ từ hiện số, video, bảng trắng, đồ chơi hay trò chơi trên máy tính… là những phương pháp hiệu quả giúp bé tiếp thu nhanh hơn. Còn đối với trẻ nhận thức tốt hơn thông qua thực hành, bạn nên chọn mua những cuốn sách dạy trẻ làm toán (Những cửa hàng sách bày bán vô vàn sách màu dạy bé nối số thành hình đẹp mắt ).

2. Cùng trẻ chơi trò chơi liên quan đến các con số: Khi đã dạy trẻ nhận diện và làm quen với các con số, bạn kiểm tra xem trẻ đếm thành thạo đến số nào. Sau đó, hỏi trẻ những câu đơn giản như: “sau số 6 là số nào?” hay “trước số 90 là số nào?”… Đây là bước đệm tuyệt vời giúp trẻ học các phép toán cộng, trừ tốt hơn.

3. Giúp trẻ học toán bất kỳ lúc nào có thể: Chẳng hạn, khi nấu ăn, bạn có thể nhờ trẻ: “con cầm giúp mẹ 2 cái đĩa” hay “con thấy miếng thịt nào lớn, miếng thịt nào nhỏ?”…. Hoặc, khi dẫn trẻ cùng đi mua sắm, bạn có thể chỉ cho con giá món đồ… Những tập luyện nhỏ nhặt hàng ngày sẽ giúp bé hình thành phản xạ và tập đếm nhanh hơn.

4. Ngoài ra, còn có một số hình thức học đơn giản bạn có thể áp dụng như: dạy bé xem đồng hồ, hát bài hát đếm số hay thơ vần cùng bé... sử dụng các bộ phận trên cơ thể để giúp bé hình dung và làm quen, ví dụ: '2 con mắt, 1 cái mũi....'

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ