Quần áo

Quần áo

30 thg 5, 2011

7 điều lưu ý khi chăm sóc da mùa hè

Mùa hè, bạn dễ gặp phải các vấn đề về chăm sóc da như ánh nắng mặt trời, mặt nạ dưỡng da,…dưới đây là một số vấn đề bạn cần quan tâm khi chăm sóc da vào mùa hè.
1.Ánh nắng mặt trời

Mùa hè, các tia cực tím có thể khiến làn da của bạn xấu đi. Nhưng chỉ thoa kem chống nắng thôi không đủ, mỗi khi ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bạn hãy bảo vệ làn da bằng cách che mặt, chân tay hoặc dùng ô.

2.Phơi nắng

Bạn đi tắm biển và thích nhất được thả mình trên bãi biển cùng nắng và gió. Ánh nắng mùa hè rất tốt, giúp bạn dễ dàng hấp thụ vitamin D để tổng hợp canxi nhưng nếu bạn phơi nắng không đúng thời điểm, sẽ không tốt cho làn da của bạn. Bạn chỉ nên tắm nắng vào lúc buổi sán sớm và lúc chiều muộn.

3.Sử dụng mặt nạ

Mặt nạ chăm sóc da, sẽ giúp da bạn được hồi phục sau một ngày tiếp xúc với khói bụi nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều lần trong tuần thì sẽ có tác dụng ngược lại. Mùa hè nên sử dụng các mặt nạ tự nhiên như từ sữa chua, hoa quả,…sẽ tốt cho hoạt động của da.

4.Dùng kem chống nắng khi sử dụng máy tính

Làn da mỏng manh của bạn cần được bảo vệ khi bạn sử dụng máy tính thường xuyên và trong thời gian dài. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để ngăn chăn bức xạ máy tính, bụi,..không có tốt cho làn da.

5.Sử dụng kem dưỡng da chuyên dụng dành cho mắt

Vùng da mắt rất mỏng manh, ở khu vực này việc hấp thụ sẽ khác với vùng da khác. Da ở khu vực mắt mỏng, rất dễ bị nhăn và khô vì thế dùng kem dưỡng da dành cho khu vực mắt. Từ 25 tuổi phụ nữ nên thường xuyên chăm sóc da vùng mắt.

6. Nếu bạn chỉ quan tâm chăm sóc làn da ở bên ngoài mà quên mất việc chăm sóc da từ bên trong là rất quan trọng. Đây cũng là cách chăm sóc da bền vững, lâu dài. Vì thế, bạn dành thời gian để nghỉ ngơi thư giãn, ngủ đủ giấc và buổi tối ngủ sớm trước 11h đêm

7. Mỗi ngày dành 10 phút sau khi thức dậy cho hoạt động cơ thể như tập thể dục nhẹ nhàng, mát xa da mặt, mát xa chân tóc.

8. Mùa hè, cơ thể ra mồ hôi nhiều, khuôn mặt của bạn cũng thế. Nên khi trang điểm vào những ngày hè bạn nên trang điểm kem lót, nền, phủ thật mỏng để làn da của bạn có thể “thở” được. Và sau khi về nhà, bạn tẩy trang luôn.

Thương Thương (xinhxinh)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ