Quần áo

Quần áo

22 thg 2, 2012

Giữ cho làn da thường xuyên trang điểm không xuống cấp

Trang điểm mỗi ngày khiến da phải tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da.

Nếu không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách, làn da sẽ mất dần sự tươi trẻ, trở nên xỉn màu và nhanh xuống cấp. Chuyên viên trang điểm Thanh Hằng (Kim Chi spa) giới thiệu một vài nguyên tắc cơ bản, dễ thực hiện giúp các bạn nữ giữ được sự tươi trẻ cho làn da buộc phải trang điểm mỗi ngày.

Làm sạch và dưỡng da cẩn thận trước khi trang điểm là việc không thể thiếu để giúp giảm đến mức tối đa những ảnh hưởng của lớp trang điểm đối với làn da.

- Sau khi rửa mặt bằng sản phẩm phù hợp với cấu tạo của da, dùng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông. Không chỉ giúp làm mềm và sạch da, nước hoa hồng còn có tác dụng giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất trong lớp kem dưỡng và kem làm ẩm.




- Đối với những phụ nữ làm việc thường xuyên trong môi trường có gắn máy điều hòa, trước khi trang điểm nên sử dụng thêm sản phẩm sữa dưỡng bảo vệ da (có thể có thêm chất giữ ẩm). Sản phẩm dưỡng này giúp bổ sung lượng nước và dầu tự nhiên bị thất thoát, đồng thời làm mềm lớp tế bào chết trên bề mặt da, giữ cho lớp phấn trang điểm không khô mốc hoặc bong tróc. Sau khi thoa đều lớp kem dưỡng, vỗ nhẹ tay lên khắp mặt để các dưỡng chất trong kem dưỡng thấm sâu vào da và phát huy tối đa công dụng làm đẹp.

- Kem dưỡng hoặc kem nền có chỉ số chống nắng phù hợp là bước bảo vệ không thể thiếu trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da.

Quá trình chăm sóc sau một ngày làn da phải chịu áp lực từ các loại son phấn cũng là bước quan trọng không thể thiếu.

- Dùng bông trang điểm thấm đều sản phẩm tẩy trang (có thể là kem hoặc sữa) bôi đều lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước ấm. Nên dùng sản phẩm tẩy trang riêng cho mắt và môi, nhất là với những người dùng son không phai hoặc mascara không trôi. Lưu ý là phải thật nhẹ nhàng với vùng da quanh mắt. Rửa lại bằng sữa rửa mặt phù hợp với cấu tạo da. Cảm giác khô, căng da mặt sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứng tỏ sản phẩm rửa mặt bạn đang sử dụng chưa thực sự phù hợp với làn da của bạn.

- Tiếp tục dùng nước hoa hồng để làm mềm da và thoa thêm lớp kem dưỡng để các dưỡng chất giúp làn da hồi phục nhanh hơn.

Hiện nay, nhiều loại mỹ phẩm được giới thiệu là có thể để nguyên trên da mặt qua đêm mà không hề hấn gì là một cách quảng cáo không chính xác. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng tuyệt đối không bao giờ đi ngủ với khuôn mặt còn nguyên lớp trang điểm. Các loại mỹ phẩm còn trên da sẽ bít kín các lỗ chân lông khiến da bị kích thích, là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Nguy hại hơn, lớp trang điểm này sẽ khiến quá trình lão hóa của da diễn ra nhanh hơn.

- Nên đắp các loại mặt nạ trái cây mỗi tuần/lần và nằm thư giãn ít nhất 30 phút trước khi rửa mặt. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên tuy rẻ tiền nhưng có hiệu quả rất cao trong việc cung cấp những dưỡng chất cần thiết để tái tạo làn da, giúp da mịn màng, săn chắc và tươi trẻ hơn. Nếu có điều kiện, có thể đến spa để được chăm sóc, giúp phục hồi kịp thời những vùng tổn thương trên da mặt.

- Bên cạnh việc chăm sóc da, cần uống đủ lượng nước mỗi ngày và có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể thao phù hợp. Tăng cường thêm các loại trái cây, rau quả trong khẩu phần ăn là chuyện rất cũ nhưng lại thường bị bỏ quên hoặc ít chú tâm đến.

TRANG THY


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ