Quần áo

Quần áo

18 thg 5, 2011

Bước nhảy hoàn vũ 2011: Đoan Trang mất fan vì... dẫn dở?

Câu nói đầy giận dỗi của nhạc sĩ Trần Tiến khi rút khỏi vị trí giám khảo Bước nhảy hoàn vũ "không phải mình chấm thí sinh mà là khán giả đang chấm mình" có vẻ như là lời cảnh báo cho các thành viên còn lại.

Chính vì vậy, những gì được chứng kiến qua 3 liveshow của cuộc thi, có cảm giác như Ban giám khảo đang chọn giải pháp an toàn là…"trả bài".

Việc nhạc sĩ Trần Tiến đột ngột rời khỏi vị trí giám khảo khiến khán giả tiếc nuối.

Nhận xét cầm chừng

Nếu biết trước rằng Trần Tiến sẽ rút lui khỏi vai trò giám khảo đột ngột ở liveshow thứ hai, có lẽ những vị khán giả "đeo mục kỉnh" đã... bỏ kính và đeo tai nghe để xem "Bước nhảy hoàn vũ" rồi. Bởi ngay sau sự rút lui của ông và nhất là chứng kiến sự quá an toàn của ba giám khảo Khánh Thy, Chí Anh, Đức Huy, sự tiếc nuối của khán giả lại càng lộ rõ.

Công bằng mà nói, những nhận xét có phần quá thẳng và mạnh dạn của Trần Tiến khiến cho thí sinh... hết hồn. Sự "lỡ lời" của ông hoàn toàn có thể tiết chế so với vốn từ phong phú mà nhạc sĩ này sở hữu. Nhưng đáng tiếc ông đã lựa chọn việc đi biểu diễn ở nước ngoài thay vì tiếp tục làm... “người ngu” - như chính ông tự trào về cái nghề giám khảo ở xứ mình. Còn phần lớn những nhận xét của Trần Tiến trong hai đêm thi đã cống hiến cho khán giả không ít những câu nói ấn tượng, lý thú.

Khi Vũ Thu Phương trình diễn một điệu cha cha cha sôi động trong đêm thi đầu tiên, giám khảo Khánh Thi khen Thu Phương mặc đẹp nhưng khi nhảy cần chú ý phần sống lưng vì đôi khi Phương bị lỗi nhịp. Còn Trần Tiến nói: "Tôi thấy cô ấy nhảy đẹp quá, lỗi nhịp khi nào tôi cũng không biết". Với điệu valse của Hứa Vỹ Văn, sự "chê" của Trần Tiến cũng rất hài hước: "Anh này khôn quá, dựng kịch bản gì mà phải múa rất ít". Nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy, sự chê và khen của nhạc sĩ Trần Tiến được ý nhị phân biệt bằng "nhảy" và "múa".

Sau sự cố này, ban giám khảo dường như đang muốn khán giả phải "trả giá" vì quá săm soi đến chuyên môn của họ nên đặc biệt ở đêm thi thứ 3, những người cầm cân nảy mực nhận xét quá cầm chừng. Điều này cũng đã được đạo diễn Quang Dũng tự nhắc mình khi trở lại cuộc thi bằng một câu chuyện đầy ý tứ: "Vừa ra Hà Nội, tôi được Khánh Thi dẫn đi ăn bún đậu mắn tôm, nên hôm nay băn khoăn không biết nên nhận xét kiểu bún đậu hay mắm tôm đây". Và cuối cùng như khán giả đã thấy, anh đã chọn sự an toàn của bún đậu.

Nhạc sĩ Đức Huy lần đầu có mặt ở sân chơi này nhưng những gì anh đang thể hiện cũng "một trời một vực" so với những gì anh từng "khoe" ở một cuộc thi Ceblerity Dancing của Trung tâm Thúy Nga. Có vẻ như nhạc sĩ này thiếu "đất dụng võ" vì không được ăn ý với các thành viên để tạo ra sự tung hứng như Lê Hoàng và Dũng "khùng" từng tạo dựng được. "Thương hiệu" nói lái, bẻ chữ của nhạc sĩ Đức Huy không hề thấy anh vận dụng mà được thay bằng nhận xét thiên về chủ quan nhiều hơn là chỉ ra những chứng lý của chuyên môn.
Đoan Trang chưa làm tròn vai trò MC.

Đoan Trang mất fan vì… dẫn dở?

Một Chí Anh luôn chuẩn xác về ngôn từ khi bắt lỗi thí sinh và rất thoải mái ở cuộc thi đầu cũng tỏ ra kiệm lời không kém. Trong khi đó, Khánh Thy có phần "cả nể" với các cặp nhảy nên chưa nói hết những điều cần góp ý với các thí sinh. Tuy nhiên, đây cũng là một cái khó cho giám khảo bởi mặt bằng thí sinh năm nay thiếu nổi trội hơn so với năm ngoái cả về kỹ thuật lẫn tên tuổi.

Gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" trước với vị trí Á quân, nhưng ở vai trò MC cho cuộc thi này, Đoan Trang hoàn toàn mất điểm. Nếu như MC Thanh Bạch không ít lần được góp ý hãy bớt “nhí nhố, nhí nhảnh” đi nhưng khán giả vẫn thấy thú vị bởi sự vui nhộn, khả năng tung hứng với thí sinh và giám khảo thì Đoan Trang gần như không "vớt vát" được ưu điểm nào từ vị trí dẫn dắt này. Sáo và nhạt là những từ mà phần lớn công chúng cảm nhận khi nói về vai trò của Đoan Trang.

Một khán giả bức xúc: "Cứ đến phần dẫn của nàng "socola" này dù chỉ vài chục giây đến 1 phút nhưng tôi cũng không đủ can đảm để nghe hết những gì cô này nói mà phải chuyển kênh chờ điểm số của BGK. Không biết cô đang giữ vai trò MC hay là "giám khảo phụ" khi thay vì hỏi thí sinh thì cô lại nói khoe kiến thức của mình về các điệu nhảy. Có lúc, cô vừa đặt câu hỏi vừa trả lời chỉ trong một câu. Hơn nữa, giọng của ca sĩ này quá yếu, không thích hợp cho vai trò MC, đặc biệt là khi phát âm những câu tiếng Anh và đọc tên bạn dẫn của các thí sinh".

Tuy nhiên, cũng cần phải thấy rằng, Đoan Trang thiếu "đất" để thể hiện bởi nhiệm vụ của cô chỉ là hỏi thí sinh phát biểu cảm nghĩ sau phần thi nên khó mà tránh được sự sáo và nhạt. Phần hỏi đáp này nhằm tạo ra khoảng dừng để ban giám khảo quyết định cho điểm số cuối cùng. Ở nhiều cuộc thi khác, MC không nhất thiết phải hỏi theo hình thức "cuốn chiếu", thi xong là phỏng vấn mà biến thành gặp gỡ hậu trường sân khấu vào giữa và cuối chương trình nhằm tránh sự nhàm chán.
L.Th.Hà

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ