Quần áo

Quần áo

9 thg 5, 2011

Mang theo thú cưng đi du lịch

Sẽ có một số sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng bếp ga như: bếp không bắt lửa, lửa bị đỏ... làm sao để khắc phục đây?

Các bộ phận của bếp gas nhìn thấy bên ngoài gồm có: họng lửa (hay còn gọi là hoa sen), chân kiềng, kiềng, nút đánh lửa. Khi sử dụng bếp gas, các bà nội trợ cần phải quan sát và hiểu rõ các bộ phận này để sử dụng gas an toàn và tiết kiệm.

Khi đang sử dụng bếp gas, nếu thấy lửa cháy không bình thường, nên khóa van bình gas ngay lập tức và kiểm tra lại bếp. Nếu phát hiện ngọn lửa cháy không đều, bạn phải tháo họng lửa ra và rửa bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan sát khe thoát lửa trên họng lửa có bị nghẹt hay không.


Nếu họng lửa bị nghẹt, bạn có thể dùng ghim nhọn hoặc bàn chải sắt để làm sạch khe thoát lửa. Sau khi làm vệ sinh xong, cần phải hong khô họng lửa trước khi lắp lại đúng vị trí. Đồng thời đánh lửa liên tục để xem chúng đã hoạt động bình thường hay chưa. Nếu bộ phận đánh lửa bị bám bẩn, việc đánh lửa cũng gặp khó khăn. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này bằng cách tháo kiềng bếp ra và nếu phát hiện bụi bẩn, hãy dùng vải khô để lau sạch.

Hiện nay, hầu hết các bình gas đều được lắp đặt van an toàn để khi xảy ra sự cố, van an toàn sẽ tự động ngắt nguồn gas cung cấp cho bếp. Tuy nhiên, thiết bị an toàn này cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì vậy, bạn cần phải chủ động trong việc đảm bảo an toàn trong sử dụng gas.

Khi thức ăn bám dính vào vành chia lửa có thể khiến bếp ga bị lửa đỏ. (Ảnh minh họa).

Sự cố bếp ga thường gặp:

- Bếp không bắt lửa: kiểm tra xem bếp có bộ ngắt ga tự động không, mở lửa và giữ mấy giây cho lửa bắt rồi mới chỉnh độ lớn của lửa theo ý muốn.

- Lửa bị đỏ: do thức ăn bám vào vành chia lửa. Khắc phục bằng cách ngâm vành chia lửa trong nước ấm rồi chà sạch các khe, phơi khô và lắp vào như cũ.

- Tự vệ sinh bếp ga. Khoảng 1-2 tuần vệ sinh 1 lần. Vệ sinh mặt kính, inox: nhúng khăn vào nước ấm hoặc chất tẩy rửa lau sạch. Vệ sinh các bộ phận có thể tháo rời. Việc vệ sinh bếp sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp bếp phát huy hết hiệu suất khi nấu nướng.
Theo Eva

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ