Quần áo

Quần áo

31 thg 3, 2011

Cả gan vào nhà cảnh sát hình sự để... ăn cướp!

- Ngày 31/3, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Văn Thắng (23 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hóa) về hành vi cướp tài sản tại khu tập thể Cục cảnh sát hình sự.

Theo truy tố, khoảng 2h sáng ngày 18/8/2009, Thắng và Hồ Quang Việt, Nguyễn Duy Đông, cùng quê rủ nhau đi trộm. Cả nhóm lang thang đến khu tập thể Cục cảnh sát hình sự ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Lúc ấy, Thắng phát hiện ban công tầng 4 nhà bà Liên ở số 27 để mở.

Thắng phân công cho Đông đứng dưới cảnh giới rồi cùng Việt trèo vào. Để tới được số nhà 27, hai thanh niên này đã trèo lên từ một căn hộ khác. Chúng leo qua ban công các căn rồi mò vào nhà có ban công mở.

Thắng và Việt xuống tầng 3 rồi mò vào các phòng vơ vét tài sản gồm điện thoại, máy ảnh. Cả hai tiếp tục đi xuống tầng 2 lục lọi. Khi vào phòng chị Liên, hành vi của Thắng bị phát hiện. Gã đã đưa cho Việt con dao inox để khống chế chủ nhà.

Thắng lục dưới gầm giường và lấy được chiếc túi bên trong có nhiều vàng, đô la và tiền Việt. Lấy xong tài sản, Thắng nhét giẻ vào mồm chủ nhà rồi dùng cà vạt trói tay nạn nhân ra phía sau. Việt vẫn giữ con dao khống chế bà Liên, đưa xuống tầng 1, lấy khóa cửa. Thắng lấy chiếc xe máy biển xanh để bỏ trốn rồi vứt xe lại bên đường.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc truy tìm thủ phạm. Tổng số tài sản nhóm của Thắng lấy được là hơn 280 triệu đồng. 10 ngày sau, Đông và Việt bị bắt giữ, Thắng hiện vẫn đang lẩn trốn.

Đến ngày 26/8, Thắng bị bắt giữ theo lệnh truy nã và bị truy tố, ra trước vành móng ngựa. Thắng được xác định là chủ mưu. Trước khi gây án, thanh niên này từng có một tiền án về tội trộm cắp. Phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm.

Thắng khai nhận, sau khi lấy được tiền, vàng đã mua xe máy và ăn chơi phung phí. Cơ quan chức năng mới thu hồi được một phần tài sản bị mất của bị hại. Mục đích ban đầu của bị cáo chỉ là trộm, nhưng hành vi sau đó đã cấu thành tội cướp.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Thắng 16 năm tù về tội cướp tài sản. Trước đó, ngày 21/6/2010, Đông và Việt đã bị đưa ra xét xử về hành vi cướp tài sản. Việt nhận 14 năm, còn Đông lĩnh 12 năm tù.


Việt Dũng (VNMEDIA)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ