Quần áo

Quần áo

16 thg 6, 2011

Lam Trường: "Không phải ai cũng có thể hiểu mình"

"Trường không thể lấy nỗi đau của gia đình ra để mưu cầu tư lợi cho bản thân. Qua chuyện này để thấy thêm rằng trong đời không phải cứ bạn bè, người thân hay thậm chí vợ mình cũng có thể hiểu được mình", Lam Trường tâm sự.

Chào Lam Trường! Anh sắp ra một album nhạc tiền chiến, tại sao không phải là nhạc trẻ như đúng sở trường của anh? Có điều gì đặc biệt khiến anh hướng tới dòng nhạc này?

Thật ra nhạc tiền chiến là dòng nhạc Trường yêu thích từ nhỏ, nó đi xuyên suốt trong tuổi thơ của Trường. Thật ra từ những ngày mới chập chững bước chân vào con đường ca hát Trường đã được làm quen với một vài ca khúc dạng này, chỉ là bây giờ thì mới là thời điểm thích hợp để Trường hát nó mà thôi.

Sau nhạc tiền chiến sẽ là gì? Một album nhạc “Sến” như trào lưu của nhiều ca sĩ khác hiện tại?

Chắc chắn là không rồi. Trường không muốn mình cứ phải rối tung rối mù lên khi không biết điểm mạnh thực sự của mình là gì.

Dạo này anh bay đi bay lại rất nhiều lần giữa Việt Nam và Mỹ, hẳn không chỉ đơn thuần là vì công việc?

Đợt vừa rồi Trường qua Mỹ để tham gia một số chương trình ca nhạc tại đây cùng với một số bạn bè. Công việc mà, cứ bay qua bay lại hoài thôi nhưng Trường thấy rất vui vì khán giả đến rất đông và cổ vũ nhiệt tình.

Ngoài ra thì Trường cũng rất nóng lòng để ghé thăm bé Văn, tặng quà cho con. Bé cũng đã 5 tuổi rồi, rất nghịch ngợm và hiếu động. Hai cha còn gặp nhau thì mừng ghê lắm cùng đi chơi, đi mua sắm với nhau.

Lâu lắm anh mới gặp lại bé, hẳn là hai cha con đã có những quãng thời gian thú vị dành cho nhau?

Những ngày ở bên đó, vui nhất là Trường có thể đến đón bé tại trường học, sau khi đưa quà cho bé xong thì hai cha con đi chơi, vô công viên dành cho trẻ nhỏ. Bé hiếu động lắm, liên tục kéo tay ba chạy khắp nơi, thử đủ trò và ba Trường luôn thua bé trong mọi trò chơi. (Cười)

Sau đó thì Trường đưa bé về cho mẹ, hẹn ngày khác ba lại qua thăm. Khi chia tay bé buồn lắm, tuy còn nhỏ nhưng Kiến Văn đã tỏ ra là một đứa trẻ rất tình cảm.

Tôi tò mò không biết giờ trông bé thế nào rồi?

Bé rất hiếu động và rất mê âm nhạc, có lẽ thừa hưởng gen của ba chăng? Dắt bé đi chơi trong khu công viên, khi thấy những búp bê được lập trình sẵn nhảy nhót trên sân khấu, bé lập tức kéo ba lên sân khấu nhảy cùng. Cứ nhảy hết bài này qua bài khác không chịu dừng lại, khi ba kéo đi thì nhất quyết không chịu.

Bé rất giống Trường hồi nhỏ nên rất hiếu động. Bé rất tinh nghịch so sánh với những bé cùng trang lứa khác như Bảo Nam – con của Quang Dũng rất thư sinh lịch lãm.

Giờ bé đã 5 tuổi, sắp đi học rồi. Anh sẽ để bé ở Mỹ học hay về Việt Nam với ba?

Có lẽ bé sẽ ở Mỹ học, vì Trường và An đã thỏa thuận là sẽ để bé ở với mẹ. Ở Mỹ, bé sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn, là cha mẹ ai chẳng mong muốn điều tốt hơn cho con mình? Chỉ có điều là bé thường hay nói tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt dù bé hiểu hết những lời tiếng Việt mà ba mẹ hỏi. Con nít mà, bé đến trường thì từ cô giáo đến bạn bè đều nói tiếng Anh nên bé quen miệng thôi chứ ở nhà ai cũng nói tiếng Việt hết.

Trường mong muốn con mình được hưởng điều kiện tốt nhất để phát triển, nhưng cũng mong bé sẽ nói tiếng Việt nhiều hơn nữa. Trường cũng mong một ngày nào đó bé sẽ hiểu cho ba của mình. Hiện bé còn nhỏ quá, chưa ý thức được những những khác biệt của gia đình mình với gia đình những bạn bè khác, nhưng khi bé lớn lên chắc bé sẽ ý thức được. Trường nghĩ mình sẽ lựa lời để tâm sự với bé khi bé lớn lên. Bé vẫn có cha, vẫn có mẹ đầy đủ nhưng chỉ là ba mẹ của bé không ở cùng nhau mà thôi.
Nói tới chuyện gia đình, anh nghĩ thế nào trước thông tin vợ anh có viết trên Blog “tố” nếu không phải vì ra album thì chưa hẳn anh sẽ công bố chuyện lục đục trong gia đình?

Như bạn thấy, cuộc sống không phải lúc nào cũng được như ta mong muốn, luôn phải chịu những sự nhận xét mang tính chất chủ quan. Những gì An nói quả thật là Trường không được coi trực tiếp mà chỉ là tình cờ nghe một fan nhắc tới.

Nếu một người sử dụng chuyện gia đình để PR cho bản thân thì quá tệ đi, Trường nhất định không phải là một con người như thế. Mình không thể lấy nỗi đau của gia đình ra để mưu cầu tư lợi cho bản thân. Qua chuyện này để thấy thêm rằng trong đời không phải cứ bạn bè, người thân hay thậm chí vợ mình cũng có thể hiểu được mình. Nhưng Trường nghĩ những gì mình làm thì mình sẽ hiểu và mọi người rồi sẽ nhìn nhận ra. Nói một cách đơn giản là nếu Trường muốn sử dụng nó để PR cho bản thân thì Trường hẳn đã làm rùm beng lên hết rồi chứ.

Khi Trường chia sẻ chuyện gia đình, Trường chỉ nghĩ đó là một sự sẻ chia thông thường mà thôi. Từ giờ về sau Trường sẽ không bao giờ nói đến chuyện này nữa, tránh để mọi người lại nghĩ không hay như trước.
Vậy còn về lời buộc tội anh “không chung thủy” từ chị Ý An như báo chí đã đăng gần đây?

Ai đúng ai sai thế nào những người trong cuộc sẽ hiểu, sẽ biết và sự thật là Trường đã nói chuyện với An nhiều lắm rồi. Mọi thứ hãy cứ để thời gian trả lời, bây giờ mọi chuyện đã qua rồi và Trường không muốn nhắc tới nữa. Cuộc sống không phải lúc nào cũng giống như những gì mình đã nhìn thấy, nó muôn hình vạn trạng và đôi khi khiến mình bước đi theo một hướng đi mà mình hoàn toàn không thể biết trước được. Mọi thứ đều có lý do của nó. Trường không muốn nói đến vấn đề này nữa và không muốn nó trở thành đề tài để mọi người quan tâm quá nhiều.

“Mọi thứ đều có lý do của nó” như anh vừa nói, vậy lý do ở đây là gì?

(im lặng).
Vậy anh sẽ trả lời về những tin đồn xung quanh Tuyết Ngọc, người được cho là “kẻ thứ ba” trong chuyện này chứ?

Trường sẽ không nói đến vấn đề này nữa vì ai cũng thấy mọi chuyện thế nào rồi. Nếu ai đó thực sự quan tâm họ sẽ tìm hiểu và sẽ thấy rốt cuộc câu chuyện sẽ đi tới đâu. Trường không quan tâm đến những tin đồn dạng đó nữa vì nó ảnh hưởng không tốt tới đời sống của Trường. Trường đã gặp những trắc trở và đã giải quyết rồi và Trường sẽ tiếp tục sống, tiếp tục những gì mình sẽ đi tới, để mọi thứ lại phía sau.

Cảm ơn ca sĩ Lam Trường rất nhiều.

Theo Megafun

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ