Quần áo

Quần áo

15 thg 6, 2011

Vụ chồng dùng xăng đốt vợ: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Nguyễn Anh Dũng đã nhẫn tâm dùng xăng đốt chính người vợ của mình.

Khoảng 10 giờ ngày 9/6/2011, những tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Đại Từ phát hiện "ngọn đuốc sống" là chị Nguyễn Thị Hải (SN 1968) ngã vật giữa chợ. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, Nguyễn Anh Dũng (SN 1964, trú tại huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã nhẫn tâm dùng xăng đốt chính người vợ của mình.
Ký ức kinh hoàng…

Hiện trường vụ án và di ảnh nạn nhân Hải.

Một số thông tin cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc đau lòng trên có thể là do anh Dũng nghi ngờ chị Hải trong quan hệ tình cảm. Trước khi vụ án xảy ra, chị Hải có xin chồng đi du lịch ở Trung Quốc, anh Dũng không đồng ý nhưng chị Hải vẫn đi. Có thể chuyến đi du lịch này là nguyên nhân khiến anh Dũng trở nên tàn bạo như vậy.
Ngày 13/6, trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hoa (một tiểu thương kinh doanh tạp hoá tại chợ Đại Từ) cho biết, 10h sáng ngày 9/6, chị đang bán hàng thì thấy ngoài cổng chợ có tiếng la lớn nên chạy ra xem thì thấy một người bị lửa đốt. Sau vài bước chạy, "ngọn đuốc sống" ấy lảo đảo và ngã quỵ xuống bên lề đường. Lúc này, người dân vội chạy đến dùng các dụng cụ sẵn có để dập lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.
Chị Hoa nhớ lại: "Sau khi ngọn lửa được dập tắt, tôi mới nhận ra đó là chị Nguyễn Thị Hải- chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm gần cổng chợ Đại Từ. Khi đó, mặt chị Hải nhiều chỗ bị bỏng rộp, một số vùng da bị tróc. Lúc này, trên người chị Hải chỉ còn mặc bộ quần áo lót, có lẽ khi bị lửa đốt cháy nạn nhân đã cởi bỏ quần áo. Thực sự, đến bây giờ tôi vẫn còn rùng mình, kinh hãi khi nhớ lại hình ảnh chị Hải bị đốt cháy".
Là người chứng kiến vụ việc từ đầu, chị Vũ Thị Hằng, hàng xóm nạn nhân cho biết: "Sáng 9/6, tôi thấy anh Dũng xách một can nhựa đi mua xăng rồi về lấy quần áo của chị Hải mang ra phía sau cửa hàng tẩm xăng đốt. Khi đó, sợ anh Dũng làm liều châm lửa đốt cả nhà nên tôi đã gọi điện thoại cho chị Hải về can ngăn. Khi chị Hải về đến nhà thì hai vợ chồng xảy ra to tiếng, cãi nhau, anh Dũng cầm can xăng đang để ở dưới đất hắt vào người chị Hải rồi bật lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, khiến toàn thân chị Hải như ngọn đuốc. Sau khi bị chồng đốt, chị Hải chạy ra ngoài kêu cứu rồi từ từ ngất lịm, ngã lăn xuống đất. Tôi và người dân vội vàng gọi xe đưa chị Hải đến Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cấp cứu".
Cháu Nguyễn Anh Tiến (con trai cả chị Hải) cho biết: "Mẹ cháu quê ở huyện Phổ Yên (Thái Nguyên), bố mẹ lập gia đình được 24 năm. Trong cuộc sống, chúng cháu ít khi thấy bố mẹ cãi hoặc đánh nhau. Hôm vụ việc xảy ra, hai anh em cháu đi học nên không biết tại sao bố lại đốt mẹ. Từ ngày mẹ mất, chúng cháu chỉ ở nhà, không muốn ra ngoài nữa".
Nước mắt mẹ già

Đối tượng Dũng đang được cấp cứu tại BV.

Nhớ lại chuyện đã qua, ông Vũ Mạnh Cường (Tổ trưởng khu phố 1, thị trấn Đại Từ) cho biết: "Khoảng 10 giờ ngày 9/6, nghe tiếng kêu cứu tại nhà anh Dũng, chúng tôi chạy đến thì thấy người chị Hải bị bắt lửa, đang cháy dữ dội. Thấy vậy, tôi vội đi lấy xô nước hắt vào người chị Hải, rồi gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này, ngọn lửa trong nhà cũng bắt đầu lan sang các vật dụng khác nên tôi tri hô mọi người cùng phối hợp dập lửa để tránh hỏa hoạn lớn. Mặc dù chị Hải được đưa đi cấp cứu ngay nhưng do vết bỏng quá nặng nên nạn nhân đã tử vong vào lúc 23 giờ cùng ngày. Bản thân anh Dũng cũng bị bỏng ở hai chân, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ. Ở địa phương, gia đình anh Dũng thuộc loại khá giả, sống hòa thuận với hàng xóm. Trước đây, chị Hải làm nghề buôn bán chè Thái Nguyên nhưng gần đây chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm. Anh Dũng làm nghề lái xe chạy tuyến Thái Nguyên- Quảng Ninh".
Chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Văn (70 tuổi, mẹ đẻ chị Hải), một không khí tang thương vẫn bao trùm khắp nơi. Trong tiếng nấc nghẹn, bà Văn cho biết: "Tôi sinh được 9 người con, Hải là đứa con thứ 4. Hàng chục năm trời chung sống, vợ chồng nó chăm chỉ làm ăn nên cuộc sống cũng tương đối sung túc. Tôi cũng nghe nói vợ chồng nó gần đây phát sinh mâu thuẫn trong cuộc sống nên khi con gái đến chơi tôi thường khuyên nhủ, nên nhường nhịn chồng để gia đình yên ấm. Nghĩ rằng chỉ là những mâu thuẫn nhỏ nhặt, không ngờ Dũng lại nhẫn tâm đốt vợ như vậy".
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Ngô Tuấn Hải- Trưởng Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết, sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện đã báo cáo Công an tỉnh Thái Nguyên xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp điều tra ban đầu. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên thuộc thẩm quyền điều tra của CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên. Hiện CQĐT đang hoàn tất hồ sơ nhằm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.
M.Bình- Đ.Mạnh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ