Quần áo

Quần áo

31 thg 3, 2011

Tường Vi: “Người yêu tôi không phải đại gia”

Cô diễn viên có nụ cười rạng rỡ tiết lộ đóng cặp với rất nhiều anh chàng đẹp trai nhưng Tường Vi chưa bao giờ bị người yêu giận hờn.

- Tường Vi mới hoàn thành vai diễn trong phim “Đánh thức ước mơ”, bạn có thể nói qua về vai diễn này?

- Trong phim Đánh thức ước mơ, Vi đóng vai Minh Hiền, một cô gái 19 tuổi, trong sáng, hồn nhiên, lạc quan, có một chút lém lỉnh và không kém phần mạnh mẽ.

Trong các phim trước, nhân vật của Tường Vi hoặc là đanh đá, chua ngoa (Ngôi nhà hạnh phúc), hoặc là gian ác (Tóc rối), hoặc thông minh, cá tính (Cá rô, em yêu anh), còn trong phim Đánh thức ước mơ, nhân vật của Tường Vi là một cô gái trẻ dù phải sớm bươn chải trong cuộc sống nhưng cô vẫn giữ được nét trong sáng, ngây thơ và lém lỉnh của tuổi 19.


Diễn viên Tường Vi

- Đóng cặp với Huỳnh Anh, cảm nhận của bạn như thế nào về bạn diễn này?

- Huỳnh Anh là một diễn viên trẻ có nghề, có tinh thần làm việc nghiêm túc. Đây là lần đầu tiên Tường Vi hợp tác với cậu ấy nên chuyện có bất đồng ý kiến hay không hiểu ý nhau là rất bình thường. Nhưng khi có những việc như vậy xảy ra, Tường Vi và Huỳnh Anh thường tranh luận trên tinh thần xây dựng chứ không bao giờ cãi vã, vì nguyên tắc làm việc ở phim trường của Vi chính là khi có vấn đề thì phải tìm cách giải quyết vấn đề để ba bên (bên thứ ba là cả đoàn phim, diễn viên cứ gây cãi sẽ không quay phim được, ảnh hưởng đến cả tập thể) cùng có lợi chứ không phải tranh cãi đúng - sai, hơn - thua cho bằng được.

- Kinh nghiệm tham gia các bộ phim trước đây giúp bạn chính chắn hơn trong diễn xuất cũng như chuyển tải tâm trạng nhân vật?

- Càng đóng nhiều phim, khả năng phân tích và cảm nhận nhân vật của Vi càng ngày càng tốt và sâu sắc hơn, chính vì vậy nên Vi nhập vai và chuyển tải tâm trạng nhân vật cũng tốt hơn. Chẳng hạn như, cũng là cảnh khóc nhưng tuỳ vào hoàn cảnh câu chuyện và cá tính nhân vật mình sẽ có cách khóc khác nhau. Nhờ vậy, khán giả mới cảm nhận được tốt nhất và xúc động theo tâm trạng của nhân vật chứ không chỉ đơn giản là rơi nước mắt giàn giụa.

- Tham gia nhiều phim, vậy bạn làm thế nào để luôn mới mẻ trong từng vai diễn?

- Mỗi khi nhận lời tham gia một phim mới, Vi luôn tìm cách diễn xuất và tạo hình sao cho nhân vật của phim sau khác với phim trước. Nhưng đúng là sự xuất hiện liên tục trong thời gian qua vừa có mặt lợi nhưng cũng tạo ra một số sự hạn chế.

Tường Vi và chàng "oan gia" Huỳnh Anh trong Đánh thức giấc mơ

Tham gia nhiều phim, Vi có thêm nhiều cơ hội trau dồi kinh nghiệm diễn xuất cũng như tạo dựng được hình ảnh trong lòng khán giả, tuy nhiên xuất hiện nhiều và liên tục sẽ khiến cho khán giả hơi khó cảm nhận và phân biệt được từng nhân vật mà Vi thể hiện qua các bộ phim.

Sau Đánh thức ước mơ, Tường Vi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và thực hiện một số kế hoạch cá nhân trước khi nhận bộ phim tiếp theo.

- Tường Vi là một trong số rất ít các diễn viên trẻ đã thoát khỏi được cái bóng “hot girl”, bạn nghĩ sao về nhận xét này?

- Vi lại nghĩ đây là bước khẳng định mình đến với nghệ thuật bằng chính khả năng và để thỏa mãn đam mê được diễn xuất, chứ không phải để làm “bình hoa di động”.

- Các diễn viên trẻ hiện nay không ngại “khoe ngực” trên màn ảnh, bạn thấy sao?

- Ngoài những phim khai thác cảnh nóng dưới góc độ nghệ thuật thì đúng là hiện nay đang có sự lạm dụng cảnh nóng trong phim ảnh để câu khách. Tuy nhiên khán giả hiện nay có trình độ thưởng thức rất cao, những chiêu câu khách rẻ tiền như vậy chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn nên nếu cứ lao theo như vậy thì chính là tự đào thải mình.


- Nếu được đao diễn yêu cầu, Tường Vi sẽ chấp nhận đóng “cảnh nóng” với những điều kiện nào?

- Việc chấp nhận đóng “cảnh nóng” hay không phụ thuộc khá nhiều yếu tố thí dụ như “nóng” nhưng “nóng” đến mức nào? Kịch bản đó có hay hay không? Những cảnh đó có cần thiết hay không? Mặt khác, không phải người diễn viên nào cũng có thể thể hiện những cảnh này mà vẫn giữ nguyên được cái đẹp của điện ảnh. Nếu nhận được lời yêu cầu, với Vi đó là một thử thách không hề nhỏ, là một diễn viên trẻ, Vi phải suy nghĩ thật kĩ để không gây ra bất cứ phản ứng không hay nào.

- Sắp tới, Tường Vi mong muốn tham gia một bộ phim như thế nào?

- Đã tham gia đóng nhiều bộ phim với bối cảnh xã hội hiện đại, Vi đang rất muốn được đóng những phim có bối cảnh xã hội giai đoạn những năm 60 – 70 trở về trước. Hy vọng, ước mơ của mình sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

- Tường Vi tâm sự bạn không muốn công khai người yêu trước công chúng, có phải Vi đã tự rút ra được kinh nghiệm khi thấy nhiều ngôi sao trẻ bị tiếng xấu là cố tình khoe người yêu nhằm đánh bóng tên tuổi?

- Người yêu Vi không phải là đại gia cũng không phải là người nổi tiếng, nên Vi sẽ không sợ tiếng xấu là cố tình khoe người yêu để đánh bóng tên tuổi. Sở dĩ Vi không muốn công khai người yêu của mình trước công chúng chỉ là muốn giữ lấy cho mình một chút riêng tư trong cuộc sống thôi

- Diễn cặp với nhiều diễn viên nam đẹp trai, bạn trai của Vi có bao giờ ghen?

- Bạn trai của Vi hiểu được những khó khăn và vất vả cho nghề nghiệp của Vi. Quan trọng hơn nữa là anh rất hiểu Vi là người như thế nào, nên cho tới giữa chưa bao giờ xảy ra những chuyện ghen tuông hay giận hờn vì chuyện như vậy. Với Vi, sự thông cảm và tôn trọng lẫn nhau đóng một phần rất quan trọng trong tình yêu, Vi cảm nhận điều này rất rõ từ người yêu của mình.

- Tường Vi và bạn trai đều rất bận rộn với công việc riêng, hai bạn làm như thế nào để luôn hâm nóng tình cảm?

- Cho dù bận rộn thế nào thì Vi và bạn trai của mình luôn sắp xếp dành thời gian để quan tâm đến nhau, không thể gặp mặt thì thường tranh thủ gọi điện hoặc nhắn tin để nhiều khi chỉ đơn giản hỏi một câu “Đã ăn cơm chưa?”, “Có mệt không?” nhưng cũng cảm thấy rất vui. Chính những điều nhỏ nhặt này đã giúp tình yêu của Vi và anh ấy luôn bền vững.


Theo Bưu điện Việt Nam

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ