Quần áo

Quần áo

6 thg 5, 2011

Muốn con không béo, hãy cho bé ăn cùng gia đình

Các em nhỏ thường xuyên dùng bữa với gia đình có xu hướng có sức khỏe tốt hơn và nguy cơ béo phì thấp hơn đáng kể, báo cáo trên tạp chí Pediatrics vừa tiết lộ.

Theo báo cáo này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra lại phát hiện từ 17 nghiên cứu về dinh dưỡng và thói quen ăn uống của trẻ em, liên quan đến hơn 182 nghìn trẻ, trong đó có cả các thiếu niên.

Kết quả cho thấy những em nhỏ và trẻ vị thành niên ăn cùng gia đình ít nhất 3 bữa mỗi tuần thì có xu hướng có cân nặng vừa phải hơn, và ít bị rối loạn ăn uống hơn nhóm trẻ ít ăn chung với cả nhà.

Các em này cũng ăn quà vặt ít hơn 20%, ít gặp các vấn đề như bỏ bữa hay ăn quá đà đến 35%, trong khi lại chịu khó ăn rau củ và các thực phẩm lành mạnh nhiều hơn 24%.

Theo Xinhua, từ khảo sát này, nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ khuyến khích các bậc cha mẹ thường xuyên dùng bữa cùng con hơn.

"Điều quan trọng với các bậc cha mẹ là biết họ có thể làm gì, đặc biệt với tình trạng béo phì và thói quen ăn uống", trưởng nhóm nghiên cứu Amber Hammons, từ Đại học bang Illinois ở Urbana-Champaign (Mỹ), cho biết.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ