Quần áo

Quần áo

5 thg 5, 2011

Hiền Thục: "Tôi cứng đầu nên chưa yêu ai"

Sau lần đổ vỡ đầu tiên, Hiền Thục cho biết mình vẫn chưa chịu mở lòng với bất kỳ ai vì "tôi thuộc loại người cứng đầu". Song, "cô gái nhỏ" vẫn để ngỏ một khả năng: "Tôi tin vào duyên số, vì vậy nếu duyên đến thì tôi nhận."

Từ việc thử nghiệm ra mắt abum nhạc Trịnh- Portrait 17 trong năm 2009 đến khi tung ra album nhạc Trịnh thứ 2 là Thiên sứ, mọi thứ với Hiền Thục đã là chuyện kinh doanh rồi chứ không còn “làm cho biết với người ta”?

Chính xác là như vậy. Tôi thực hiện Portrait 17 trong tâm thế một người muốn hát nhạc Trịnh xem thử ra sao, và thật không ngờ album lại thắng lớn. Portrait 17 tạo ra được hai luồng dư luận rất trái chiều, người thích thì thích lắm, còn người không thích thì cũng từ chối thẳng thừng. Tôi xem đó là một hạnh phúc vì sản phẩm đưa ra đã dấy lên sự quan tâm của những khán giả yêu nhạc, người ta quan tâm nên mới chia sẻ - đó là điều chắc chắn. Còn Thiên sứ thì tôi xác định rõ ràng lắm, làm sao cho chất lượng album thật tốt từ âm nhạc cho đến phần thiết kế. Chính vì vậy mà tôi không tiếc việc đầu tư hộp đựng album với cái giá không dưới 30.000 đồng.

Hãy nói một chút về chất lượng âm nhạc của album Thiên sứ?

Thật ra album này đến từ việc đặt hàng của Viettan Studio, và tôi là một trong hai nhà sản xuất cùng với họ. Album gồm 10 ca khúc nhạc Trịnh, trong đó đặc biệt nhất là ca khúc Thiên sứ bâng khuâng (thơ Trịnh Cung) được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác vào tháng 12/1999 mang âm hưởng dân gian và chưa từng được bất kì ca sĩ nào thu âm trước đó. Tôi hát lại những ca khúc Ru đời đã mất, Gọi tên bốn mùa, Để gió cuốn đi (song ca với Đức Tuấn), Môi hồng đào, Tình sầu…với cách hát nữ tính quen thuộc lâu nay dựa trên nền hòa âm ghita mộc mạc, xen lẫn là một vài bản hòa âm pop có sử dụng dàn dây. Khán giả có thể thích hoặc không thích album Thiên sứ, nhưng tôi tin là không có khán giả nào nói rằng tôi chưa hết mình với Thiên sứ.

Hoặc chọn thị hiếu phổ thông của khán giả để dấn thân, hoặc chọn những lối đi khó khăn mà thể loại nhạc kén người nghe là tiêu chí của nhiều ca sĩ hiện nay. Nhưng Hiền Thục lại chọn cả hai, đó là sự tham lam?

Nếu tham lam trong âm nhạc và thành công thì quá tốt, tôi chỉ mong như thế. Thật lòng là những album của tôi phát hành đều thắng về doanh thu, chỉ là ít hay nhiều. Việc tôi phát hành album nhạc trẻ là tính toán phương án kiếm tiền hợp lý, sau đó tái đầu tư vào những album kén người nghe như hai album nhạc Trịnh vừa rồi. Theo cách nào đó tôi cân bằng việc lời nhiều từ abum nhạc trẻ (đầu tư ít, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng) và lời ít với những album “kén cá chọn canh” (đầu tư nhiều). Vào tháng 6 này tôi sẽ phát hành một album nhạc trẻ mới nữa.

Hiền Thục là một mẫu ca sĩ thành công trong showbiz Việt, nhưng cái thành công đó nhìn vào những gì Hiền Thục làm hôm nay (đi hát, ra album…) gần như là cái vòng luẩn quẩn. Chẳng lẽ Hiền Thục không nghĩ đến những đột phá mới trong sự nghiệp?

Năm 2007, tôi từng có ý định làm một live show nhưng tiếc là mọi việc không như ý muốn, các thành viên trong êkíp làm việc lại xảy ra mâu thuẫn. Thế là tôi quyết định rút dự án đó lại không bung tiền ra nữa, tôi nghĩ số tiền làm live show đó nếu mình mua chiếc nhẫn kim cương để dành làm của hồi môn cho con gái thì tốt hơn. Đôi khi sự an toàn trong suy nghĩ cũng có thể làm cho người ta không dám liều, tôi đã ở trong trường hợp đó. Đi hát cũng là một nghề để kiếm sống, mà tôi lại đang có vị trí vững chắc, có show diễn đều đặn, cátxê cao… nên thiệt ra mình hơn nhiều người lắm. Còn ao ước đột phá, vượt khỏi bản thân… thì còn có sự hỗ trợ rất nhiều từ yếu tố may mắn. Nếu có cơ hội đến tôi sẽ nắm giữ, tôi luôn tự nhủ với mình như thế.

Cốt yếu vẫn là một người phụ nữ đã làm mẹ thì khác hơn một người phụ nữ còn độc thân?

Nếu mọi người quan tâm sẽ nhìn thấy lâu nay mọi sự cố gắng của tôi là để làm cho mình nổi tiếng hơn (tất nhiên bằng chính thực lực của một ca sĩ), tìm một chỗ đứng tốt hơn từ đó dẫn đến việc có một nền tảng kinh tế vững vàng. Tôi đã là một người mẹ của một đứa con, còn có rất nhiều thứ để lo cho gia đình nữa… đó là thực tế không thể phủ nhận.

Có một thời gian Hiền Thục gần như tạo khoảng cách với giới truyền thông, thậm chí dường như một trong những lựa chọn trên con đường đi của Hiền Thục đã bị sai, vì nếu không có lẽ tên tuổi của Hiền Thục đã nổi trội hơn cả bây giờ, ví dụ như ngang hàng với Mỹ Tâm chẳng hạn?

Ai cũng từng đặt ra cho mình câu hỏi rằng nếu có cơ hội làm lại thì…Cuộc đời luôn có những chuyện không ngờ trước được. Khoảng thời gian ít tiếp xúc với báo chí là vì tôi tự cảm thấy mình không có gì mới, có muốn nói cũng chẳng biết nói gì nên thôi hạn chế vậy. Chưa kể thời điểm đó cuộc sống của tôi cũng có nhiều xáo trộn. Thế nhưng đó là suy nghĩ của nhiều năm trước, bây giờ tôi nghĩ thoáng hơn rồi…Truyền thông giúp cho mình có thêm những cơ hội phát triển, vì vậy đừng bao giờ khiến mọi người tạo ra suy nghĩ là Hiền Thục khó tiếp xúc quá (cười). Cách đây gần 10 năm khi tôi quyết định làm mẹ, tôi cũng đã nghĩ đến việc sẽ có rất nhiều trở ngại phải đối mặt... Và được cái này thì mất cái kia, có con rồi nên tôi chủ động ít để mình cuốn theo guồng quay của công việc… Không ít lần những đồng nghiệp nữ của tôi đã than thở như Hiền Thục lại hay vì giờ đã có một đứa con, còn họ thì gần như suốt ngày chỉ có công việc và công việc, muốn dừng lại để lập gia đình và sinh một đứa con cũng chẳng thể làm được…

Ngoan cố hay cố chấp - những tính cách này có thể nhìn thấy nhiều hơn trong công việc hay cuộc sống riêng của Hiền Thục?

Trong âm nhạc thì đúng là tôi còn cố chấp rất nhiều. Rất rất nhiều lần tôi không đồng ý thể hiện một ca khúc nào đó, cho dù những người có chuyên môn luôn nói rằng tôi hát sẽ thành hit… Vấn đề đơn giản lắm, tôi hát ca khúc nào thì phải tìm thấy sự đồng cảm trong đó, còn không có cảm xúc khi hát lên thì đành chịu. Còn trong tình cảm thì tôi cũng thuộc loại cứng đầu, đến giờ tôi vẫn chưa chịu mở lòng với ai…

Nếu nhân duyên đến thì sao?

(Cười). Tôi rất tin vào duyên số, vì vậy nếu duyên đến thì tôi nhận…

Rõ ràng một người phụ nữ nuôi con một mình, một nữ ca sĩ chạy show một mình… thì nỗi buồn chắc cũng không ít, những lúc đó Hiền Thục tìm cách nào để chia sẻ khi không có người đàn ông bên cạnh?

Mỗi ngày tôi đều chọn ra cho mình một niềm vui, đơn giản nhất như việc đứng trước gương chọn một bộ trang phục đẹp để chuẩn bị đi diễn cũng là niềm hạnh phúc. Còn những khi buồn tôi luôn đi shopping, shopping bất kể giờ giấc... Nói thế nhưng mọi người cũng đừng nghĩ là tôi có nhiều thời gian rảnh. Ai có con rồi sẽ thấy nhiều khi muốn buồn cũng không có thời gian. Mọi thời gian gần như đều dành cho con từ việc chăm lo ăn uống, quần áo, chuyện học hành… chưa kể là thời gian của một ca sĩ luôn bị công việc “chèn ép” liên tục.

Đến tuổi này, điều Hiền Thục sợ nhất là gì?

Tôi chỉ sợ duy nhất một thứ là mình không có đủ… sức khỏe. Còn khỏe mạnh thì tôi có thể làm được tất cả mọi thứ trong cuộc đời mình. Hiện nay tôi vẫn chưa dành thời gian cho việc đi tập thể duc do chưa sắp xếp thời gian hợp lý, nhưng chắc sớm thôi tôi phải đến phòng tập để chăm sóc mình kỹ càng trước đã… (Cười)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ