Quần áo

Quần áo

5 thg 5, 2011

Duyên con gái

Có những bạn gái ta chỉ gặp một lần nhưng vẫn nhớ mãi vì nét duyên tự nhiên rất đáng yêu.

Nhưng cũng có những bạn gái tuy đẹp nhưng lại không biết làm duyên. Người con gái đẹp mà không duyên dáng khác nào bông hoa có sắc mà không có hương.


Duyên con gái - Có tiền không mua được

Hiện nay, việc làm đẹp với thiếu nữ không khó. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều các nhà tư vấn làm đẹp và các sản phẩm phục vụ làm đẹp từ dưỡng da, chăm sóc tóc, cấy nối mi... rồi các loại mỹ phẩm chỉ để nhằm làm cho khuôn mặt thật ấn tượng. Xa hơn nữa là các dịch vụ thẩm mỹ viện: nâng sống mũi, tiêu mỡ cằm, bổ mí mắt, tắm trắng, nâng ngực... Chỉ cần có tiền và tìm được một thẩm mỹ viện chất lượng thì sau một thời gian bạn nào cũng có thể đẹp lên ít nhiều.

Làm đẹp thì dễ như vậy còn làm duyên? Làm duyên là một kỹ năng cao cấp hơn làm đẹp. Cái duyên không thể bỏ tiền ra mua, cũng không ai có thể làm hộ mình được. Để dự một bữa đại tiệc, bạn có thể đến dịch vụ làm đẹp thuê trang điểm, thuê trang phục, thuê trang sức và sau vài tiếng đồng hồ bạn có thể trở nên rất bắt mắt. Nhưng bạn không thể trở nên duyên dáng hơn chỉ sau vài giờ bỏ tiền qua dịch vụ làm duyên. Cái duyên chính là vẻ đẹp của tâm hồn, của tính cách, văn hóa toát ra từ mỗi con người. Nó hiển hiện trong mọi hành vi của bạn dù là nhỏ nhất. Từ nét mặt, nụ cười, lối ứng xử, cách nói chuyện, ăn uống, thậm chí cả trong cách vận trang phục...

Học làm duyên?

Ngày xưa những cô gái xuất thân từ các gia đình dòng dõi ở nước ta thường được bà và mẹ dạy dỗ rất kỹ về kiến thức lẫn lối sống, khả năng nội trợ, cầm - kỳ – thi - họa để sau này là một phụ nữ nhân hậu, không vô cảm với nghệ thuật. Ngày nay những người mẹ có ý thức đã biết hun đúc cái duyên cho con gái qua việc uốn nắn lời ăn tiếng nói, cách sinh hoạt nền nếp, ý tứ cho con ngay từ tấm bé. Không ai nỡ chê một cô gái xấu nhưng lại có thể không tiếc lời chê một cô gái vô duyên, vô tâm vô cảm, thờ ơ trước cuộc sống. Và cái vô duyên của cô gái ấy lỗi trước tiên thuộc về người mẹ. Hơn nữa trong thời buổi hiện đại, đối với giới trẻ, mọi thứ đều trở nên đơn giản, do vậy nhiều cô gái có tác phong như con trai, lối sống thì “Tây hóa rởm”, cũng nói năng ồn ào, hút thuốc lá, uống rượu bia, phong cách bừa bãi, ít tự trọng, đi sớm về khuya, la cà quán xá thì làm sao còn được nét duyên.

Trên thế giới, nhiều nước có lò đào tạo hoa hậu một cách bài bản. Họ dạy các cô gái ngoài cách bộc lộ nét duyên dáng bẩm sinh, đi đứng, tập luyện, ăn uống để giữ gìn sắc vóc, còn dạy về nếp sống văn hóa, rèn luyện tinh thần trong một thời gian dài. Có những em được theo học từ tấm bé. Vì thế, khi xuất hiện trước công chúng họ rất tự tin, duyên dáng, chinh phục được tình cảm của khán giả và ban giám khảo đầy kinh nghiệm trong những cuộc thi lớn. Tại các cuộc thi hoa hậu trong nước những năm gần đây, ban giám khảo phải mất rất nhiều thời gian chấm điểm thí sinh qua rất nhiều tình huống rồi mới đưa ra kết quả cũng chính là để chọn được người tài sắc vẹn toàn, duyên dáng, thanh lịch có nền tảng văn hóa thực sự thay vì chỉ coi trọng nét đẹp hình thể.

Ở nước ta trong sách giáo khoa cũng đã có nhiều bộ môn giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử trong xã hội đối với từng cấp học. “Công nghệ” đào tạo hoa hậu ở nước ta tuy đã xuất hiện song vẫn còn trong giai đoạn chập chững, chủ yếu là do một số công ty người mẫu tự đứng ra mở lớp và chiêu sinh học viên. Mới đây, Trường John Robert Powers khai giảng khóa đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Giảng viên là cựu hoa hậu Nhật Bản, Philippines, Hoa hậu Việt Nam Ngọc Khánh... và dạy học viên theo giáo trình quốc tế. Các trung tâm văn hóa cũng tổ chức các khóa học về giao tiếp, nữ công gia chánh cho thiếu nữ. Nhưng không phải ai học cũng sẽ thành công. Chỉ có bạn gái nào hiểu được rằng phải luôn trau dồi kiến thức, những giá trị tinh thần, sống tích cực, có văn hóa... đó mới chính là cái duyên bền vững nhất trong mỗi người.

(Theo SKĐS)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ