Quần áo

Quần áo

30 thg 3, 2011

Nhan sắc Việt: Năm 2011, giấc mơ mong tìm thấy

Năm 2011, Việt Nam tiếp tục làm chủ nhà cuộc thi Hoa Hậu Trái Đất sau khi “hụt” chủ nhà Hoa Hậu Hoàn Vũ 2011. Và đại diện Việt Nam tại 3 cuộc thi được quan tâm nhất: Hoa Hậu Thế Giới, Hoa Hậu Hoàn Vũ, Hoa Hậu Trái Đất tiếp tục trở thành đề tài nóng bỏng cho những người “quan tâm cái đẹp” trên khắp cộng đồng mạng.

Có lẽ cuộc thi được quan tâm nhất chính là Hoa Hậu Hoàn Vũ 2011. Sau một năm vắng mặt, những người “quan tâm cái đẹp” hẳn rất sợ mình “thất nghiệp” nếu Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn thêm một năm nữa. Những cái tên lần lượt được đưa ra và nổi bật nhất là Lưu Thị Diễm Hương, Trương Thị May và Mai Phương Thúy.

Diễm Hương, Trương Thị May, Mai Phương Thúy - những giấc mơ Hoàn Vũ


Diễm Hương và Trương Thị May là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất và được hy vọng nhất để mang dải băng “Miss Vietnam” tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2011 tổ chức ở Brazil vào tháng 9 tới. Những lời khen chê được đặt ra từ mọi phía. Kỳ vọng được đặt vào Diễm Hương khi sức nóng của cô vẫn còn rất tốt sau cuộc thi Hoa Hậu Trái Đất, và Trương Thị May nhận được vô khối lời khen từ Missosology với vẻ đẹp lạ và khá đặc biệt của mình.



Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương



Tuy nhiên 2 cái tên này dần “bị” đưa vào danh sách dự bị khi Mai Phương Thúy, Hoa Hậu Việt Nam 2006 chính thức lên tiếng sẵn sàng tham gia Hoa Hậu Hoàn Vũ 2011 nếu được mời. Và những người “quan tâm cái đẹp” từ đó nảy sinh ra nhiều lý do và bình luận cho rằng Mai Phương Thúy là đại diện xứng đáng hơn. Dẫu biết Mai Phương Thúy tràn trề kinh nghiệm sau cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới 2006 và gần 5 năm thực hiện nghĩa vụ hoa hậu nhưng có mấy ai trong số nhũng người “quan tâm cái đẹp” nhắc đến cái tên Mai Phương Thúy trước khi xuất hiện bài phỏng vấn của Mai Phương Thúy.

Một số cho rằng Mai Phương Thúy là đại diện thích hợp, số khác ủng hộ Diễm Hương, Trương Thị May và “cuộc chiến” sôi nổi hơn khi những người “quan tâm cái đẹp” đưa hai hoa hậu lên bàn cân. Người thì cho rằng Mai Phương Thúy đủ kinh nghiệm để chinh chiến, người khác lại cho rằng Diễm Hương đủ nhan sắc hơn người kia thì lại cho rằng Trương Thị May lại được bạn bè quốc tế ủng hộ để chinh chiến. Đó chỉ là ba ví dụ điển hình, ba cái tên được nhắc đến nhiều nhất cho cuộc thi sắp tới. Vẫn còn một phần nhỏ ủng hộ những người đẹp khác đang râm ran và chỉ chờ cơ hội để bùng nổ.


Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy

…và những người “quan tâm cái đẹp” - nhan sắc là giấc mơ muôn thuở

Đến nay cái tên đại diện Việt Nam vẫn chưa được công bố và sự lựa chọn vẫn chỉ là... những sự lựa chọn. Những người “quan tâm cái đẹp” luôn cho rằng mình luôn quan tâm và dành tình yêu cho nhan sắc Việt và điều này không hề sai. Nhưng có bao giờ mọi người nhìn nhận vào vấn đề một cách công bằng nhất dành cho những người đẹp?

Những người “quan tâm cái đẹp” luôn có một điểm chung đó chính là “tất cả ý kiến của mình đưa ra là ý kiến chính xác nhất và tốt nhất” cho nhan sắc Việt và họ sẵn sàng đạp đổ tất cả những ý kiến trái chiều với ý kiến của họ. Những người ủng hộ Mai Phương Thúy thì tự cho rằng mình là những người “biết tận dụng nguồn tài nguyên”, những người ủng hộ Diễm Hương thì tự cho rằng mình “biết tận dụng sức nóng ứng viên”, người ủng hộ Trương Thị May thì cho rằng mình “biết tận dụng nhân tố mới”…


Á hậu các dân tộc Việt Nam Trương Thị May


Điểm chung thứ hai của những người “quan tâm cái đẹp” đó chính là sẵn sàng đá đổ thần tượng của những người khác. Những người ủng hộ Mai Phương Thúy không tiếc thời gian công sức để tìm ra điểm yếu và hạn chế từ Diễm Hương và Trương Thị May, còn những người ủng hộ Diễm Hương, Trương Thị May thì không tiếc thời gian và công sức để đưa ra những lý do cho rằng Mai Phương Thúy nên…ở nhà. Ủng hộ người đẹp mình yêu thích không có gì là sai nhưng có hay chăng ủng hộ người đẹp mình yêu thích bằng cách hạ thấp những người khác xung quanh?

Ngẫm lại, tất cả những người “quan tâm cái đẹp” đều có chung một mục giấc mơ đó chính là “giấc mơ thăng hạn cho nhan sắc Việt” và giấc mơ đó chẳng có gì là sai nếu nhưng họ biết thế nào gọi là ủng hộ. Ủng hộ là chỉ dành những lời khen (một cách mù quáng) cho những người đẹp mà mình yêu thích? Ủng hộ là đá đổ những ý kiến trái ý mình? Ủng hộ là sẵn sàng chê bai và bới móc những cái xấu về những người mình tự cho rằng “không xứng đáng”?


Năm 2011, Ngọc Thạch có nhiều cơ hội để khẳng định mình


Ủng hộ không chỉ có khen, ủng hộ bao gồm cả động viên và góp ý. Không một quy luật nào cho rằng “khen mới đúng là ủng hộ”, “chỉ khen mới đúng danh nghĩa những người quan tâm cái đẹp”. Ủng hộ đó chính là khen đúng lúc và chê đúng chỗ”. Tất nhiên những người “quan tâm cái đẹp” luôn cho rằng mình chính là người “khen đúng lúc và chê đúng chỗ”. Nhưng chắc có lẽ, chúng ta, những người ngoài cuộc, những người chỉ “biết về sắc đẹp” dễ dàng nhận ra đâu là “khen đúng lúc” và đâu là “chê đúng chỗ”.

Con người không ai có thể hoàn thiện, hoa hậu cũng vậy, chúng ta cũng vậy nhưng những người “quan tâm cái đẹp” lại không quan niệm như vậy. Họ luôn có quan niệm rằng “hoa hậu là một cô gái hoàn hảo đến từng milimét” và vô hình chung đã tự vạch cho mình cái ranh giới và ranh giới đó đã ngăn cản họ trở thành những người “yêu cái đẹp” thật sự. Cái đẹp nó không có chuẩn mực, và không có một định nghĩa chung nào dành cho một cái đẹp hoàn hảo. Không có khái niệm: sao cô người này có mặt to quá, cô kia giống y chuyển đổi giới tính, sao mũi to thế, chân thô chưa kìa… Cái đẹp tùy ở sự cảm nhận thẩm mỹ của mỗi người và ở mỗi vùng, mỗi quốc gia, mỗi khu vực, mỗi châu lục… có cách nhìn nhận khác nhau. Người mình thích không có nghĩa người đó nhất định phải đẹp, không có nghĩa người mình không thích là người tuyệt đối không đẹp.


…và Hoàng My cũng có cho mình nhiều cơ hội.

Việt Nam đang dần tạo được tiếng vang trên đấu trường quốc tế khi 3 năm liên tiếp, đều có những người đẹp lọt vào Top ở những cuộc thi lớn cấp quốc tế. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng. Những người “quan tâm cái đẹp” vẫn cứ tiếp tục “thể hiện mình” bằng những bình luận, bằng những kiến thức của mình về sắc đẹp còn người đẹp thì vẫn cứ trở thành những tấm bia cho những người “quan tâm cái đẹp” luyện tập. Có lẽ hai đối tượng đó luôn phải tồn tại song song cùng những người “yêu cái đẹp” thật sự và có lẽ cũng chính vì lẽ đó, hoa hậu vừa là một giấc mơ hồng nhưng cũng vừa là một cơn ác mộng cho những cô gái trẻ khi “khoác” lên mình 2 chữ hoa hậu. Nhưng vẫn mong rằng, mọi người sẽ có một cách nhìn đúng đắn và “dễ thở” hơn về 2 chữ “hoa hậu” ở thì hiện tại và cả tương lai

Theo Người lao động

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ