Quần áo

Quần áo

24 thg 4, 2012

Mẹo tránh make-up lỗi như Huyền Trang

Quán quân Next Top 2010 chọn sai màu và dùng quá nhiều phấn highlight nên khuôn mặt bị bóng như bôi mỡ.

Dù trang điểm là công việc thường xuyên và không thể thiếu của các ngôi sao nhưng đôi lúc, họ vẫn mắc phải lỗi trang điểm quá tay với phấn highlight và không kiểm soát được lượng dầu trên khuôn mặt. Kết quả là mặt bị bóng loáng dưới ánh đèn flash. Quán quân Next Top mùa thứ nhất Khiếu Thị Huyền Trang cũng gặp phải trường hợp tương tự khi tham dự buổi ra mắt album đầu tay của Đàm Thu Trang chiều 21/4 vừa qua. Sự cố này làm cho cô bị mất điểm và lép vế hơn so với các người đẹp khác.

Gương mặt của Huyền Trang (phải) bóng nhờn như người bị mồ hôi dầu mới đi nắng về.

Khuôn mặt trang điểm bị bóng nhờn có thể do hai nguyên nhân là lạm dụng phấn highlight hoặc không kiểm soát được lượng dầu trên da mặt. Để chữa lỗi này, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Đối với trường hợp thứ nhất, trước khi phủ phấn highlight lên các vùng da trán, cằm, hai bên gò má, bạn cần hoàn thành tất cả các bước trang điểm nền. Lượng kem lót, kem nền và phấn phủ phải vừa đủ để tạo được hiệu ứng ánh sáng tốt khi kết hợp với phấn highlight. Nếu lạm dụng phấn tạo khối (highlight) trong khi lớp nền quá mỏng thì trên khuôn mặt sẽ xuất hiện những vệt trắng, bóng "vô duyên" khi ánh sáng chiếu vào.

Màu phấn highlight cũng rất quan trọng. Nó cần phù hợp với màu da tự nhiên của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu làn da bị tái hoặc sẫm màu thì không nên dùng phấn màu hồng. Tông màu hồng chỉ hợp với làn da sáng màu. Trước khi phủ phấn highlight lên mặt, hãy đánh thử lên mu bàn tay để chọn loại phấn có màu và độ sáng thích hợp.

Thêm một lưu ý nhỏ nữa là nếu bạn phải đứng lâu dưới ánh đèn sân khấu hoặc ngoài trời thì nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm vì loại phấn này rất bắt sáng, có thể làm khô da.

Lỗi trang điểm như Huyền Trang cũng dễ xảy ra với những bạn gái bị mồ hôi dầu. Theo chuyên gia trang điểm Mỹ Linh, cách đơn giản nhất để da mặt không bị bóng nhờn là hãy rửa mặt thường xuyên. Đặc biệt, trong mùa hè, bạn nên rửa mặt 3-4 lần/ngày. Bằng cách này, lượng dầu dư thừa sẽ được loại bỏ và các lỗ chân lông cũng được làm sạch thường xuyên, ngăn ngừa tình trạng mụn.

Khi trang điểm, bạn chỉ sử dụng ít lượng kem dưỡng, kem nền và nên dùng loại riêng cho da dầu (oil - free) có chỉ số SPF 15-30. Còn về phấn nền, chuyên gia Mỹ Linh cũng khuyên bạn nên dùng phấn dạng bột vì nó có khả năng hấp thụ dầu tốt hơn so với phấn nén. Khi ra ngoài, bạn nên đem theo phấn để dặm thêm mỗi khi da bóng nhờn và tránh tình trạng phấn bị loang lổ trên mặt. Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu thừa.

Ngoài ra, với các bạn có da dầu, có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để kiềm dầu. Ví dụ như mặt nạ khoai tây, sữa chua, lòng trắng trứng hoặc rửa mặt bằng chanh. Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên uống nước thường xuyên giúp da bài tiết tốt, ăn nhiều rau xanh, trái cây và tránh thực phẩm chiên, xào

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ