Quần áo

Quần áo

18 thg 5, 2011

Quản lý của Đan Trường khởi kiện nhóm The Men ăn cắp bản quyền ca khúc của công ty ông.

Quản lý của Đan Trường gửi công văn đến cơ quan chức năng thông báo nhóm The Men ăn cắp bản quyền ca khúc của công ty ông.

Ông Hoàng Tuấn - quản lý của Đan Trường - gửi công văn đến cơ quan chức năng thông báo, nhóm The Men ăn cắp bản quyền ca khúc của công ty ông. Còn hai chàng trai của nhóm nhạc khẳng định họ không phạm luật.

Trong văn bản gửi các cơ quan chức năng, ông Hoàng Tuấn cho rằng, nhóm The Men tự ý sử dụng ca khúc Tình yêu đầu tiên mà công ty của ông đã mua độc quyền từ nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng.

"Không chỉ đưa lên các trang mạng, nhóm nhạc này còn đổi tên ca khúc thành Còn chút gì để nhớ để biểu diễn. Mặc khác, The Men cũng sử dụng ca khúc này để kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ trên các mạng điện thoại làm tổn hại đến doanh thu và quyền lợi của HT Travel - Audio & Video Production", ông Tuấn nói.

Nhóm The Men gồm: Lê Hoàng (trái) và Tiến Dũng. (Ảnh: T.M).

Theo Hoàng Tuấn, ca khúc Tình yêu đầu tiên được công ty ông mua độc quyền từ nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng từ ngày 17/10/2009 đến 17/10/2012. Ca khúc này đã được phát hành trong album "Thiên đường vắng" của Đan Trường. Trong đơn, ông khẳng định, nhóm The Men phải đền bù thiệt hại cho công ty ông cũng như ngưng hẳn việc sử dụng ca khúc này dưới mọi hình thức.

Liên hệ với nhóm The Men, ca sĩ Lê Hoàng đại diện nhóm khẳng định, họ không ăn cắp bản quyền bài hát Tình yêu đầu tiên.

Nam ca sĩ này cho biết, nhóm The Men đã trả tác quyền để được sử dụng ca khúc này trước khi bên Đan Trường mua độc quyền. Năm 2008, The Men được thành lập và mua 3 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng. Khi đó, nhóm sử dụng 2 khúc phát hành trong album còn một ca khúc không dùng tới vì thấy không hiệu quả. Ca khúc không sử dụng này chưa có tên chính thức.

"Khi quyết định hát cách đây một năm rưỡi, chúng tôi đã đặt tên cho ca khúc là Còn chút gì để nhớ. Đó cũng là lần duy nhất The Men hát ca khúc này. Chắc nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng thấy chúng tôi không sử dụng ca khúc này nữa nên đã bán cho anh Hoàng Tuấn. Anh Tuấn mua sau The Men thì không thể nói chúng tôi ăn cắp bản quyền", Lê Hoàng nói.

Nam ca sĩ cũng khẳng định, họ không có ý định kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ vì đây không phải là "hit" của nhóm. Việc ca khúc này còn trên mạng là do mọi người yêu thích nên đăng lên chứ nhóm không hề biết. "Tôi nghĩ do nhiều người thấy bài hát đăng trên mạng nên tải về. Hiện nay, bên Hoàng Tuấn đang độc quyền nên có quyền rút bài hát này xuống và bên The Men sẵn sàng bồi thường tính theo lượng truy cập của nó", Lê Hoàng nói.

Về sự cố tranh chấp ca khúc này, Lê Hoàng chốt lại: "Chúng tôi sử dụng ca khúc trùng lặp một cách vô tình. Bởi khi hát ca khúc này trong lần duy nhất đó, chúng tôi không biết anh Hoàng Tuấn đã mua độc quyền nó hay chưa. Trong khi chúng tôi đã trả tác quyền để sử dụng nó. Sau khi albun Đan Trường phát hành, chúng tôi không hát bài này nữa".
Bản hợp đồng

Phóng viên đã trao đổi với nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng về vấn đề này.

Nhạc sĩ cho biết: "Tôi sáng tác bài hát này từ rất lâu. Nhóm The Men đã mua và sử dụng nhưng đặt tên gì thì tôi không nhớ. Năm 2009, anh Hoàng Tuấn có liên hệ mua lại ca khúc này và xin tôi đặt lại tên là Tình yêu đầu tiên".

Theo nhạc sĩ Việt Hoàng, lâu nay, nhạc sĩ sáng tác trên văn bản, người sử dụng nghe và mua lại những bản nhạc mình yêu thích và sẽ trao đổi với nhạc sĩ để lấy tên cho nó. Việc một ca khúc được thay đổi tên nhiều lần không phải là chuyện lạ.

Còn về vấn đề bản quyền, theo Phạm Việt Hoàng, The Men không vi phạm.

Ngoài ca khúc Tình yêu đầu tiên (cũng là Còn chút gì để nhớ), nhóm The Men còn bị ông Hoàng Tuấn cho là vi phạm bản quyền một ca khúc nhạc Hoa lời Việt có tựa đề Tan bao giấc mơ.

Về trường hợp này, nhóm The Men cho biết, họ đã hỏi chuyện Hoàng Tuấn trước đó về việc công ty của ông có mua độc quyền dài hạn ca khúc đó hay không.

"Ca khúc nhạc Hoa Tan bao giấc mơ do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện viết lời cách đây 10 năm. Nên nếu có lên tiếng thì chỉ có nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện mới có quyền chứ không phải là Hoàng Tuấn", Lê Hoàng nói.

Tuy nhiên, nhóm The Men thừa nhận một lỗi là khi phát hành ca khúc Tan bao giấc mơ trong đĩa tặng khán giả, họ để tên nhạc sĩ viết lời là Thái Thịnh.

Về khả năng ông Hoàng Tuấn kiện ra tòa, The Men cho biết, họ sẵn sàng đứng ra để giải quyết mọi vấn đề.
Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ