Quần áo

Quần áo

15 thg 12, 2010

Viên chức 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị sa thải

Viên chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì đơn vị sự nghiệp công lập được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc.

Đó là một nội dung đã được thông qua trong Luật Viên chức được công bố sáng 14/12.
Ngày 14/12, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Lễ công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với Luật Viên chức, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Khoáng sản (sửa đổi) được Quốc hội khóa XII kỳ họp thứ 8 thông qua.

Giới thiệu về Luật Viên chức, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, sự khác biệt cơ bản của viên chức so với cán bộ, công chức đó chính là chế độ tuyển dụng gắn với vị trí việc làm, thông qua chế độ hợp đồng làm việc và tiền lương được hưởng từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập. Lao động viên chức không mang tính quyền lực công, chỉ thuần túy là hoạt động nghề nghiệp mang tính chuyên môn nghiệp vụ... Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012.
Về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (có hiệu lực thi hành từ 1/7/2011), Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh nhấn mạnh, Luật đã có quy định rất tiến bộ trong việc quy định tòa án áp dụng thủ tục rút gọn để giải quyết vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong trường hợp vụ án dân sự đơn giản, chứng cứ rõ ràng và có đủ các điều kiện theo quy định tại Luật.
Bên cạnh đó, Luật này cũng miễn nghĩa vụ chứng minh lỗi và miễn tạm ứng án phí cho người tiêu dùng khi tiến hành khởi kiện các tổ chức, cá nhân vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Cũng có hiệu lực thi hành từ 1/7/2011, Luật Khoáng sản (sửa đổi) đã bổ sung 48 điều mới hoàn toàn về nội dung và sửa đổi, bổ sung 38 điều của Luật Khoáng sản năm 1996.
V.Nguyễn
giadinh.net

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ