Quần áo

Quần áo

30 thg 5, 2011

Duyên… gớm nữ sinh

“Câm mồm! Ai cho mày nói”, cô nữ sinh thướt tha áo dài “ném” vào mặt một anh chàng khi cả nhóm bạn đang ngồi nghiên cứu một tấm bản đồ trong giờ ra chơi.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều bạn gái đang tự đánh mất nét nữ tính của mình vì những kiểu ăn nói, đi đứng… quá lố mà những người xung quanh phải lắc đầu ngán ngẩm. Thế nhưng, họ vẫn cho rằng con gái ngày nay là phải vậy.

“Bắn liên thanh” khắp nơi

Giờ ra chơi tại một trường THPT ở Q. Tân Bình, TP.HCM nhóm bạn 5 người gồm hai nữ ba nam lớp 11 kéo nhau ra ghế đá trước sân trường nghiên cứu về tấm bản đồ thành phố.

Hai cô gái ngồi giữa, sở hữu chiếc bản đồ, còn ba chàng trai đứng ngồi xung quanh cùng hội ý. Một cô đang nhanh nhảu không ngừng chỉ đường đi, không quan tâm ý kiến mọi người xung quanh thì một bạn trai lên tiếng: “Cậu nói sai rồi, phải là đường này này” rồi đưa tay chỉ vào tấm bản đồ.

Cử chỉ ăn nói, đi dứng duyên dáng là nét nữ tính cần thiết với mỗi bạn nữ
Cô nữ sinh giật phăng tấm bản đồ, quay lại nhìn cậu bạn: “Câm mồm! Ai cho mày nói”. Thế rồi cô lại tiếp tục “dẫn lối chỉ đường” với giọng chanh chua, gay gắt mà mấy cậu bạn đành đứng dậy đi vào lớp.

Vào một tối thứ 7, nhóm nữ sinh là học sinh ở TP.HCM ăn mặc quần sooc ngắn cũn, áo hai dây phi xe máy đi chùa Bà (Bình Dương). Đứng ngay trước cổng chùa chờ bạn, họ nói chuyện điện thoại như “dội” vào tai những người xung quanh: “Con kia, mày có đến không?”, “Bọn tao chờ lâu lắm rồi đây”…

Người phụ nữ bán nhang ở cạnh đó lên tiếng nhắc nơi linh thiêng phải ý tứ, tưởng rằng họ sẽ ngượng ai ngờ một cô “đốp” lại: “Miệng bọn cháu, bọn cháu nói thì liên quan gì đến cô”.

Dường như việc ăn nói… ông ổng, la hét, quát tháo đến chửi thề nói tục đang trở thành “đặc quyền” của nữ sinh khi mà ở đâu cũng dễ thấy họ “bắn liên thanh” với những ngôn ngữ rất chói tai.

Mặc áo dài, đứng chống tay, ngồi dạng chân

Khoác trên mình áo dài nhưng kiểu đứng thì chống tay, hất mặt lên, khi ngồi thì dạng hai chân rất phảm cảm đang “nhiễm” vào rất đông các bạn nữ. Không khó để thấy hình ảnh “trái mắt” của các bạn nữ như đứng dạng chân dạng tay sau xe máy, ngồi ở ghế thì thản nhiên xòe chân hoặc gác bất kể ở chỗ nào trong tầm với mà không hề bận tâm đến tư thế rất khó coi của mình.

Điều nguy hiểm, nhiều bạn gái cho rằng như vậy hoàn toàn bình thường, mới thể hiện được sự năng động cá tính của mình. Còn những cử chỉ duyên dáng, ý tứ lại bị quay lưng. Thậm chí, bạn gái nào giữ nguyên nét duyên như vậy còn bị các bạn gái khác… cười vào mặt.


Tư thế ngồi của nhiều nữ sinh đang làm xấu đi tà áo dài
Có mặt tại chương trình “Yêu lắm tuổi teen ơi” do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức tại trường THPT Nguyễn Trung Trực (Gò Vấp) cách đây không lâu, tận mắt thấy cảnh học sinh tập trung ở sân trường để giao lưu, tôi không khỏi giật mình bởi tư thế đứng ngồi của rất nhiều bạn nữ sinh.
Tà áo dài bị nhiều bạn cột ngang lên bụng, trước sau đều hở nhưng các cô gái không hề bận tâm các bạn trai xung quanh đang ở tuổi lớn chằm chằm nhìn vào rồi thủ thỉ bình luận.

Nhìn đâu cũng thấy hình ảnh các tư thế…đi đứng, ngồi không mê được của các bạn nữ sinh. Cô thì ngồi chồm hỗm, cô thì ngồi ở ghế nhựa nhưng chân dài sang tận ghế bên cạnh. Mặc cho các chuyên gia đang nói chuyện phía trên, ở dưới họ vẫn ngồi tán ngẫu, rồi những lúc cao hứng còn đứng dậy dạng chân đấm đá người này, người nọ.

Không biết vì thấy cảnh… duyên quá nữ sinh như vậy hay không mà giữa chương trình xuất hiện phần chỉ dẫn cách đi đứng cho các bạn trẻ. Thấy người mẫu đi theo tư thế thẳng lưng, phải biết trước nhìn sau để tạo nét duyên con gái thì đồng loạt các bạn nữ ở dưới cười ồ thích thú như thế mình đang... xem hài.

“Thời nay còn đi ỏn ẻn như vậy thì chỉ bị cười vào mặt. Đi vậy em chẳng đi đâu, xấu hổ lắm”, nữ sinh tên Thảo bộc bạch suy nghĩ của mình. Phải chăng nét nữ tính trong cách ăn nói, đi đứng của các bạn gái đang bị mai một dần thay vào đó là những kiểu mà nhìn vào đã thấy… vô duyên.

Một chuyên gia về giáo dục cho rằng, các bạn trẻ ngày ngay tiếp nhận những cách hành xử không đúng mực, những cái xấu thì rất nhanh, trong khi đó những cái tốt hay những chuẩn mực họ trở nên khó khăn khi đón nhận. Như nét nữ tính của nhiều bạn gái đang bị mất dần vì những cử chỉ đi đứng, lời ăn tiếng nói tự nhiên đến sỗ sàng.

“Nhiều bạn cho rằng đó là cách để thể hiện cá tính, đòi hỏi sự bình đẳng, “con trai làm được con gái cũng làm được” mà quên mất rằng đây không phải là vấn đề bình đẳng mà nữ tính là một đặc tính tự nhiên của con gái. Các bạn cần nâng niu và quý trọng điều đó vì nó giúp mình đẹp hơn, có giá trị hơn trong mắt người khác”, chuyên gia này nhấn mạnh.

Theo Dân Trí

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ