Quần áo

Quần áo

6 thg 5, 2011

Thần tượng âm nhạc 2007 dành lời cảm ơn đến vị nhạc sĩ đã giúp mình giai đoạn mới vào nghề, đồng thời khẳng định, cô tách khỏi Music Face và Đức Trí để hướng đến hình ảnh và phong cách âm nhạc mới mẻ, ‘nóng’ và ‘nổi loạn’ hơn.

- Chị nghĩ sao trước những nhận xét cho rằng chị dại dột khi sớm chia tay một nhạc sĩ “mát tay”, chuyên sản xuất “hit” như Đức Trí, vì điều này có thể khiến cho con đường ca hát trong tương lai của chị khó khăn hơn?

- Kể từ thời điểm sau Vietnam Idol, tôi có gần ba năm gắn liền với nhạc sĩ Đức Trí và trung thành một phong cách âm nhạc, một hình tượng nhẹ nhàng, trong sáng với các sản phẩm như Lúc mới yêu, Có đôi lần. Tôi luôn cảm ơn nhạc sĩ Đức Trí cũng như ê kíp đã giúp tôi xây dựng thành công hình ảnh đẹp này với khán giả.

Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng phải lớn lên, phải đến lúc trưởng thành. Đặc biệt, là một nghệ sĩ, tôi cần phải biết thay đổi bản thân để mang đến cho khán giả những điều mới mẻ


Nhạc sĩ Đức Trí là người gắn bó với Phương Vy trong khoảng 3 năm, sau khi cô đăng quang ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2007.

- “Chia tay” Đức Trí, chị chọn ai làm nhà sản xuất âm nhạc cho mình trong tương lai?

- Hiện tại, tôi làm việc với Hoàng Anh, một nhạc sĩ thuộc thế hệ 8X. Anh là người sáng tác một số ca khúc sôi động cho Hồ Ngọc Hà trong các đĩa nhạc trước đây. Tôi hy vọng, Hoàng Anh sẽ giúp tôi trong việc xây dựng hình ảnh và phong cách âm nhạc mới. Nghĩa là vẫn duy trì phong cách riêng của mình, nhưng sẽ “nóng” và nổi loạn hơn.

- Chị muốn thể hiện sự “nóng” và “nổi loạn” của mình thế nào?

- Điều đó sẽ được thể hiện trong các ca khúc mới, với phong cách âm nhạc mạnh mẽ và cá tính hơn, đặc biệt sẽ có sự “bùng nổ” về ca từ của bài hát. Đó sẽ là những nhìn nhận của tôi về cuộc sống xung quanh mình với nhiều màu sắc hơn. Tôi sẽ hát nhiều hơn về tình yêu gia đình, về cuộc sống, về những thực tại xảy ra xung quanh, chứ không chỉ là yêu, chia tay và đau khổ.

Vừa qua, tôi thử tung ra ca khúc Đừng bối rối với phong cách sôi động, đã nhận được phản hồi quá tốt từ đồng nghiệp và khán giả. Đó là động lực để tôi phát hành một single dưới dạng quà tặng đặc biệt.

Phương Vy tự nhận thấy mình đã lớn và cần có sự thay đổi từ âm nhạc đến phong cách của mình.

- Có thể thấy được một số thay đổi về bài hát lẫn cách thể hiện của chị trong album mới vừa phát hành "Phương Vy 20+2”. Nhưng dường như, những điều mới mẻ này vẫn còn quá… nhẹ so với từ “nóng” hay “nổi loạn” mà chị đề cập ở trên. Chị nghĩ sao?

- Thật ra, album đó chưa phải là sản phẩm âm nhạc nằm trong xu hướng cũng như phong cách mà tôi theo đuổi ở thời điểm hiện tại và tương lai. Đây là đĩa nhạc nằm trong dự án “The Family Album” của tôi. Cũng giống như sản phẩm song ca cùng Lê Hiếu ngày trước, đĩa nhạc này làm ra để thỏa mãn sở thích và những tình cảm của tôi. Tuy vậy, album đó cũng có nhiều ca khúc khiến tôi tâm đắc như Gia đình, Ngày em hát… là các sáng tác riêng của các nhạc sĩ Hồng Kiên và Hoàng Anh dành cho tôi.

- Chị không e ngại việc bất ngờ chuyển đổi từ hình ảnh, phong cách trong sáng, nhẹ nhàng qua nóng bỏng có thể khiến mình bị mất fan?

- Tôi không quá lo lắng về điều này. Trước khi thực hiện một việc gì, tôi luôn tìm hiểu cũng như tham khảo từ nhiều hướng để có được quyết định tốt nhất. Bây giờ tôi đã lớn, tôi thấy mình cần có trách nhiệm nhiều hơn với bản thân mình, cũng như với người hâm mộ, để hướng đến những điều mới mẻ trong tương lai.

Tôi đang có tuổi trẻ và thời gian, tức là đang có cơ hội để khám phá bản thân mình, bắt bản thân trải nghiệm những điều khó khăn, thử thách hơn. Tôi muốn mình có thể làm được những gì mình thích và ước mơ. Tôi không muốn phải phải tiếc nuối, khi nhìn lại vào những năm sau.

- Phong cách “nổi loạn” cũng khiến chị táo bạo hơn trong việc chọn trang phục biểu diễn cũng như xuất hiện trước công chúng những ngày gần đây. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã lên tiếng không đồng tình về gu ăn mặc của chị, thậm chí là chê xấu. Chị nói sao?

- Bên cạnh âm nhạc, tôi cũng muốn mình có sự thay đổi về hình ảnh, phong cách. Gần đây, tôi bị nhiều sự săm soi hơi quá về trang phục của mình. Trước những lời chê đó, tôi chỉ có thể giải thích như thế này.

Bộ trang phục này giúp Phương Vy khoe được sự "nổi loạn" của bản thân, nhưng lại nhận phải nhiều lời chê từ khán giả.

Do thừa hưởng gen từ gia đình nên khung người tôi hơi to, tôi cũng là người thích những môn thể thao đòi hỏi sức khoẻ tốt như bơi, lặn biển, leo núi, lại không có khái niệm… ăn kiêng (cười). Vì thế mà thân hình tôi không được mảnh mai cho lắm. Chắc do vậy mà một số bộ trang phục làm tôi mặc vào bị nhận xét là chưa đẹp. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng, tôi là ca sĩ chứ không phải người mẫu nên giọng hát vẫn là thứ tôi quan tâm nhiều hơn.

Thời buổi này, truyền thông có mặt khắp nơi, nên các ca sĩ nữ như chúng tôi, càng gặp khó khăn hơn về khâu chuẩn bị cho trang phục. Bởi vì, mỗi bộ đồ diễn chỉ mặc được vài lần. Trong khi đó, nhà thiết kế có thể giúp mình thực hiện trang phục phù hợp thì không nhiều, còn chưa nói đến giá thành nữa. Đôi khi, khán giả cũng nên thông cảm cho nghệ sĩ chúng tôi.

- Với danh hiệu cao nhất tại một cuộc thi hát “hot” như Vietnam Idol cộng với ngoại hình và giọng hát đều khá ổn, chị từng được kỳ vọng sẽ kế thừa những ngôi sao cũ. Thế nhưng, mấy năm qua chị vẫn chưa tạo được một sự bứt phá nổi trội. Theo chị, lý do là gì?

- Đúng là tôi có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể bứt phá và tiến nhanh hơn. Tuy nhiên, chính bản thân tôi và ê kíp của mình, đã chọn cách đi chắc chắn, dù có thể chậm. Tôi không hề muốn mình “nổi” quá nhanh, nhưng lại “lặn” ngay sau đó.

Còn một lý do khác, tôi nghĩ, thời của những bài “hit” và có thể tạo nên tên tuổi của một ca sĩ đã qua rồi. Nếu điểm lại và kiểm chứng một cách khách quan, thì những bài “hit” bây giờ, không thiên về âm nhạc hay những gì liên quan đến sự trưởng thành của một giọng ca mà nghiêng hẳn về yếu tố PR hay scandal.

Bây giờ, người ta quan tâm đến giai điệu, lời bài hát thì ít mà chú ý nhiều hơn đến những thông tin bên lề như chuyện đầu tư tiền tỷ cho live show, làm clip “khủng” như thế nào, rồi những scandal hình ảnh hay cả chuyện cá nhân vào nữa. Tôi không chọn mình đi theo con đường này.

Sắp tới đây Phương Vy sẽ kết hợp cùng nhạc sĩ trẻ Hoàng Anh để cùng xây dựng hình ảnh và âm nhạc theo phong cách mới.


- Kế hoạch dài hơi cho sự nghiệp ca hát của chị là gì?

- Tôi không muốn nói trước những gì chưa cụ thể. Nhưng có thể khẳng định, tôi đang bắt tay cùng một số nhạc sĩ, để thực hiện những sản phẩm âm nhạc thể hiện được cái tôi của mình, về một cô gái trưởng thành.

Bên cạnh đó là những viên gạch đang xếp dần vào con đường dẫn đến một sô diễn riêng. Trong đó, biết đâu tôi sẽ tự làm đạo diễn và biên tập và kiêm luôn nhà sản xuất.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ