Quần áo

Quần áo

9 thg 5, 2011

Vụ cướp vàng qua lời kể của nữ chủ tiệm

Sau một hồi trấn tĩnh vì bị tên cướp xiết cổ, nhốt vào phòng, chị Xuyên thoát được ra ngoài.

Chủ tiệm vàng đã tri hô và cùng người dân xung quanh đuổi theo tên cướp.
Tối 7/5, vẫn còn chưa hết bàng hoàng, chị Bùi Thị Xuyên, chủ tiệm vàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội kể lại vụ bị tên cướp siết cổ, nhốt vào phòng rồi khoắng đi toàn bộ số nữ trang trong tủ kính.

Theo người đàn bà 35 tuổi, khoảng 16h, đường Xuân Thủy vẫn còn đông đúc người qua lại, chị đang ngồi trông coi tiệm vàng thì một người đàn ông gày gò, mặc áo sẫm màu đi xe máy tới.

"Anh ta ngó nghiêng tủ kính bày hàng rồi yêu cầu tôi cho xem chiếc dây chuyền 3 chỉ. Ngắm nghía một hồi, anh ta chê chiếc dây chuyền này hơi ngắn rồi trả lại", chị Xuyên nhớ lại.

Theo chủ tiệm vàng, khoảng 15 phút sau, vị khách này quay lại nói muốn xem lại chiếc dây chuyền lúc nãy và đòi đeo thử vào cổ. Loay hoay một lúc, anh ta kêu không móc được khóa nên nhờ chị Xuyên đeo giúp.

"Khi tôi đang cài móc khóa bất ngờ anh ta xoay người, dùng hai tay bóp cổ đe dọa sẽ giết chết nếu tôi kêu lên. Sau đó, hắn đẩy tôi về phía phòng trong rồi chốt cửa lại", chị Xuyên kể.

Qua khe cửa, chị Xuyên nhìn thấy tên cướp thò tay qua ngăn tủ kính đã mở sẵn, vơ toàn bộ số vàng trang sức bày trong đó cho vào túi quần rồi chạy ra cửa. Theo nữ chủ tiệm, lúc này trong tủ kính có khoảng 164 chỉ gồm dây chuyền, nhẫn, vòng, trị giá 636 triệu đồng.

"Sau phút trấn tĩnh, tôi tìm cách mở chốt cửa, chạy ra ngoài hô hoán, đuổi bắt. Tên cướp đang nổ máy nhưng không được nên vội vàng vứt xe bỏ chạy", nữ chủ tiệm kể lại.

Lúc này, nghe tiếng tri hô, chồng chị Xuyên là anh Nguyễn Công Hùng đang ngồi ở nhà hàng xóm đã cùng một vài người dân đuổi theo về hướng cầu vượt Mai Dịch. Cùng lúc đó, tổ chống cướp giật của công an phường Dịch Vọng Hậu đã có mặt kịp thời, cùng phối hợp truy bắt.

Khi tên cướp đang tìm cách chạy vào một ngõ nhỏ để thoát thân đã bị tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, tên cướp khai là Cao Văn Kiên (35 tuổi, ở huyện Phúc Thọ). Do thiếu nợ tiền chơi xóc đĩa nên anh ta đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng.
Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ